Vụ cháy gần tòa nhà cao nhất Thủ đô “thiêu” mất 5 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - UBND phường Yên Hòa vừa thông báo về vụ cháy ở cạnh tòa nhà cao nhất Thủ đô có thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng.

Theo báo cáo số 70/BC-UBND ngày 19/10, ông Hoàng Trung Kiên – Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, ký gửi các cơ quan chức năng thì vụ cháy xảy ra khoảng 21h50 ngày 18/10. Ngay sau khi nhận được thông tin báo cháy, Chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công an phường, ban bảo vệ dân phố, ban chỉ huy quân sự phường điều động tối đa lực lượng tới hiện trường để tham gia chữa cháy và bảo vệ tài sản của các cá nhân, tổ chức nơi xảy ra cháy.
Hiện trường sau vụ cháy cạnh tòa nhà cao nhất Thủ đô.
Đến khoảng 1h ngày 19/10,đám cháy cơ bản được khống chế và đến 2h30 cùng ngày thì được khống chế hoàn toàn. Địa điểm xảy ra cháy thuộc lô E5 đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội do Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội quản lý để lập dự án xây dựng trụ sở của tổng công ty.
Khu vực xảy ra cháy rộng khoảng 3.000m2 thuộc lô đất do Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Công ty Cổ phần bất động sản Điển An hợp tác để khai thác tạo nguồn vốn thu bù đắp chi phí quản lý.
Công trình trình trên lô đất là nhà tạm có kết cấu khung cột thép, mái tôn đang được sử dụng vào mục đích nhà xưởng showroom ô tô, dịch vụ ăn uống…Trung tâm của đám cháy là xưởng gỗ có diện tích rộng khoảng 1.000 m2.
Nơi xảy ra cháy có diện tích khoảng 1.000 m2.
Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, còn thiệt hại về tài sản chưa có số liệu thông kê cụ thể. Nhưng theo báo cáo sơ bộ của Công an phường Yên Hòa thì ban đầu ước tính khoảng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, nguyên nhân cháy chưa được xác định.
Sau khi đám cháy được dập tắt, UBND phường Yên Hòa chỉ đạo công an phường, tổ bảo vệ dân phố túc trực bảo vệ hiện trường cũng như bảo vệ tài sản nơi xảy ra cháy cho tới khi cơ quan chức năng tới giải quyết xong.
Tiến Dũng

Bình luận(0)