Bình Dương: Bảo mẫu đánh trẻ, giật tài sản, đòi hành hung PV

Google News

(Kiến Thức) -  Khi PV tới xác minh sự việc bảo mẫu đánh trẻ, vị hiệu trưởng không những không tiếp mà còn cùng bảo mẫu giật tài sản, đe dọa PV.

Dấu hiệu bất thường của bé gái 27 tháng tuổi

Báo điện tử Kiến Thức nhận được phản ánh của chị Trần Thị Cẩm Giang (SN 1985, quê Hà Tĩnh, ngụ KP Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương) về việc con gái của chị là bé Trần Ngọc Ánh (tên thường gọi là Cún, 27 tháng tuổi) bị bảo mẫu trường mần non tư thục Vân Quỳnh (địa chỉ Đ11/10, KDC Thuận Giao, P. Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương) đánh ở trường gây thương tích và ảnh hưởng tới tâm lý.

Chiều 28/5, PV Kiến Thức đã gặp gia đình bé Ánh để xác minh sự việc. Chị Giang thuật lại, khoảng 17h30 ngày 16/5/2015, chị đến trường mầm non tư thục Vân Quỳnh để đón con gái là bé Trần Ngọc Ánh. Khi bước vào trong, chị thấy bé Ánh có nhiều dấu hiệu lạ như tỏ ra rất sợ sệt, đứng nép mình vào một góc, hai tay đưa lên mặt và úp vào tường. Khi bế con ra về, chị Giang kêu con chào các cô thì bé tỏ ra sợ hãi, đưa tay lên che mặt, giọng lí nhí chào chứ không vui vẻ như thường ngày.

Về đến nhà, bé Ánh vẫn sợ sệt khi gặp ông bà ngoại. Lúc đưa bé đi tắm, chị Giang thấy trên đùi phải của bé có một dấu vết bàn tay người lớn in hằn, đỏ tấy. Kiểm tra thêm, chị phát hiện có một vệt lằn đỏ (nghi do bị đánh bằng  gậy) đằng sau mông. Gặng hỏi con gái thì bé nói bị bạn đánh. Tuy nhiên khi chị Giang gọi điện cho cô bảo mẫu tên Trinh (người trực tiếp trông bé Ánh ở lớp) thì bảo mẫu này cho biết bé Cún chơi rất ngoan, không đánh nhau với bạn bè. Khi được chị Giang thông báo rằng trên cơ thể bé Ánh có nhiều dấu vết do bị đánh đập thì bảo mẫu tên Trinh mới cho biết hôm đó (ngày 16/5) có việc phải về sớm  lúc 16h nên bàn giao lại bé Ánh cho một bảo mẫu tên Quyên nên không biết có chuyện gì xảy ra.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV
 Vết lằn đỏ phía sau mông của bé Ngọc Ánh được bảo mẫu Quyên thừa nhận là dùng cây gỗ đánh.

Lúc này, chị Giang bế con quay lại trường, gặp bảo mẫu tên Trương Cẩm Quyên (SN 1992) . Khi đến nơi, bé Ánh tỏ ra rất sợ hãi và khóc thét khi thấy mặt bảo mẫu Quyên, đồng thời chỉ thẳng tay về phía bảo mẫu này và nói rằng bị cô giáo Quyên đánh. Tại đây, bảo mẫu Quyên thừa nhận do nóng giận, thiếu kiềm chế nên đã dùng tay và cây gậy gỗ đánh cháu Ánh vì cháu giành đồ chơi với bạn.

Khi bị chị Giang phản ứng tại sao lại đánh mạnh quá khiến cơ thể cháu có những vết lằn, ảnh hưởng nặng tới tâm lý thì bảo mẫu Quyên lên tiếng xin lỗi.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-2
 Vết lằn đỏ có in dấu bàn tay người lớn (trong vòng tròn) trên đùi phải của bé Ngọc Ánh được bảo mẫu Quyên cho rằng chỉ dùng đồ chơi đánh nhẹ?

