Giám đốc bệnh viện đe dọa phóng viên: “Lẽ ra được bằng khen..."

Google News

(Kiến Thức) -“Lẽ ra cá nhân anh và bệnh viện được tỉnh tặng bằng khen về thành tích điều hành khám, điều trị cho 240 bệnh nhân...”, vị Giám đốc bệnh viện nói.

Liên quan đến hành vi, thái độ ứng xử của giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lương Tài, ông Phạm Văn Phan khi ngăn cản, đe dọa phóng viên tác nghiệp đưa tin về vụ ngộ độc thực phẩm của hàng trăm công nhân công ty TNHH Một thành viên DHA (Thị trấn Thứa, Lương Tài, Bắc Ninh) vào chiều 15/10 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Quyết định số 1077/QĐ-UBND ngày 16/10/2014 tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Văn Phan để xem xét xử lý kỷ luật; giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo, tổ chức việc kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Phan bảo đảm tính nghiêm minh, đúng pháp luật.
Để bảo đảm công tác chuyên môn, phục vụ tốt chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, UBND tỉnh có Quyết định số 1078/QĐ-UBND giao cho ông Nguyễn Đình Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế phụ trách Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài trong thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Phan.
 Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài nơi xảy ra vụ việc.
Trước đó vào ngày 15/10, đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH một thành viên DHA Bắc Ninh làm 360 công nhân phải nhập viện, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài, Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Bình và các trạm y tế lân cận, riêng Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài đã tiếp nhận trên 200 công nhân đến khám và điều trị. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí như Đài Truyền hình Việt Nam… đã có mặt tại Bệnh viện để đưa tin về vụ ngộ độc. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp của các phóng viên, có một sự việc hết sức nghiêm trọng đã xảy ra. Đó là việc ông Phạm Văn Phan – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài đã có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp, đe doạ hành hung, xúc phạm với thái độ, cử chỉ, hành vi, phát ngôn hết sức phản cảm, thiếu văn hoá đối với các phóng viên. Hành vi của ông Phạm Văn Phan diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, viên chức Bệnh viện, trong lúc đó ông Phan có biểu hiện say rượu. Những hình ảnh này được đăng tải đã khiến dư luận bức xúc về thái độ của giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lương Tài.
Trần tình với PV Kiến Thức về vụ việc, vị giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài, ông Phạm Văn Phan tỏ ra tiếc nuối về sự việc vừa qua.
“Suốt từ tối ngày 14/10, tôi trực ở bệnh viện, đến tối có khoảng 12 bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện nghi ngộ độc thực phẩm. Đến sáng hôm sau có có 135 bệnh nhân nhập viện. Khi đó tôi đã chỉ đạo triển khai chăm sóc cho các công nhân bị ngộ độc vào điều trị từ A-Z, từ hộ lý đến bác sĩ phải làm việc liên tục để cứu chữa cho các bệnh nhân. Khi giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh ông Nguyễn Hạnh Chung và ông Chiến, bí thư huyện ủy vào thăm bệnh nhân bị ngộ độc đều rất khen cách phục vụ chu đáo của bệnh viện. Sau khi đi ăn cơm trưa trở về bệnh viện, lúc này các bác sĩ, y tá đều đã đi ăn do bệnh viện đặt 45 suất cơm hộp cho các bác sĩ. Thấy có phóng viên quay chụp, tôi bảo họ vào phòng làm việc để cung cấp tư liệu. Nhưng họ bảo bận và nói với tôi “ông là ai”. Do áp lực công việc lớn lại uống một chút rượu nên tôi có hơi nóng nói với họ “Anh không được quay” và có nổi nóng với họ. Chứ bình thường tôi quý anh em báo chí lắm”, ông Phan cho biết.
 Các công nhân bị ngộ độc khám chữa tại Bệnh viện đa khoa Lương Tài.
“Lẽ ra cá nhân anh và bệnh viện được tỉnh tặng bằng khen về thành tích điều hành khám và điều trị cho 240 bệnh nhân chu đáo, an toàn không để xảy ra tử vong. Bởi nếu để xảy ra ca tử vong thì sẽ rất nguy hiểm, hơn nữa bản thân anh thương các công nhân nên cũng vô cùng lo lắng. Bởi thế, áp lực công việc rất lớn. Chỉ một chút nóng nảy mọi công lao đổ xuống sông hết”, ông Phan bày tỏ.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc xảy ra ngày hôm đó, ông Phạm Văn Vũ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài cho biết: “Ngày 15/10/2014, tại Công ty May DHA (có trụ sở tại huyện Lương Tài) đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 420 người bị ngộ độc thực phẩm và phải vào bệnh viện cấp cứu. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viên đã huy động toàn bộ nhân lực để điều trị và cứu chữa cho những bệnh nhân này. Khi vào bệnh viện, bệnh nhân có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và có biểu hiện sốt. Trước tình hình đông bệnh nhân vào cùng lúc, bệnh viện đã huy động toàn bộ khu vực một nửa tầng 1 nhà ngoài sảnh, một nửa tầng 2 nhà ngoài sảnh và phòng cấp cứu. Phòng nào còn trống là đưa bệnh nhân vào đó. Theo các bệnh nhân cho biết thì trước đó họ có ăn suất cơm gồm cá mắm, cà muối, canh cua. Sau khi điều trị đến nay thì chỉ còn 33 bệnh nhân đang điều trị và theo dõi. Còn về chuyện xảy ra tại bệnh viện thì lúc đó tôi đang ăn cơm quán thì các bác sĩ gọi tôi vào ngày có chuyện gấp nên tôi vào. Khi tôi vào thì thấy giám đốc bệnh viện chỉ to tiếng. Trước đó, giám đốc có điện cho tôi nói là có các đồng chí phóng viên VTV đến đưa tin về vụ ngộ độc và bảo tôi tiếp và trả lời các đồng chí ấy”.
Liên quan về vụ việc trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc BV đa khoa huyện Lương Tài. Bộ trưởng yêu cầu báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh về vụ việc. Bộ trưởng đề nghị cử Phó giám đốc Bệnh viện thay thế điều hành, chỉ đạo cấp cứu và điều trị kịp thời bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.
Hải Ninh

