Dân phòng đi SH không MBH: Lý giải “hài hước” của CA phường

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng CA phường Yên Hòa giải thích cấp dưới của mình không đội mũ bảo hiểm là do đang đi có điện thoại, phải bỏ mũ ra nghe.

Liên quan đến vụ 2 người đàn ông mặc quân phục ngành công an, dân phòng ngồi trên xe Honda SH mang BKS 30N1–8363 lượn phố, người ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm được đăng trên diễn đàn otofun, nhiều người cho hay, các chiến sĩ này đều làm việc tại Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy - Hà Nội).
Công an chở dân phòng không đội MBH trên Honda SH trên phố Nguyễn Khang, Hà Nội.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Trung tá Hoàng Văn Bốn – Trưởng Công an phường Yên Hòa - đã khẳng định điều này.
Theo ông Bốn, người điều khiển xe máy Honda SH mang BKS 30N1-8363 trên là chiến sĩ cảnh sát trật tự Nguyễn Viêt Dũng, đang công tác tại Công an phường Yên Hòa. Còn người ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm là Bùi Văn Hải (22 tuổi), đội viên đội dân phòng đang làm việc hợp đồng với UBND phường Yên Hòa.
Trụ sở Công an phường Yên Hòa. 
“Vào khoảng 8h ngày 18/12, các chiến sĩ công an phường cùng lực lượng dân phòng làm việc tại cầu 361 (cách trụ sở công an phường khoảng 1km). Khi đang làm nhiệm vụ thì nhà anh Hải có việc gấp, Hải nhờ đồng chí Dũng chở về trụ sở công an phường để lấy xe về nhà. Trước khi lên xe, anh Hải có đội mũ bảo hiểm, nhưng đến gần trụ sở công an phường khoảng 300m, nhà anh Hải lại gọi điện, nên anh này bỏ mũ bảo hiểm ra nghe điện thoại.
Việc anh Hải ngồi sau, tự bỏ mũ bảo hiểm ra và nghe điện thoại, đồng chí Dũng điều khiển xe máy nên không biết", Trung tá Bốn nói.
Chiếc xe SH chiến sĩ Công an Nguyễn Việt Dũng điều khiển chở dân phòng không đội MBH cũng không có cả gương chiếu hậu.
Lời ông trưởng Công an phường Yên Hòa giải thích khiến nhiều người không khỏi nghi vấn, bởi nhìn vào tấm ảnh có thể thấy, người dân phòng ngồi sau xe máy SH vẫn đội mũ vải của ngành công an. Vậy không lẽ anh này đội mũ bảo hiểm lên trên mũ vải lưỡi trai? Giải thích về thắc mắc này, Trung tá Bốn nói: “Nhiều lúc anh em dân phòng của phường ăn mặc lôm côm lắm, họ vẫn chụp mũ bảo hiểm lên mũ mềm của ngành".
Theo ông Bốn, ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Hải đã viết biên bản kiểm điểm về việc không chấp hành luật khi tham gia giao thông. "Chúng tôi đã tiến hành nhắc nhở anh Hải, nếu sai phạm thêm lần nữa thì sẽ buộc thôi việc”, ông Bốn nói.
Vị Trưởng Công an phường cũng cho biết, anh Hải mới về Công an phường Yên Hòa làm việc được 10 ngày, theo hợp đồng ký với UBND phường Yên Hòa. 
Tiến Dũng

Bình luận(19)

Minh Hiền

congluan

đúng là miệng lưỡi nhà quan có gang có thép. sờ sờ ra đó mà còn bao biện hết chỗ nói . không tin nổi nữa rồi !

Minh Hiền

khanh

Đúng là lời giải thích hài hước nhất trong năm

Minh Hiền

Thắng 03

Không phải là lý giải hài hước mà là thái độ vô trách nhiệm trong phát ngôn của quan chức Việt Nam, họ sẵn sàng phát ngôn ngang ngược, bất chấp đúng sai, đạo lý chỉ với lý do trốn tránh trách nhiệm mà thôi, kiểu giống như cái đường cong mềm mại ở Hà Nội vậy.

Minh Hiền

Phạm Minh Hùng

Trinh độ cũng như nhận thức của vị lãnh đạo CA phường này quá thấp, đáng lẽ ra phải chân thành nhận khuyết điểm và sẽ kiểm điểm sâu sắc nhân viên dưới sự giám sát của toàn bộ hệ thống chính trị phường kết phối hợp với các cơ quan đoàn thể như hội hiếu phường, hội thiếu nhi phường, hội thanh niên phường, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, hội người khuyết tật.v.v...

Minh Hiền

Phạm Quang

Giải thích kiểu này cho trẻ con nghe. Các ông bắt xe có chấp nhận cho người dân giải thích vậy ko

Minh Hiền

Trần Quốc Thịnh

Phải phạt ít nhất là gấp 10 lần dân thường thì mới hợp tình hợp lý.

Minh Hiền

phan giang nam

có ai phạt được CÔNG AN nữa mà họ phải sợ đúng là hết chuyện lại muốn buôn dưa lê

Minh Hiền

thu hien

nhìn thật lố bịch. bao che cho nhau ư.

Minh Hiền

Hà Khánh

Vậy không lẽ cứ ai mới đi làm, mới ký hợp đồng...đều được phép vi phạm luật và chỉ bị "nhắc nhở" 1 lần?

Minh Hiền

Nguyễn Minh Phương

Chào. Lực lượng dân phòng do chính quyền địa phương dựng nên để cùng lực lượng công an sở tại chia sẻ công việc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Đó là điểm tốt. Họ thường đóng vai trò xung kích trong các vụ việc liên quan tới trật tự tại địa phương. Họ không được đào tạo, huấn luyện nên trong lúc tác nghiệp họ thể hiện không chuyên nghiệp. Lực lượng này không được Hiến pháp xác nhận nên các cá nhân dân phòng không thể đại diện cho cơ quan công quyền, họ không có biên chế chính thức. Đây chính là sự "lách luật" của chính quyền.

Minh Hiền

cù lần lửa

lấp liếm

Minh Hiền

qthanh

hoho!!!!

Minh Hiền

haha

đúng là hài hước thật, hài ở chỗ chuyện bé tí mà cũng đưa lên báo, và thêm nữa công an bắt đầu " sợ dân " rồi vì hễ hở ra là công an bị quay, mà bị quay là mất tiền , mất rất nhiều tiền. báo chí h bắt đâu mạnh dạn viết rồi ( mỗi tội vết toàn về những chuyện vớ vẩn, bé như con muỗi ), đúng là haizzz, rất haizzzz

Minh Hiền

Lam

Thế cái người chở anh Hải thì sao ?

Minh Hiền

nguyen tien

Thật ra thì dân phòng gì đâu cứ gọi là dân đuổi chợ cho gọn, bọn này cậy là làm việc cùng CA nên nó khệnh khạng thế, phường nào cũng thế thôi.

Minh Hiền

duonghieu

nhac nho nghe quen lam

Minh Hiền

Hoàng Ngọc

Lý giải của một vị TRUNG TÁ CÔNG AN như vậy mà cũng thốt ra được. Đứa trẻ 05 tuổi nhìn vào cũng còn biết. Đằng này lại là một vị TRUNG TÁ CÔNG AN.... pó tay!!!

Minh Hiền

qpersonal77@yahoo.com

ơi hay làm dân phòng thì sao phải đội nón bảo hiểm

Minh Hiền

le cong thanh

ông này giải thích sai rồi, giải thích như vầy mới đúng nè" vì phải hóa trang trong quá trình truy bắt tội phạm nên không đội nón bảo hiểm" thế thôi