Em ruột đánh chết anh vì “ma men“: Hung thủ từng ngồi tù

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân là giáo viên về hưu, trong khi hung thủ chính là em trai ruột từng ngồi tù, mỗi khi uống rượu đều không kiểm soát được bản thân.

Mấy ngày nay, những người dân sống ở xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa hết xôn xao sau vụ việc hai anh em ông N.Đ.L (73 tuổi) và ông Nguyễn Đức Lương (65 tuổi, trú cùng xã) xô xát với nhau khiến ông L. phải nhập viện sau đó tử vong, còn nghi can Lương bị cơ quan CSĐT Công an huyện Sông Lô tạm thời bắt giữ để phục vụ cho quá trình điều tra.
 Hiện trường xảy ra vụ xô xát khiến ông L. tử vong.
Theo những người thân của cả nạn nhân và nghi can, từ trước đến nay giữa ông L. (anh trai) và ông Lương không hề xảy ra mâu thuẫn gì quá đáng, họ cũng chưa từng xô xát gì với nhau đến mức vỡ đầu chảy máu, nhưng riêng ông Lương, khi có chén rượu vào là hay nói nhiều một chút.
Ông Nguyễn Đức Hiền (em trai út của nạn nhân và nghi can) buồn rầu chia sẻ: “Gia đình chúng tôi vừa mới lo xong việc chôn cất anh L., chiều 24/10, phía công an xã Yên Thạch cũng đã xuống đưa anh Lương đi. Bây giờ người mất, người phải rơi vào vòng lao lý, chúng tôi ai cũng đau lòng. Gia đình tôi chỉ biết để cơ quan pháp luật xử lý, người có tội phải đền tội và người chết không phải chịu oan ức”.
 Ông Nguyễn Đức Hiền vẫn chưa hết đau buồn sau vụ việc xảy ra với gia đình.
Một nhân chứng (xin được giấu tên) kể lại: “Buổi trưa hôm xảy ra vụ việc, tôi vẫn thấy cả hai anh em họ cùng uống rượu. Đến chiều thì nghe tiếng của cả hai người họ cãi vã nhau. Lúc sau, thấy mọi người kéo nhau, hô hoán đưa ông L. đi bệnh viện cấp cứu nhưng ông ấy không qua khỏi…”.
Được biết, trong quá trình sinh sống ở địa phương, nạn nhân L. là người hiền lành, bà con hàng xóm ai nấy cũng quý mến và tôn trọng. Đặc biệt hơn, trước đây nạn nhân từng là giáo viên giờ đã nghỉ hưu, có 47 năm tuổi Đảng. Còn nghi can từng phải ngồi tù một lần vì tội cố ý gây thương tích cho người vợ đầu tiên. Sau khi thụ án xong, nghi can quay trở về địa phương lấy vợ 2. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống người này thường hay uống rượu, khiến nhiều lúc không làm chủ được bản thân, chửi bới mọi người.
Ông Hà Xuân Hợp – Trưởng Công an xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho hay: “Hiện tại, phía gia đình nạn nhân đã làm xong các thủ tục mai táng và đưa ông L. về nơi an nghỉ cuối cùng, công an xã cũng đang tích cực phối hợp với công an huyện Sông Lô nhanh chóng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông L.”.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)