Bí thư Quảng Ninh: Không có “vùng cấm” xử lý khai thác than trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh là không có “vùng cấm” trong xử lý việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh than trái phép.

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh phát hiện tại khai trường khu vực Hà Ráng của Công ty than Hạ Long có một đơn vị bên ngoài đang tiến hành các hoạt động liên quan đến khai thác than trái phép.
Ngày 23/5, các cơ quan chức năng gồm Công An tỉnh, Công an TP Hạ Long và các lực lượng liên quan đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một số phương tiện gồm 2 máy xúc, 7 ô tô tải, 1 máy khoan đá của đơn vị bên ngoài đang hoạt động san gạt, bốc xúc đất đá ngay tại vỉa 16, nằm hoàn toàn trong ranh giới được phép khai thác của Công ty than Hạ Long. Ngay khi phát hiện vụ việc, đoàn chức năng đã tiến hành đình chỉ hoạt động.
Bi thu Quang Ninh: Khong co “vung cam” xu ly khai thac than trai phep
 Các phương tiện nghi khai thác than trái phép đang bị tạm giữ điều tra.
Trước vụ việc trên, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến khai thác than tại Công ty Than Hạ Long.
Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hạ Long tập trung khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với nguyên tắc đã nhiều lần được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh là không có “vùng cấm” trong xử lý việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh than trái phép.
Bên cạnh đó, Bí thư tỉnh Quảng Ninh đã giao Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy giám sát toàn bộ vụ việc. Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Công ty Than Hạ Long để xảy ra vụ việc và có biện pháp xử lý nghiêm.
Thông tin mới nhất về vụ việc, trong sáng 24/5, đích thân Phó Bí thư tỉnh Quảng Ninh Vũ Hồng Thanh đã trực tiếp tới hiện trường để kiểm tra vụ việc.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Hải Ninh

Bình luận(0)