Đình chỉ 3 CSGT hành hung phóng viên

Google News

(Kiến Thức) - Về việc phóng viên Hoàng Anh Đức phản ánh bị 3 CSGT đánh, đại diện Công an TP Hà Nội chiều 30/10 cho biết chỉ là sự hiểu nhầm. 

Công an  Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT thuộc Đội số 6, Phòng CSGT đường sắt – đường bộ, yêu cầu tường trình làm rõ nghi vấn hành hung phóng viên Hoàng Anh Đức của báo Đại Đoàn Kết vào trưa 29/10 tại ngã tư Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Chốt CSGT nơi xảy ra vụ việc.
Trao đổi với phóng viên Kiến Thức trưa 30/10, anh Hoàng Anh Đức kể, thời điểm đó anh cùng đồng nghiệp nghỉ chân, uống trà đá cạnh chốt giao thông của Đội CSGT số 6. 
"Tôi thấy các chiến sĩ CSGT ra tín hiệu dừng xe người vi phạm, không hiểu lý do gì mà người bị dừng xe ngã xuống đường, nên tôi chạy tới hỏi các CSGT đang làm nhiệm vụ. Lúc chạy tới, tôi quên mang ba lô, phương tiện tác nghiệp cũng như giấy tờ chứng minh mình là phóng viên nên quay lại quán nước lấy, rồi tới chốt. Mới vào chốt, tôi liền bị 3 CSGT Đội số 6 đóng cửa giữ lại, giằng co điện thoại của tôi. Tiếp đến, các chiến sĩ CSGT lên gối vào ngực và bụng tôi”, anh Đức nhớ lại.
Anh Đức trao đổi với PV Kiến Thức.

Phóng viên Mạnh Nghiệp, đồng nghiệp đi cùng anh Đức hôm đó, kể: “Tôi thấy anh Đức chạy đến chốt, sau đó chạy lại chỗ chúng tôi ngồi uống nước trước đó, cười vui vẻ nên tôi nghĩ không có chuyện gì xảy ra cả. Nhưng sau đó khi anh Đức quay lại chốt, tôi nghe tiếng động mạnh phía trong chốt nên chạy tới và nói các anh không được đánh phóng viên”.

“Nghe vậy, các chiến sĩ CSGT liền thả anh Đức ra. Không lâu sau, 2 CSGT rời hiện trường. Khi họ thả anh Đức, tôi cùng người dân có hỏi tại sao các anh đánh phóng viên thì họ nói 'chúng tôi có đánh đâu', rồi đi mất”, anh Nghiệp nhớ lại.

Theo anh Đức, khi xảy ra xô xát trong chốt, một chiến sĩ CSGT có lấy chiến điện thoại của anh, nhưng khi anh về Đội CSGT số 6 thì được trả lại. Cũng tại đây, anh yêu cầu lập biên bản vụ việc.
Khu vực PV Đức ngồi uống nước.
Ở thời điểm trao đổi với PV Kiến Thức, trên mặt anh Đức có 3-4 vết xước, trên người không có dấu hiệu bầm tím hay sưng tấy… 

Một chiến sĩ CSGT Đội số 6 cho biết: “Hôm qua (29/10) tôi không biết chuyện, đến chiều tối mới biết. Về đội, tôi hỏi các đồng chí đó thì được biết, họ không đánh anh Đức mà chỉ giằng co chiếc điện thoại nhằm xem anh Đức quay được gì. Đồng chí của tôi còn quá trẻ, xử lý tình huống không được linh hoạt, nên mới xảy ra sự việc như vậy”.

Còn ông Đào Việt Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6, cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, đội đã báo cáo lên phòng, đồng thời tạm đình chỉ công tác với 3 chiến sĩ xảy ra xô xát với anh Đức. Ông tâm sự: “Trong quá trình giằng co thì xảy ra vết xước trên mặt anh Đức. Việc xảy ra này chỉ là do hiểu nhầm giữa 2 bên”.

"Hiểu nhầm" cũng là cách lý giải vụ việc của đại diện Công an TP Hà Nội trong buổi gặp mặt báo chí chiều 30/10. Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu, nói: “Qua thông tin ban đầu thì hai bên có sự hiểu nhầm nên đã để xảy ra vụ việc. Công an Hà Nội cũng đã tạm đình chỉ công tác 3 chiến sỹ CSGT để phục vụ điều tra, xác minh". 

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết và phóng viên Đức cũng nói rằng hai bên có sự hiểu nhầm trong quá trình phóng viên tác nghiệp, phía công an đã nhìn nhận, xử lý sự việc kịp thời.

Hải Ngọc

Bình luận(1)

Minh Hiền

binhminh

Bạn đọc khó hiểu chữ " hiểu nhầm " ở đây có nghĩa là thế nào . Bản báo có thể cho chúng tôi biết rõ hơn được không , hay vì tính bảo mật thì thôi.