Sau khi chị Giang bế con về, bảo mẫu Quyên cũng tìm đến nhà để xin lỗi và năn nỉ chị Giang đừng làm lớn chuyện. 

“Cô Quyên nói với tôi là chỉ cần chị không làm lớn chuyện, em sẽ bù đắp cho cháu bằng mọi giá, bao nhiêu cũng được. Đến 21h tối mà Quyên cứ ngồi đó năn nỉ hoài nên tôi bảo với cô ấy là cứ về đi, có gì tôi sẽ liên lạc sau chứ bây giờ cháu cần phải đi ngủ” – Chị Giang thuật lại.

Theo chị Giang, đêm hôm đó (tức tối 16/5 – PV), bé Ánh có dấu hiệu giật mình khi đang nằm ngủ, thỉnh thoảng bé còn bật dậy la hét và nhiều ngày sau biếng ăn. Cũng theo chị Giang, chiều ngày 17/5, bảo mẫu Quyên có mua một thùng sữa đem đến nhà cho bé Ánh và nói : “Em đánh cháu giờ em thấy day dứt quá, em cảm thấy rất hối hận”. Tại đây, Quyên liên tục lặp đi lặp lại vấn đề sẽ đền bù cho bé Ánh.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-3
 Bảo mẫu Quyên thừa nhận việc đánh bé Ngọc Ánh là do quá nóng giận.

Cũng theo chị Giang, trong lúc nói chuyện tại nhà, bảo mẫu Quyên có đề cập đến vấn đề sẽ bồi thường cho bé Ánh 3 triệu đồng.  “Lúc đó thấy Quyên cứ khóc hoài nên tôi ậm ừ cho xong với tâm trạng đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người trở lại. Hai hôm sau, Quyên nhắn tin nói rằng vẫn chưa xoay được tiền và tôi cũng chẳng hề quan tâm đến điều đó. Vì quan trọng là lo cho con của mình kìa, quan tâm gì đến số tiền ấy”, – Chị Giang nói.

Cho đến chiều ngày 28/5, khi phóng viên đến nhà thì gia đình cho biết hiện bé Ánh vẫn chưa đi học vì tâm lý chưa ổn định. Tiếp xúc với cháu Ánh, thấy cháu vẫn còn trong tinh thần hoảng loạn. Theo chị Giang, bây giờ cứ tiếp xúc với người lạ, cháu đều có chung tâm lý hoảng loạn như vậy. Kể cả mỗi khi chở cháu đi ra ngoài đường thì cháu cũng sợ sệt như kiểu sợ bị đưa đi học nên không dám đi. Thấy phóng viên nhắc đến hai từ “đi học” là cháu sợ cuống cuồng ôm lấy người thân. Mẹ phải dỗ dành mãi cháu mới nín.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-4
 Đến chiều tối 28/5, bé Ngọc Ánh vẫn có dấu hiệu khóc thét mỗi khi có người nhắc đến việc đi học và tên của bảo mẫu Quyên.

Quay trở lại sự việc, trước đó vào ngày 18/5, chị Giang nhận được tin nhắn của một bảo mẫu của trường với tính chất xúc phạm nên chở con đến trường để hỏi cho ra nhẽ. Khi tới trường thì những bảo mẫu này lớn tiếng, đuổi mẹ con chị Giang ra khỏi trường. Những người này còn lên tiếng thách thức khi chị Giang nói sẽ gửi đơn đến công an và báo chí.

“Một hồi sau, bà Kiều (Hiệu trưởng trường mần non tư thục Vân Quỳnh) gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của con tôi. Khoảng 19h tối hôm đó, bà Kiều cùng bảo mẫu Quyên đến nhà xin lỗi. Sau đó, bà này quay qua mắng Quyên và nói bảo mẫu này phải đền bù cho bé với số tiền 2 triệu đồng để lần sau nhớ, không đánh những trẻ khác. Đến 22h, Quyên đến nhà và đưa giấy cam kết yêu cầu tôi ký nhưng khi đọc tôi thấy không ổn nên bảo sẽ viết lại. Tối hôm đó, tôi viết tường trình lại toàn bộ sự việc và sáng sớm hôm sau bà Kiều đến lấy tờ giấy đó rồi đi luôn” – Chị Giang bức xúc.

