Bình Dương: Nhà xe Huệ Nghĩa ngang nhiên lập bến “cóc” trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đăng ký đón trả khách, vận chuyển hàng hoá ở bến xe công nhưng nhà xe Huệ Nghĩa vẫn cố tình lập bến “cóc” trái phép ở Bình Dương.

>>> Clip nhà xe Huệ Nghĩa lập bến trái phép tại Bình Dương (Thực hiện: Thiên Dũng):
Tại tỉnh Bình Dương, hãng xe Huệ Nghĩa (chuyên chạy tuyến Bình Dương – An Giang) được xem là một trong những hãng xe có tiếng vì có số lượng xe lớn, chuyên vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, trong gần một năm qua, nhà xe Huệ Nghĩa vẫn cố tình vi phạm về hoạt động bến bãi. Theo quy định của Bộ GTVT, việc đón trả, vận chuyển hành khách của các hãng xe phải được hoạt động tập trung tại các bến xe, nhưng không hiểu sao, xe Huệ Nghĩa vẫn ngang nhiên lập bến riêng để đón trả khách, vận chuyện hàng hoá mà không bị “tuýt còi”?.
Binh Duong: Nha xe Hue Nghia ngang nhien lap ben “coc” trai phep
 Nhà xe Huệ Nghĩa ngang nhiên lập bến riêng tại bãi đất trống nằm trên đường 22/12, thuộc KP4. P. An Phú, TX. Thuận An (Bình Dương).
Theo tìm hiểu của PV báo Kiến Thức, hiện tại ở Bình Dương, xe Huệ Nghĩa có đăng ký đón trả khách tại bến xe An Phú (P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) nhưng nhà xe này hầu như không có hoạt động nào trong bến này. Thay vào đó, nhà xe này ngang nhiên lập bến “cóc” ở bãi đất trống tại đường 22/12, KP 4, P. An Phú (TX. Thuận An, Bình Dương) và một bến khác nằm trên đường quốc lộ 13, KP. 6, TT. Mỹ Phước, TX. Bến Cát (Bình Dương) để vận chuyển hành khách, hàng hoá và đậu xe. Ngoài ra, Huệ Nghĩa còn biến các điểm bán vé nhỏ lẻ khác ở Bình Dương để đón trả khách.
Binh Duong: Nha xe Hue Nghia ngang nhien lap ben “coc” trai phep-Hinh-2
Phòng vé kiêm bến "cóc" của nhà xe Huệ Nghĩa tại TX. Thuận An. 
Tại thị xã Thuận An, ngay phòng vé kiêm bến “cóc” của hãng xe Huệ Nghĩa nằm trên đường 22/12, mỗi ngày đều có nhiều chiếc xe giường nằm của Huệ Nghĩa ra vào đây xếp dỡ hàng và đón trả khách.
Mỗi ngày, bến “cóc” này của hãng xe Huệ Nghĩa hoạt động tấp nập từ sáng đến tận 22h đêm. Đặc biệt những ngày lễ, khu vực này có cả chục chiếc xe hoạt động huyên náo đến tận sáng. 
Anh Nguyễn Hoàng Q. (hộ kinh doanh gần bến “cóc” của hãng xe Huệ Nghĩa trên đường 22/12) bức xúc nói : “Mỗi ngày khu vực này thường xuyên bị ùn tắc giao thông vì các xe giường nằm của nhà xe này ra vào đón trả khách gây bức xúc cho nhiều phương tiện tham gia giao thông mà không hề thấy lực lượng CSGT hay TTGT có động thái xử lý”.
Binh Duong: Nha xe Hue Nghia ngang nhien lap ben “coc” trai phep-Hinh-3
Vô tư đón trả khách nhưng không hề bị lực lượng chức năng xử lý. 
Trao đổi với PV báo Kiến Thức qua điện thoại, ông Nguyễn Đỗ Vũ – Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, Sở không hề cấp phép cho bất kỳ hãng xe nào lập bến riêng đón trả khách trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
“Tất cả các nhà xe hoạt động trên địa bàn tỉnh đều phải đăng ký đón trả khách và vận chuyển hàng hoá tại các bến xe công. Nếu chúng tôi phát hiện có sai phạm sẽ xử lý ngay” – ông Vũ khẳng định.
Kỳ lạ là mặc dù bến xe An Phú nằm cách đó không xa đang hoạt động với mức độ cầm chừng, nhiều thời điểm rất vắng thì hãng xe Huệ Nghĩa lại vô tư lập bến riêng để đón trả khách một cách công khai nhưng vẫn không hề bị lực lượng chức năng nào thị xã Thuận An và Bình Dương phát hiện và xử lý?
Báo Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng quy định rõ về mức xử phạt đối với hành vi "lập điểm giao dịch, đón trả khách trái phép" cũng như với hành vi vi phạm về xây dựng bến xe, bãi đỗ xe…cụ thể như sau:

“Điều 14. Xử phạt các hành vi vi phạm về xây dựng bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ

1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ không theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

b) Xây dựng bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, không theo đúng thiết kế đã được duyệt.

2. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này còn buộc phải tháo dỡ công trình trái phép, khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra.

b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều này còn buộc phải xây dựng lại bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ theo đúng thiết kế đã được phê duyệt, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật.”

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)