Bình luận(7)

Minh Hiền

Đình Hà

Các bạn đừng vội. Phải đặt câu hỏi tại sao ông ta dám làm vậy. Bởi Bắc Ninh là thế, còn nhiều trường hợp hơn ông Phan nhiều. Nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, đượccấp bằng khen, thăng chức, đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ, là điển hình tiên tiên...Bạn, báo nào muốn có tư liệu gặp mình nhé, với hàng chục trường hợp

Minh Hiền

Trần Lập

Lương y như từ mẫu, bây giờ toàn thấy là ăn tiền của bệnh nhân ko? Không thương người gì cả

Minh Hiền

Văn Hải

Ỷ mình cứu được nhiều người thì muốn làm thì làm hay sao, cần xử phạt thật mạnh tay với bác sĩ mà không có y đức nghề nghiệp như thế.

Minh Hiền

huytri huytri_78

Tôi sinh ra ở Lương tài. Mẹ tôi cũng từng làm dưới quyền của ông giám đốc này. Thật sự cả bệnh viện không ai chấp nhận tư cách của ông phan. Ông Phan đã từng bị lái xe riêng tát cho mấy cái. Ông này chửi cả bệnh nhân. Ai gặp ông này cũng khiếp vía...mong lần này sẽ có người khác tư cách hơn lên thay

Minh Hiền

cuncon

That la buon.Dan biet tin ai bay gio

Minh Hiền

Trịnh Hòa Bình

Tôi luôn bất bình khi biết các vụ người nhà bệnh nhân tấn công bác sỹ, y tá, hộ lý. Nhưng sau khi xem video quay thái độ của ông giám đốc Phan tôi thấy tình trạng y đức của các lương y đã xuống cấp nghiêm trọng và việc một số bị tấn công là quá bình thường. Ông giám đốc một bệnh viện huyện bé tí mà còn thế thử hỏi còn mong chờ gì. Cũng may là con sâu này tự lộ ( vẫn còn tiếc là bị mất giấy khen ) rất mong nghành y tế xử lý ông kẹ này bằng cách đuổi ra khỏi nghành.

Minh Hiền

Thanh Tuyen Le Thi

Cũng là lẽ thường, có lửa mới có khói, mấy anh, chị phóng viên cũng cần xem lại mình, chứ vô cơ quan người ta mà cứ sồng sộc như thế ai chịu nổi, mặc dù quyền nhà báo được thực thi đúng. Các anh, chị nếu có cách làm việc chuyên nghiệp hơn, đúng nguyên tắc hơn thì ai giám ngăn cản. Tôi cũng đã từng chứng kiến các nhà báo tác nghiệp, mặc dù không có ảnh hưởng bất cứ điều gì đến bản thân nhưng tôi vẫn không thấy tính chuyên nghiệp của người làm báo; và cũng từng đọc một vài bài báo, sự am hiểu chuyên môn không có, không có tài liệu hoặc căn cứ khoa học để chứng minh, thuyết phục người đọc mà nhà báo cứ phán bừa, những người hiểu thì bỏ qua và nghĩ rằng nhà báo mà, còn những người không ở lĩnh vực này hoặc không có kiến thức chuyên môn thì hùa theo nhà báo, ... thật nhiều điều cần phải nói!