Đang xem xét đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH Phan Thị Mỹ Thanh

Google News

(Kiến Thức) - “Để bãi miễn đại biểu Quốc hội phải có quy trình chứ không thể tự nhiên bãi miễn được”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói về trường hợp ĐBQH Phan Thị Mỹ Thanh.

Tại cuộc họp báo chuẩn bị khai mạc kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14 chiều 20/10, PV đã đặt câu hỏi về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai về những vi phạm và tại các buổi tiếp xúc cử tri vừa qua, nhiều cử tri Đồng Nai đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH của bà này, đề nghị Tổng Thư ký QH cho biết quan điểm?
Dang xem xet de nghi bai mien tu cach DBQH Phan Thi My Thanh
 Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc. Nguồn ảnh: Tiền Phong
Trả lời câu hỏi trên, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Đúng là bà Phan Thị Mỹ Thanh là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức kỷ luật cảnh cáo. Bà Phan Thị Mỹ Thanh là ĐBQH và vừa qua tôi theo dõi cũng thấy một số cử tri của Đồng Nai, TP HCM có ý kiến về việc bãi miễn, nhưng thực hiện việc này phải có quy trình, không thể tự nhiên bãi miễn. Các cơ quan chức năng, quản lý cán bộ đang tiến hành việc xem xét, thực hiện quy trình cụ thể, sau đó sẽ báo cáo Quốc hội".
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đưa ra kết luận, trong thời gian giữ các cương vị Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Phan Thị Mỹ Thanh vẫn tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, chủ tịch hội đồng thành viên.
Dang xem xet de nghi bai mien tu cach DBQH Phan Thi My Thanh-Hinh-2
 Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai bà Phan Thị Mỹ Thanh. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Thanh có các vi phạm như: ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Cường Hưng đầu tư dự án khu dân cư thương mại xã Phước Tân, vi phạm Luật Phòng chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm.
Bà Phan Thị Mỹ Thanh còn ký các văn bản của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực phụ trách, vi phạm quy chế làm việc và vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư. Ngoài ra, bà Thanh không minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập. UBND tỉnh Đồng Nai cũng công bố kết luận thanh tra về sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh và một số cá nhân trong việc thực hiện dự án khu tập thể Nhà máy dệt Thống Nhất (TP Biên Hòa).
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)