Chi tiết vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc bóp cổ chết

Google News

Chị Phượng kết hôn với Lee Cheong Su ngày 25/1/2006 và sinh sống tại Hàn Quốc cùng gia đình chồng gồm bố mẹ, con riêng của chồng, chưa có con chung.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc (ĐSQ), cô dâu Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc bóp cổ cho đến chết tên là Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi).
Trước đó ngày 17/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc (ĐSQ) nhận được thông báo của Cảnh sát huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về việc phát hiện một cô dâu người Việt Nam bị sát hại.
Yonhapnews TV đưa tin về cô dâu Việt bị sát hại. 
ĐSQ đã liên hệ, phối hợp với Cảnh sát huyện Cheongdo, các Cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc, cử đại diện đến địa phương nắm tình hình.
Chị Nguyễn Thị Phượng đã bị chồng là ông Lee Cheong Su (42 tuổi) bóp cổ chết lúc 21h (giờ địa phương) ngày 16/12/2014 tại nhà riêng ở xã Geumjeon, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc.
Chị Phượng kết hôn với ông Lee Cheong Su từ ngày 25/1/2006 cho đến nay và sinh sống tại Hàn Quốc cùng gia đình gồm bố mẹ chồng, con riêng của chồng nhưng chưa có con chung.
Cảnh sát địa phương cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phượng là do gia đình bất hòa, xảy ra cãi vã, sau đó người chồng đã bóp cổ vợ cho đến chết.
Gia đình chị Phượng có bốn chị em gái và một em trai. Trong bốn chị em gái thì có ba người lấy chồng và hiện đang cư trú tại Hàn Quốc. Chị Phượng là con gái thứ ba trong gia đình, hiện tại mẹ ruột của chị cũng đang sinh sống tại Hàn Quốc.
Bố chị Phượng là ông Nguyễn Đức Khoa, cư trú tại Hải Phòng dự kiến cũng sẽ sớm sang Hàn Quốc để xử lý công việc hậu sự.
ĐSQ và Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện hỗ trợ gia đình chị Phượng các thủ tục cần thiết để lo việc hậu sự và tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Phượng.
Ngày 18/12/2014, ĐSQ cũng đã gửi công hàm tới Bộ Phụ nữ và Gia đình (Bộ Bình Đẳng giới) và đồng gửi các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc (Phủ Tổng thống, Văn phòng Chủ tịch Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, Văn phòng tỉnh Gyeongsangbuk) để thông báo và yêu cầu có các biện pháp cần thiết xử lý vụ việc này cũng như để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)