Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói gì về thông tin có tài sản "khủng"?

Google News

"Tôi thú thực, những lô đất mà báo chí nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa Đà Nẵng. Còn cổ phần ở công ty, đó là của vợ", ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nói.

Sáng 15/3, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết đã nắm được thông tin trên báo chí về nghi vấn khối tài sản lớn của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.
Vị này cho hay theo quy định về minh bạch tài sản, thu nhập được quy định tại Nghị định 78 của Chính phủ và Thông tư số 08 của Thanh tra Chính phủ thì ông Thơ thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập.
Theo quy định trên, ông Thơ đã kê khai những tài sản của mình theo đúng nguyên tắc. "Bản kê khai này được nộp và lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền về quản lý cán bộ", ông Quỳnh cho hay.
Chu tich UBND TP Da Nang noi gi ve thong tin co tai san
 Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng nói rằng do ông Thơ là cán bộ do Trung ương quản lý nên việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan cấp trên chỉ đạo thực hiện. 
Trả lời Zing.vn, Chủ tịch Đà Nẵng bác bỏ thông tin mình có khối tài sản "khủng". Theo ông, những tài sản của ông hiện nay đều được kê khai, minh bạch từ nhiều năm trước. "Tôi không có gì phải áy náy. Người tốt thì có bỏ cối giã cũng tốt", ông Thơ khẳng định với Zing.vn.
"Tôi thú thực, những lô đất mà báo chí nói, nó toàn ở vùng sâu, vùng xa của Đà Nẵng. Còn cổ phần ở công ty, đó là của vợ. Từ khi còn làm Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, tính cách tôi như thế nào anh em đồng nghiệp, người dân hiểu cả. Tôi làm việc không bao giờ vụ lợi", ông Thơ nói.
Ngày 15/3, một số báo thông tin Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sở hữu nhiều tài sản lớn, trong đó có đất đai, công trình nhà ở và góp vốn vào doanh nghiệp.
Theo Đoàn Nguyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)