Cao tốc Nội Bài–Lào Cai: bị xe quá tải phá nát

Google News

Các phương tiện chở hàng quá tải cố tình đi vào những tuyến đang thi công Nội Bài - Lào Cai đã khiến công tác thi công gặp nhiều khó khăn. 

Mặc dù chưa thông xe toàn tuyến nhưng với chất lượng mặt đường rộng và thoáng nên nhiều lái xe đã bắt đầu đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đưa hàng lên cửa khẩu biên giới Việt - Trung. Tuy nhiên do đoạn giữa tuyến đường đang thi công nên tại Km79, đơn vị quản lý đã dùng những khối bê tông chắn không cho ô tô đi qua.

Song trên thực tế không phải lái xe nào cũng chấp hành theo quy định vì họ đang coi đây là con đường "né" trạm cân. Những khối bê tông chắn đã bị dịch chuyển, phần nào cho thấy sự ngang nhiên vi phạm của các lái xe bất chấp sự có mặt của lực lượng giám sát .
Ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết: “Về phía đơn vị quản lý kiến nghị các lực lượng chức năng địa phương nhất là cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông các tỉnh có tuyến đường cao tốc đi qua phối hợp với lực lượng vận hành trong việc cân tải trọng và giám sát các phương tiện tại những điểm ra và vào của tuyến đường cao tốc”.
 Xe quá tải đang gây ảnh hưởng đến thi công, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 
Đơn vị quản lý tuyến đường đã chủ động đầu tư hai chiếc cân điện tử để kiểm tra tải trọng phương tiện tại điểm đầu và điểm cuối, nhưng tình trạng xe tải trọng lớn cố tình đi vào những đoạn tuyến đang thi công vẫn diễn ra. Và hậu quả là nhiều đoạn nền đường đang chờ thảm nhựa đã bị xe quá tải cày nát làm bong, bật lớp đá dăm. Những đoạn bê tông nhựa mới thi công xong bị hằn lún vì bánh xe quá tải.
Nếu lực lượng chức năng các địa phương không vào cuộc một cách quyết liệt chắc chắn không thể giải quyết triệt để tình trạng các phương tiện nhất là phương tiện có tải trọng lớn đi vào khu vực công trình đang thi công gây ảnh hưởng đến tiến độ và đặc biệt là khiến công trình khó đảm bảo được chất lượng.
Theo VTV

Bình luận(0)