Bố giết con gái mang thai: Bi kịch gia đình hung thủ, nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Hung thủ Lâm Quảng Ba (SN 1965) thường xuyên uống rượu, gây xích mích và đánh chửi vợ con nên trong gia đình không ai ưa.

Những ngày qua, người dân trú tại thôn Nhội, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, TP Thái Nguyên vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc ông Lâm Quảng Ba (SN 1965) nhẫn tâm cầm dao quắm sát hại chính con gái ruột là chị Lâm Thị H. (SN 1992) mang thai 4 tháng trong chính ngôi nhà đang sống vì mâu thuẫn đất đai. 
Đau lòng hơn là những người trong gia đình của họ một lúc mất đi 2 người thân (1 người chết, 1 người bị bắt). Giờ đây, họ chỉ biết ngồi trong nhà nhìn vào di ảnh chị H. mà khóc thương cho mệnh bạc của nạn nhân, phần khác họ cũng sốt ruột mong ngóng tin tức của ông Ba từ phía Công an. Tất cả người thân của hung thủ và nạn nhân đều muốn cứu vãn tình thế nhưng đã quá muộn.
 Ngôi nhà xảy ra vụ việc đau lòng.
Hung thủ thường xuyên uống rượu, đánh đập vợ con
Liên quan đến vụ án mạng gây rúng động dư luận này, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với ông Dương Văn Liêm, Trưởng công an xã Thành Công. Ông Liêm cho hay: “Ông Lâm Quảng Ba sinh được 4 người con, nạn nhân H. là con gái thứ 3 của đối tượng, đã lấy chồng. Trước đó, ông Ba từng có thời gian bỏ nhà đi. Hôm xảy ra sự việc, chị H. được chồng đưa về thăm ngoại (chồng của nạn nhân chỉ đưa vợ đến rồi lại quay về nhà ngay chứ không ở lại). 
Riêng ông Ba, quá trình sinh sống tại gia đình, ông này thường xuyên uống rượu và gây xích mích, đánh đập vợ, con dâu (tên Linh). Có 1 lần con trai ông Ba là Lâm Văn Định quá bức xúc trước hành vi bạo lực của bố nên đã ra tay đánh trả. Thời điểm đó, chính quyền xã đã cử cán bộ xuống tận gia đình để hòa giải nhưng ông Ba vẫn chứng nào tật nấy không sửa đổi được".
 Ông Dương Văn Liêm, Trưởng công an xã Thành Công trao đổi với PV.
"Ông Ba bị vợ con ghét bỏ, cả vợ và các con của hung thủ chung “phe” với nhau. Nguyên nhân sâu xa khiến gia đình họ chia rẽ nội bộ như vậy là vì việc phân chia đất. Ngoài ra, ông Ba cũng thường xuyên bị vợ và con chửi bới bởi khi có tiền thường để sử dụng với mục đích riêng…”, ông Liêm cho biết thêm.
Theo tìm hiểu của phóng viên từ những người hàng xóm hung thủ, những người trong gia đình không ưa gì hung thủ Lâm Quảng Ba. Hơn nữa, đối tượng lại không biết chữ nên trình độ hiểu biết có phần kém hơn người khác. Ông Ba thường xuyên uống rượu, mỗi lần uống rượu vào là bực tức và cáu giận về chuyện đất đai, tiếp đó là buông lời chửi vợ con một cách thậm tệ.
 Nhiều hàng xóm, người thân của hung thủ và nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng về những chuyện vừa xảy ra.
Nạn nhân đã qua 2 lần đò, chưa kịp sống hạnh phúc thì bị bố sát hại
Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân Lâm Thị H. đã từng chung sống với một người đàn ông khác và cả hai đã có cùng nhau một bé gái. Tuy nhiên, do không hợp nhau nên cả 2 đã đường ai nấy đi. Sau đó, chị H. đưa con gái về ở với bố mẹ đẻ một thời gian. Đến đầu năm 2014, chị H. tiến thêm bước nữa, đăng ký kết hôn với 1 người đàn ông ở trong xã Thành Công cũng từng ly dị vợ. Đứa con gái của chị H. vẫn để bố mẹ đẻ chị nuôi. 
Những người hàng xóm của nạn nhân cho hay, chị H. sống rất hiền lành, ít xảy ra va chạm với bà con trong thôn. Thường ngày, H. tu chí làm ăn, chăm lo vun đắp mái ấm hạnh phúc. Thế nhưng không ai ngờ rằng, cuộc đời của H. lại bi thảm đến như vậy. H. đã “qua 2 lần đò”, chưa kịp sống hạnh phúc bao lâu thì bị người bố tàn nhẫn giết chết.
Được biết, ngay sau khi ra tay sát hại con gái, hung thủ Lâm Quảng Ba đã đem theo một ít tư trang cho vào chiếc ba lô màu đỏ, đồng thời cầm theo chiếc dao quắm (hung khí gây án) bỏ chạy khỏi hiện trường vào phía cánh rừng sâu. Đến khoảng 19h ngày 24/11, hung thủ bị Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ trên đoạn đường hồ Núi Cốc (Tân Thái, huyện Đại Từ, TP Thái Nguyên).
Cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên đang củng cố hồ sơ, sớm đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật.
Vào khoảng 21h30 ngày 23/11, chị Lâm Thị H. về nhà bố đẻ là ông Lâm Quảng Ba (xóm Nhội, xã Thành Công, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) chơi. Do mâu thuẫn với ông bố đẻ trong việc phân chia đất đai nên chị H. đã có lời qua tiếng lại và xảy ra xích mích với ông Ba. Trong lúc tức giận, ông Ba đã tìm con dao quắm với ý định đe dọa chị H. nhưng bị chị này túm cổ áo và giằng co. Lúc này, hung thủ Ba đã dùng dao quắm chém liên tiếp 4 nhát vào người con gái (3 nhát ở cổ, 1 nhát ở tay) khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.
 Hung thủ Lâm Quảng Ba cùng chiếc dao quắm chém chị Lâm Thị H.
Sau đó, hung thủ Lâm Quảng Ba đã khăn gói, cầm hung khí men theo đường mòn bỏ trốn vào rừng sâu. Đi được cách nhà khoảng 30m thì y vứt bỏ hung khí gây án, sau đó định tự tử nhưng rồi lại tiếp tục chạy trốn về phía địa phận Tam Đảo. Đến khoảng 19h ngày 24/11, hung thủ đã bị bắt giữ trên đoạn đường hồ Núi Cốc.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)