Hiệu trưởng lẩn tránh, cùng bảo mẫu giật tài sản, đòi hành hung phóng viên

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khoảng 14h30 chiều 28/5, PV Kiến Thức đã liên hệ qua điện thoại để đặt lịch làm việc với bà Tạ Thị Thanh Kiều – Hiệu trưởng trường mần non tư thục Vân Quỳnh, sau khi chúng tôi giới thiệu là phóng viên và muốn được đặt lịch làm việc thì bà Kiều có hành động tắt máy đột ngột, chúng tôi tiếp tục gọi lại nhiều lần thì người này không nghe máy.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-5
Trường mần non tư thục Vân Quỳnh, nơi bé Ngọc Ánh bị bảo mẫu đánh. 
Đến khoảng 16h30, PV tìm đến tận trường mần non Vân Quỳnh để tìm gặp vị hiệu trưởng. Tại đây, khi chúng tôi giới thiệu là PV đến xác minh sự việc xảy ra tại trường thì bà Kiều ngồi ung dung ở bên trong khuôn viên trường, không chịu mở cửa cho PV vào làm việc và trả lời là không thể gặp vào lúc này và yêu cầu PV về, hôm khác sẽ gặp.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-6
 Khi PV liên hệ làm việc, bà Kiều (trong ảnh) liên tục lấy lý do từ chối không gặp.
Lúc này, do có cuộc gọi đến nên PV lấy điện thoại ra nghe. Ngay lập tức bà Kiều cho rằng PV chụp ảnh nên đã hô hào các bảo mẫu của mình cùng xông ra ngoài đường (nơi PV đang đứng) để giật lấy điện thoại. Khi PV cất điện thoại vào túi quần thì bị hai bảo mẫu tên Quyên và Trinh chạy tới thọc tay vào hai túi quần của PV để lấy điện thoại và yêu cầu nếu không xóa ảnh sẽ hành hung.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-7
Bà Kiều (áo vàng ở giữa) cùng 2 bảo mẫu tên Trinh (áo chấm bi đỏ bên phải) và bảo mẫu Quyên (áo xanh ngoài cùng bên trái) có hành động giật điện thoại, chìa khóa xe máy của PV. Ảnh do nhân chứng cung cấp.
Chưa dừng lại ở đó, bà Kiều còn giật lấy chìa khóa xe máy của PV rồi vào trong, khóa cửa cổng trường lại và lấy điện thoại ra gọi cho an ninh khu phố, vu khống PV đến gây rối trật tự.
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-8
 Bảo mẫu tên Trinh (áo chấm bi đỏ đứng đối diện với PV Thiên Dũng - người mang balo, mặc áo màu đen) có những lời lẽ hăm dọa.

Khoảng 10 phút sau, 3 người thuộc lực lượng bảo vệ dân phố tới và yêu cầu bà Kiều trả lại chìa khóa xe của PV thì bà hiệu trưởng này mới chịu trả và dịu dọng xuống. Cũng lúc này, một số phóng viên của các cơ quan báo đài thường trú ở Bình Dương cũng có mặt, tại đây, bà Kiều hẹn sau 18h sẽ làm việc với báo chí.

Tại buổi làm việc với các phóng viên ở văn phòng khu phố Bình Thuận 2, bà Kiều cùng với một người đàn ông tên Võ Cường, được bà Kiều giới thiệu là Hiệu phó của trường.

Tại đây, bà Kiều và ông Cường yêu cầu chỉ làm việc với một mình phóng viên của báo Công an TP Hồ Chí Minh, còn lại 4 phóng viên của các cơ quan báo đài khác bà không tiếp chuyện vào hôm nay, mà sẽ làm việc vào các buổi khác?
Binh Duong: Bao mau danh tre, giat tai san, doi hanh hung PV-Hinh-9
 Bà Kiều (áo vàng ở giữa) cùng một người đàn ông tên Cường (áo sọc caro thứ 2 từ bên phải qua) làm việc với phóng viên.

