Chuyện như đùa: Đóng giả chủ đất, chiếm 3,2 tỷ đồng ở Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Vụ lừa đảo số tiền lớn đang được Công an TP HCM khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ. Đối tượng đã đóng giả chủ đất để lừa 3,2 tỷ đồng.

Chiều 21/9, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã phát đi thông báo về việc cơ quan này đang thụ lý vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức”. Tuy nhiên đến nay, vụ án vẫn chưa xác định được lai lịch đối tượng. Dù vậy nhưng bước đầu, Công an đã thu thập được những hình ảnh khá rõ nét về nghi can khi y đang nhận số tiền 3,2 tỷ đồng của nạn nhân tại ngân hàng.
Clip ghi lại diễn biến tại ngân hàng TMCP Sài Gòn – Chi nhánh 6: 
Theo hồ sơ của CQĐT, ông Lai Phú Cường, đứng tên chủ sở hữu khu đất tại số 107, đường Chợ Lớn, phường 11, quận 6. Ngày 31/7/2015, chưa rõ vì sao, xuất hiện một đối tượng (chưa rõ lai lịch) đóng giả chủ đất là ông Cường, đến phòng công chứng số 1 (TP HCM) và làm mọi thủ tục để sang nhượng cho bà Nguyễn Hoàng Thanh Liên (ngụ phường 12, quận 6) khu đất nói trên với giá 3,2 tỷ đồng.
Ảnh cắt từ clip.
Sau khi hoàn tất thủ tục, bà Liên và ông Cường (giả mạo) đã đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Chi nhánh 6 và bà Liên rút số tiền hơn 3,2 tỷ đồng giao cho kẻ giả mạo ông Lai Phú Cường.
Sau đó, vụ việc được phát hiện và các nạn nhân đã gửi đơn trình báo Công an TP HCM. Qua kiểm tra tại ngân hàng, CQĐT đã thu thập được toàn bộ hình ảnh quá trình đối tượng nhận tiền của bà Liên.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc hy hữu này.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)