Giảng viên ức phát khóc vì bị ép... trồng cây siêu cổ thụ

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi giảng viên trường Cao Đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh buộc phải trồng 1 cây cổ thụ có đường kính khủng.. 1,5 mét nếu không muốn bị trừ thi đua.

Ngày 21/10/2014 vừa qua, Phó hiệu trưởng trường Cao Đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh đã ra một văn bản thông báo số 377/TB/CĐNVĐ với nội dung “mỗi CB-GV-LĐHĐ tự nguyện đóng góp trồng 01 cây tại trường” khiến nhiều người đọc qua không khỏi choáng váng.
Theo văn bản này, mỗi giảng viên trong trường phải tự nguyện đóng góp trồng 1 cây tại trường với đường kính siêu khủng lên tới... 150 cm (1,5 mét). Trong đó 6 loại cây gồm: Mưng  (Lộc vừng), xà cừ, bằng lăng, phượng, bàng.
"Cây có đường kính 1,5 mét thì chỉ có cây siêu cổ thụ, để thấy tận mắt ngoài đời đã khó mà nhà trường lại bắt mỗi giảng viên trồng thì đúng là điều không tưởng", một giảng viên nhận xét.
Không chỉ có vậy, tên của thông báo này gọi là "tự nguyện" nhưng trong văn bản gửi các Phòng, các khoa lại ghi nếu giảng viên không thực hiện sẽ bị xem xét thi đua. 
Cụ thể, nội dung văn bản nêu: "Đề nghị các đồng chí CB-GV-LĐHĐ, mỗi người trồng 01 cây có gắn biển tên người trồng ở phòng, khoa lên cây đó. Hạn cuối cùng 30/11/2014... Giao phòng tổ chức hành chính ghi chép tên người trồng, bố trí vị trí trồng cây ở khu đất mới và gắn biến tên lên cây. Phòng tổ chức tổng hợp và báo cáo Ban giám hiệu, lập danh sách những người không thực hiện sẽ đưa vào xếp loại xét thưởng hàng tháng. Nhận được thông báo này, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc".
 Văn bản thông báo số 377/TB/CĐNVĐ do ông Nguyễn Xuân Ninh ký ngày 21/10.
Trao đổi với PV Kiến Thức qua điện thoại, Ông Nguyễn Duy Vinh, Phó hiệu trường Cao Đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh xác nhận, văn bản thông báo nói trên là có thật.

Tuy nhiên, ông Vinh cho biết do lỗi đánh máy nên có sự nhầm lẫn giữa đường kính gốc cây từ 15cm thành 150cm.

“Do anh em đánh máy sai từ 15cm thành 150cm, cái này anh em đã sửa rồi.  Lỗi do đánh máy thôi chứ không có gì to tát đâu” – Ông Vinh nói.
Khi được hỏi về việc tại sao nội dung của bản thông báo là "tự nguyện" nhưng lại yêu cầu mọi giảng viên phải thực hiện nếu không sẽ bị xem xét thi đua, ông Vinh cho biết: "Cái này là thuộc về phong trào nên bắt buộc các giáo viên, CBNV – LĐHĐ phải thực hiện, nếu ai không tham gia  thì không được xét khen thưởng hàng tháng là điều đương nhiên".
Mặc dù do lỗi đánh máy, giảng viên trường Cao Đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh không phải trồng cây đường kính khủng 1,5 mét nhưng cây có đường kính 15 cm cũng không phải dễ thực hiện. 
Theo tìm hiểu của PV, để mua được cây có đường kính 15cm thuộc các giống mưng (lộc vừng), xà cừ, bằng lăng, phượng, bàng cũng phải mất từ 6 - 10 triệu đồng. Trong khi lương công nhân viên chức mặt bằng chung chỉ khoảng 2 đến 3 triệu đồng. Từ khi nhận được thông báo “tự nguyện” trồng cây nói trên, nhiều giảng viên ăn không ngon, ngủ không yên.
Thiên Dũng

Bình luận(4)

Minh Hiền

Hùng

lỗi của anh đánh máy thì cứ xử lý anh đánh máy còn ông ký quyết định ko có vấn đề gì đâu

Minh Hiền

vẫn còn

Không ức chế mới lạ đó . Chắc là thần kinh của ông hiệu trưởng có vấn đề rồi nên mới ra quyết định như vậy. Buồn thiệt chứ.

Minh Hiền

Nọc

Khi thua đua mà kiểu này chắc là bỏ nghề làm nhà giáo luôn đó.

Minh Hiền

Thắng

Khi đố ai mà làm được đấy. Quy định có một không hai về thi đua từ trước đến này . Buồn cười thật đấy.