ĐBQH nói gì trước những sai phạm của ông Trần Văn Truyền?

Google News

Ông Trần Văn Truyền trong thời gian còn đương chức và khi về nghỉ hưu đã vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất.

Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền – cựu Ủy viên Trung ương Đảng – cựu Bí thư Ban Cán sự Đảng – cựu Tổng Thanh tra Chính phủ, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ đồng tình.
Một trong số những biệt thự lớn của nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền. 
ĐB Nguyễn Sĩ Cương - Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH: Kết quả đáp ứng được mong đợi của cử tri
Đây là việc làm minh chứng rõ ràng nhất trong quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước rằng không có vùng cấm nào cho bất cứ ai. Kết quả xử lý của UB Kiểm tra Trung ương mới là thông báo bước đầu, việc xem xét xử lý cụ thể sẽ được tiếp tục tiến hành. Kết quả này thể hiện sự trách nhiệm và đáp ứng được sự mong đợi của Đảng và Nhà nước và cả của cử tri. Qua vụ việc này, các cơ quan quản lý cán bộ phải có sự quản lý chặt chẽ hơn nữa trong suốt quá trình khi các cán bộ còn đương chức để có thể kịp thời phát hiện, xử lý.
ĐB Lê Như Tiến: “Nếu cứ nể nang, pháp luật có được thực thi?”
Nếu như những cán bộ có thẩm quyền, có trách nhiệm ở TPHCM và Bến Tre liên quan đến việc cấp đất, bán nhà cho ông Truyền do “nể nang” thì ta thấy rằng nếu ở tỉnh nào, cơ quan nào cũng “nể nang” như vậy thì có còn pháp luật được thực thi hay không? Và như vậy thì xã hội sẽ rối loạn, bởi ai cũng “nể nang” thì không ai thực hiện theo quy định của pháp luật. Ông Truyền từng là Tổng Thanh tra Chính phủ, chịu trách nhiệm tham mưu phòng chống tham nhũng thì việc làm như vậy không thể chấp nhận được. Chắc chắn cơ quan chức năng chống tham nhũng phải vào cuộc chứ không chỉ dừng lại ở kết luận đó.
ĐB Nguyễn Thái Học (Phú Yên): “Hoan nghênh tinh thần của cơ quan có trách nhiệm!”
Tôi đánh giá cao kết quả của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Có thể nói đây là một bản thông báo rất nghiêm túc. Tại phiên thảo luận ở Quốc hội về kết quả thực hiện chất vấn, nhiều đại biểu QH yêu cầu làm rõ việc này. Như vậy thông báo đã đưa ra rất nhanh, tôn trọng ý kiến cử tri, thể hiện tinh thần nghiêm túc trước đại biểu Quốc hội. Đó là tinh thần trách nhiệm đáng hoan nghênh của cơ quan có trách nhiệm. Kết quả bước đầu cho thấy cử tri rất tin tưởng ở chỉ đạo quyết liệt của Trung ương.D.H (ghi)
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4:
“Ông Truyền là lãnh đạo đứng đầu ngành Thanh tra Chính phủ mà còn vi phạm là điều không chấp nhận được. Đảng và Nhà nước phải xử lý nghiêm, nếu cần thì phải đưa ra pháp luật để làm gương. Việc thu hồi nhà, đất là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, việc ông Truyền vi phạm vào thời điểm đang đương chức thì theo tôi việc xử lý không chỉ thu hồi đất, nhà vi phạm, mà còn phải có hình thức xử lý về mặt Đảng, thậm chí xử lý trước pháp luật nếu “ăn cắp” quá nhiều của Nhà nước”.
Ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương:
“Kết quả xử lý như vậy đã thể hiện sự nghiêm minh của Đảng đối với cán bộ. Tôi rất đồng tình với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với ông Trần Văn Truyền, điều này khẳng định sự nghiêm minh của tổ chức đối với cán bộ cao cấp, bất luận anh đang đương chức hay đã về hưu, khi có những sai sót, sai lầm thì phải làm đến cùng”.
Theo Xuân Hải/Lao Động

Bình luận(7)

Minh Hiền

ntdai

Còn bao nhiêu là "Ông Truyền" nữa! muối bỏ biển thôi!

Minh Hiền

CHUQUANG

AI TIẾN CỬ ? MỘT MÌNH ÔNG TA " ĂN" ĐƯỢC CHĂNG ?

Minh Hiền

CHUQUANG

TẠI SAO KHI SỰ VIỆC TRẮNG ĐEN RẠCH RÒI NHIỀU NGƯỜI MỚI " ĂN THEO "

Minh Hiền

Nguyễn Đức Trường

Xử lý quá nhẹ!

Minh Hiền

quang anh

Ông là UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre thì ông cũng có quyền sánh ngang với các ông nguyên Bí thư Ninh Bình, Bí thư Hải Dương, các ông Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Công an chứ.

Minh Hiền

trần anh văn

Tại sao không xử lý khi còn đương chức?

Minh Hiền

trung tin

Chỉ vì ưu ái cho cán bộ mới ra sự thể này. Dân biết nhưng không dám nói