Hàng loạt vụ nữ sinh Việt đánh nhau kinh hoàng gây choáng

Google News

(Kiến Thức) - Nữ sinh Trà Vinh bị đánh hội đồng, nữ sinh bị đánh bất tỉnh... Hàng loạt vụ nữ sinh đánh nhau xảy ra gần đây khiến nhiều người lo ngại.

Nữ sinh Trà Vinh bị đánh hội đồng

Cách đây ít ngày, clip "nữ sinh Trà Vinh bị đánh hội đồng" trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Vẫn mặc áo sơ mi trắng, vẫn đeo khăn quàng đỏ nhưng hành động các nhân vật trong đoạn clip có độ dài chưa đến 2 phút thì như dân xã hội đen. Trong clip, nạn nhân khóc nức nở khi liên tiếp bị nhóm bạn nữ đánh tới tấp, cầm ghế nhựa đập vào đầu. Thậm chí, một nam sinh còn ném cả chồng ghế vào đầu nạn nhân. Đáng chú ý, sự việc xảy ra ngay trong lớp học nhưng giáo viên trong trường không ai hay biết, cũng không một ai ngăn cản vụ ẩu đả. Xung quanh chỉ có tiếng la hét, cổ vũ.
Theo thông tin trên mạng, nữ sinh bị đánh là P. đang học lớp 7 trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Liên lạc với P. em cho biết vào đầu buổi học, bạn V. (lớp trưởng) yêu cầu P. đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V. tiếp tục bảo P. đánh một bạn khác trong lớp nhưng em không chịu. Sau khi sự việc xảy ra, P. không dám nói với ai vì sợ bị đánh tiếp. Gia đình và nhà trường không hay biết gì cho đến khi clip được tung lên mạng.
Mới đây, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phước Thành (bố em P.) cho biết, gia đình đã đồng ý để P. lên Sài Gòn học tập với mong muốn môi trường mới sẽ giúp em quên chuyện đã xảy ra.
Được biết, nữ sinh P. nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, em là thành viên đội tuyển năng khiếu aerobic của tỉnh. Nữ sinh này từng đoạt huy chương vàng hội khỏe Phù Đổng được tổ chức tại Cần Thơ và huy chương đồng Hội thi aerobic trẻ toàn quốc tổ chức tại TP HCM năm 2012. Nhà P. thuộc diện khó khăn. Hàng ngày, bố em đẩy xe bán hàng rong, mẹ ở nhà nội trợ. Cả gia đình ở nhờ nhà một người thân tại Trà Vinh.
Liên quan đến sự việc, 9 em liên quan đều bị xử lý kỉ luật. Trong đó có 3 em bị buộc thôi học một tuần, 1 em bị khiển trách và 5 em khác bị cảnh cáo trước toàn trường. Hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên, Phó hiệu trưởng Võ Thanh Vũ, Tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm và giáo viên chủ nhiệm Võ Thành Tất cùng bị tạm đình chỉ công tác một tháng để làm rõ trách nhiệm.
Hang loat vu nu sinh Viet danh nhau kinh hoang gay choang
 Em P. - nạn nhân trong vụ ẩu đả ở Trà Vinh.
Nữ sinh đánh nhau đến bất tỉnh ở Hậu Giang
Khi dư luận còn chưa hết bức xúc trước vụ việc nữ sinh Trà Vinh đánh bạn thì lại xuất hiện thêm vụ nữ sinh đánh nhau đến bất tỉnh. Một đoạn clip dài 1 phút 53 giây ghi lại cảnh đánh nhau giữa hai thiếu nữ trẻ được cho là sinh viên được tải lên facebook cá nhân mang tên P.P.P gây bão trên mạng ngày 16/3 vừa qua.
Theo clip, hai thiếu nữ hẹn gặp rồi lao vào ẩu đả, túm tóc, đánh đấm liên tiếp. Một thiếu nữ bị đối phương vật xuống đường, dùng tay liên tục đánh vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau đó một thanh niên đến bồng thiếu nữ này đi khỏi hiện trường.
Tuy nhiên khi xảy ra đánh nhau, rất nhiều thanh niên đứng xem, quay phim nhưng không ai ra can ngăn.
Theo thông tin tìm hiểu, được biết hai thiếu nữ này còn là học sinh, quê quán Hậu Giang, nơi xảy ra vụ ẩu đã là khu vực vắng người bên khu dân cư 586.
Theo ông Nguyễn Minh Thuấn, Phó phòng Giáo dục thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, vụ đánh nhau xảy ra hôm 7/3 giữa Hân - người  mặc áo sáng màu, dài tay, quần dài đen (học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Du) và Kiều - người mặc áo khoác xanh, quần ngắn màu đen (đã nghỉ học). Trong bản tường trình, Hân cho biết bị Kiều liên tục điện thoại chửi và ép tham gia đánh nhau. Điểm hẹn ban đầu là sân thượng một quán cà phê nhưng do chủ quán đuổi nên cả đám kéo đến khu đất trống gần chợ đêm để "giải quyết".
Hang loat vu nu sinh Viet danh nhau kinh hoang gay choang-Hinh-2
 Hân sau khi bị đánh liên tiếp vào đầu đã bất tỉnh (Ảnh cắt ra từ clip)
Bị đánh đến mất khả năng nói
Trong chương trình Chuyển động 24h (VTV) mới đây, tiếp tục có một phóng sự phản ánh trường hợp liên quan đến bạo lựu học đường để lại hậu quả đáng tiếc.
Theo chương trình trên VTV1 ngày 13/3, nữ sinh Q.T.P.H., học sinh lớp 11 Trường THPT Tử Đà, tỉnh Phú Thọ đã bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng vì hiểu lầm từ những dòng trạng thái em viết trên mạng xã hội Facebook.
Vụ ẩu đả này đã xảy ra từ vài tháng trước, được nhà trường giải quyết ở mức độ kỷ luật, cảnh cáo các học sinh tham gia đánh nhau. Còn nạn nhân là em H. tạm thời nghỉ học để gia đình chăm sóc.
Theo chẩn đoán của bác sĩ, Hà không nói được do căng thẳng tâm lý. Nhiều tháng nay, em trở nên khép mình, chỉ giao tiếp với mẹ bằng cử chỉ, hoặc viết ra giấy. Cô Hằng (mẹ nạn nhân) cho biết: “Lúc con tôi bị đánh về thì đầu tóc bù xù, mặt sưng tím, môi chảy máu. Ăn cũng không ăn được, ngủ cũng không được thế nhưng bé vẫn cứ cố ăn cháo loãng rồi đi học”.
Hang loat vu nu sinh Viet danh nhau kinh hoang gay choang-Hinh-3
 P.H. bị đánh đến mức không nói được khiến mẹ và người thân của em vô cùng lo lắng (Ảnh cắt từ phóng sự của VTV).
Không riêng gì 3 sự việc nêu trên, trong nhiều năm qua những clip nữ sinh đánh nhau ở Đồng Nai, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Thái Bình, Vũng Tàu,… xuất hiện nhan nhản trên mạng. Điểm chung dễ thấy là những người bên ngoài cuộc ẩu đả chỉ đứng nhìn, reo hò và cổ vũ. Đã đến lúc, toàn xã hội cần phải chung tay để làm sạch môi trường giáo dục.
Thu Thủy

>> xem thêm

Bình luận(0)