Khi được PV giải thích về việc bà Kiều và ông Cường yêu cầu như vậy là không đúng luật, sẽ gây bất lợi cho việc thông tin chính xác và khách quan thì hai người này có vẻ dịu dọng xuống và chấp nhận làm việc.

Trong suốt quá trình làm việc, bà Kiều liên tục né tránh những câu hỏi của PV đặt ra, đồng thời có những câu trả lời quanh co, không đi đúng vào nội dung sự việc.

Làm việc được một lúc, bà Kiều thừa nhận việc bảo mẫu Quyên đánh bé Ngọc Ánh. Một mặt thừa nhận việc đánh trẻ của bảo mẫu, mặt khác bà Kiều biện minh rằng bảo mẫu Quyên chỉ “vỗ mông” bé Ánh một cái, chuyện không có gì nghiêm trọng cả nhưng gia đình chị Giang lại làm lớn chuyện lên.

Bên cạnh đó, bà Kiều một mực khẳng định rằng chị Giang có hành động tống tiền mình. Bà Kiều nói rằng chị Giang đòi số tiền bồi thường là 5 triệu đồng và liên tục nhắn tin tống tiền, đe dọa bà.

“Chỉ có một cái vỗ mông mà chị Giang đòi phải bồi thường 5 triệu, nếu không đưa cho chị ta số tiền đó thì chị ấy sẽ làm lớn chuyện, chị ta liên tục tống tiền chúng tôi” – bà Kiều phân trần.

Khi PV đề cập đến việc bà Kiều có bằng chứng gì chứng minh việc chị Giang có hành động tống tiền thì bà này trả lời là không có. Một lúc sau thì bà Kiều nói là đã đưa hết cho công an phường (?!)

Cũng trong buổi làm việc này, bảo mẫu Quyên có đến ngồi cạnh bà Kiều. Tuy nhiên, khi PV muốn bảo mẫu Quyên thuật lại sự việc xảy ra hôm 16/5 thì bà Kiều ngăn lại không cho Quyên trò chuyện với chúng tôi. Khi chúng tôi thắc mắc vì sao bảo mẫu Quyên là người gây ra sự việc, và hôm xảy ra sự việc thì bà Kiều đi vắng không có mặt ở đó nhưng hôm nay lại ngăn cản, không cho phép bảo mẫu Quyên làm việc với báo chí thì bà Kiều trả lời quanh co là chỉ cần bà thông tin là đủ.

Cũng theo bà Kiều, sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã có quyết định cho bảo mẫu Quyên tạm nghỉ việc để chờ giải quyết. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, chiều 28/5, khi chúng tôi đến trường vẫn còn thấy bảo mẫu Quyên này đứng lớp quản lý trẻ và có tham gia vào hành động giật điện thoại của PV Thiên Dũng.

Ở cuối buối làm việc, bà Kiều gằn dọng với PV bằng một câu : “Tôi chốt lại với mấy anh như thế này, chuyện chỉ là chuyện nhỏ, tôi không muốn ảnh hưởng đến công việc làm ăn của tôi, tôi cũng không muốn nổi tiếng. Các anh xuống làm việc thì tôi có ghi nhận, nhưng sự việc nó chưa đi đâu tới đâu hết mà mấy anh đưa thông tin về sự việc bảo mẫu trường tôi đánh trẻ lên báo là tôi không chấp nhận, cho dù thông tin là đúng thì cũng sẽ ảnh hưởng đến trường tôi, lúc đó tôi sẽ kiện” –bà Kiều gằn giọng.

Từ những thông tin đã nắm bắt được, PV đã liên hệ làm việc với Phòng giáo dục thị xã Thuận An. Tuy nhiên, do lãnh đạo của Phòng GD đang cùng các cơ quan chức năng thực hiện công tác tuyển nghĩa vụ quân sự nên chưa thể làm việc và trả lời báo chí.
Kiến Thức tiếp tục thông tin sự việc.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)