“Cướp” 32 taxi là đúng luật?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc công ty Cửu Long khẳng định, việc thu hồi 32 xe taixi của công ty là hoàn toàn đúng pháp luật chứ không hề xảy ra cướp.

Ngày 4/11, Công an phường 17 (quận Bình Thạnh) và Công an phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) xác nhận đã tiếp nhận đơn tố cáo của bà Nguyễn Cửu Thị Lành, giám đốc công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn) về việc "bị cướp" 32 chiếc taxi trong lúc đang hoạt động tại cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng ngày 3/11.
Theo lãnh đạo Công an phường Hiệp Bình Chánh thì hiện cơ quan này đang phối hợp cùng đội CSĐT Công an quận Thủ Đức tiến hành lấy lời khai của các tài xế để làm rõ vụ việc.
Ông Nguyễn Duyên Hiếu (ngồi, áo trắng) khẳng định việc công ty Cửu Long thu hồi lại số xe taxi là hoàn toàn đúng pháp luật
Cũng trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Duyên Hiếu, giám đốc Công ty cổ phần vận tải dầu khí Cửu Long (công ty Cửu Long) đã trao đổi cùng PV Kiến thức để nói rõ về “nghi án 32 chiếc taxi bị cướp” gây xôn xao dư luận.
Theo ông Hiếu thì Công ty Cửu Long có ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn do bà Nguyễn Cửu Thị Lành làm giám đốc về việc giao khoán quản lý, điều hành khai thác đội xe 43 chiếc taxi tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện hợp đồng, công ty Cửu Nguyễn mà đại diện là bà Lành đã có những vi phạm các điều khoản như nộp thiếu doanh thu liên tục 3 tháng; không thực hiện ký kết HĐLĐ với hàng trăm tài xế và bà Lành có những việc làm như xúc phạm, đe dọa cán bộ nhân viên Công ty Cửu Long.
Theo ông Hiếu thì dù Công ty đã liên tục nhắc nhở nhưng bà Lành vẫn không khắc phục nên Công ty đã tiến hành thông báo chấm dứt hợp đồng, thu hồi lại toàn bộ số xe. Tuy nhiên bà Lành đã không thừa nhận vi phạm nên đã không đồng ý việc chấm dứt hợp đồng còn thời hạn.
Giám đốc công ty Cửu Long cho biết đã gởi công văn đến cơ quan Công an thông báo về việc thu hồi xe và nhờ hỗ trợ trong việc giữ gìn ANTT nếu có xảy ra tiêu cực từ phía công ty Cửu Nguyễn 
Ngày 3/11, sau khi đã đến tận trụ sở công ty Cửu Nguyễn gởi quyết định thu hồi xe (nhưng bà Lành không tiếp nhận) cũng như gởi công văn đến Công an quận Tân Bình, Bình Thạnh báo cáo việc thu hồi xe có khả năng xảy ra phản ứng tiêu cực từ phía công ty Cửu Nguyễn gây mất ANTT và đề nghị cơ quan Công an hỗ trợ việc giữ gìn ANTT.
Ngay sau đó, công ty Cửu Long đã điều động nhân viên đóng vai hành khách vào sân bay thuê 26 xe taxi do bà Lành đang điều hành rồi yêu cầu chở về tại 2 điểm thuộc văn phòng công ty ở số 18 Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh và bãi giao nhận xe tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Tại đây đại diện lãnh đạo Công ty Cửu Long đã thông báo đến các tài xế việc thu hồi xe thuộc sở hữu của Công ty Cửu Long theo đúng quy định pháp luật và các tài xế đã ký vào biên bản giao xe, nhận tiền lương và hỗ trợ cho ca làm việc. Đồng thời số tài xế này cũng sẽ được xem xét hỗ trợ trong những ngày không thể làm việc do xảy ra tranh chấp.
Các tài xế bị ảnh hưởng do không thể làm việc trong những ngày qua đến công ty Cửu Long giải quyết quyền lợi 
Ông Hiếu khẳng định, việc thu hồi lại số xe nói trên là kế hoạch của công ty và ông chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về phương án thu hồi này. Theo ông Hiếu thì ngoài việc thu hồi 26 xe nói trên, 13 xe thu tại xưởng sửa chữa và còn 4 xe hiện vẫn đang bị bà Lành chiếm đoạt trái phép.
Tuy nhiên trước thông tin các tài xế khai nhận bị cướp xe có tài sản trên xe cũng như bị khống chế, đe dọa, ông Hiếu phủ nhận hoàn toàn không có việc đó.
Trong diễn biến khác, chiều ngày 4/11, bà Nguyễn Cửu Thị Lành cho biết vừa gởi đơn đến Công an quận Tân Bình tố cáo Công ty Cửu Long chiếm đoạt trái phép 5 xe taxi thương quyền của mình.
Ngoài việc tố cáo Công ty Cửu Long "cướp" xe mình đang có trách nhiệm điều hành, bà Lành còn vừa gởi đơn tố cáo Công ty Cửu Long chiếm đoạt 5 xe taxi mình đang mua góp nhượng quyền đã trả trước và đóng tiền đầy đủ. 
Theo đơn tố cáo của bà Lành thì 5 chiếc xe này công ty Cửu Nguyễn đã mua thương quyền có hợp đồng giữa 2 công ty và đã trả trước 30% giá trị (528 triệu đồng). Đồng thời Công ty bà Lành vẫn đóng đầy đủ tiền góp, tiền lãi cho Công ty Cửu Long không thiếu ngày nào nhưng Công ty vẫn dàn cảnh điều phương tiện vào gara với lý do sửa chữa rồi chiếm đoạt.
Hiện bà Lành đã cung cấp đầy đủ chứng từ cho cơ quan Công an quận Tân Bình để làm cơ sở tố cáo.
Vũ Sơn

Bình luận(0)