Hai phóng viên bị bắt từng bảo kê xe vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, phóng viên Duy Đông của báo Pháp luật TP HCM và đồng phạm vừa bị khởi tố bổ sung hành vi bảo kê xe vi phạm.

Ngày 18/10, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố bổ sung về hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” đối với Võ Thanh Tùng (31 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, bút danh Duy Đông, PV báo Pháp luật TP HCM) và Nguyễn Văn Tài (21 tuổi, sinh viên trường đại học Đồng Nai).
Trước đó Tùng, Tài và Dương Văn Minh (24 tuổi, cùng ngụ huyện Vĩnh Cửu) đã bị CQĐT khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” khi bị can Tùng đang nhận của một chủ quán bar số tiền 50 triệu đồng với mục đích không viết tiếp bài phản ánh về hoạt động của quán bar này. Hành vi của Tùng có sự giúp sức của Tài và Minh.
Đến ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Kim Cương (34 tuổi, bút danh Kim Cương, PV báo Thanh Niên), ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai về hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.
PV Kim Cương (báo Thanh Niên) lúc bị CQĐT bắt giữ giải ra xe
Theo điều tra ban đầu, ông Cương đã câu kết với một số cán bộ thoái hóa có hành vi bảo kê khoảng 10 xe ô tô vi phạm chạy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mà không bị kiểm tra, xử lý. Mỗi xe phải chung từ 1,5 đến 2 triệu đồng/tháng cho Kim Cương. Số tiền nói trên (khoảng 13,5 triệu đồng/tháng) ông Cương không trực tiếp nhận mà thông qua một cá nhân khác.
Quá trính điều tra, cơ quan Công an xác định 2 bị can Tùng và Tài đã cùng tham gia bảo kê cho ô tô có vai trò đồng phạm với PV Kim Cương nên CQĐT đã khởi tố bổ sung.
Hiện CQĐT tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
PV

Bình luận(0)