Cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em tại trường học Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Trường Tiểu học Dịch Vọng B - HN chiều nay đã phát đi thông báo tại trường này xảy ra hiện tượng có kẻ giả danh là phụ huynh, trà trộn vào trường dụ dỗ học sinh đi theo. 

Chiều nay, cô Đỗ Thị Mai, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dịch vọng B (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết, nhà trường đã thắt chặt an ninh hơn sau vụ giả phụ huynh bắt cóc học sinh.
Chiều 2/4, theo tin nhắn của Ban giám hiệu trường Tiểu học Dịch Vọng B gửi tới phụ huynh, có 2 đối tượng giả làm phụ huynh học sinh trà trộn vào trường dụ dỗ học sinh đi theo.
 Một buổi học tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B. 
Cũng theo tin nhắn, nhà trường đã kịp thời phát hiện, nên không xảy ra sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên, Ban giám hiệu nhà trường cũng khẩn cấp đề nghị phụ huynh, học sinh nâng cao cảnh giác với hiện tượng trên.
Hiện, công an phường Dịch Vọng đã tiếp nhận thông tin về sự việc này. Tuy nhiên, đây chỉ là “có dấu hiệu nghi vấn”, nên cơ quan công an chưa lập hồ sơ vụ án. Công an Phường sẽ tiếp tục làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để kịp thời có phương án xử lý tình trạng trên.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dịch Vọng B cũng cho biết, nhà trường đã trình báo và kết hợp với công an xử lý xong vụ việc trên.
Được biết, hai đối tượng có ý định bắt cóc học sinh là hai thanh niên. Chúng vào trường, giả vờ rủ rê học sinh đi theo để thực hiện các hành vi phạm tội. Tuy nhiên, ngay sau khi các học sinh báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường, sự việc đã được ngăn chặn kịp thời. Để đảm bảo an ninh trường học, hiện nhà trường đã tiến hành các biện pháp an ninh.
Đồng thời, nhà trường khuyến cáo phụ huynh cần cẩn thận khi đưa đón trẻ. Cần đưa đón con đúng giờ, nếu phụ huynh đón con muộn phải thông báo lại với giáo viên chủ nhiệm.

Minh Hiếu

Bình luận(0)