Bị sóng cuốn trôi khi đi xem bão tại Đồ Sơn

Google News

Khi cơn bão số 6 đang đổ vào Hải Phòng với gió mạnh cấp 7, cấp 8, nhiều người dân lại có “hứng” ra bãi biển khu 1 Đồ Sơn để xem bão. Hậu quả là một thanh niên đã bị sóng cuốn trôi. 

Vụ việc xảy ra hồi 16h 30 chiều nay (8/7), tại trước khách sạn Hải Yến và Lâm Nghiệp ở bãi biển khu 1 Đồ Sơn.
Nạn nhân được xác định là Phạm Thanh Sơn, SN 1997, thường khú Đông Chính, Đằng Giang, Ngô Quyền Hải Phòng.
Sóng to, triều cường nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. 
Anh Nguyễn Hữu Khánh ở Khu tập thể An Đà, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, người đi cùng với anh Sơn kể lại: Chiều 8/7, khi nghe thông tin có bão vào Hải Phòng, Khánh, Sơn cùng 2 người bạn đi trên 2 xe máy ra Đồ Sơn chơi.
Khi đến khu 1 Đồ Sơn, thấy sóng lớn như “pháo hoa”, Sơn nhảy xuống xem. Khi Sơn cùng một người bạn đang đứng trên bờ kè, bất ngờ bị một ngọn sóng lớn chồm lên cuốn xuống biển. Rất may người bạn đi cùng kịp chạy thoát còn Sơn bị sóng cuốn ra xa.
Thấy Sơn bị ngã xuống biển, các bạn của Sơn cùng những người dân quanh khu vực đã dùng dây thừng ném xuống biển cứu Sơn nhưng do sóng quá lớn nên Sơn không thể nắm được dây thừng.
Sau đó, một trong những người bạn của Sơn định dùng dây thừng buộc vào bụng nhảy xuống biển nhưng lực lượng CA kịp thời xuất hiện, ngăn chạn hành động nguy hiểm này.
 Những người hiếu kỳ đứng xem cứu nạn.
Thượng tá Hà Việt Hùng, trưởng công an phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, CA phường đã kịp thời có mặt, ngăn chặn những hành động có thể gây hậu quả nặng hơn, giải tán đám đông hiếu kỳ xem bão ra khỏi khu vực nguy hiểm. Công tác cứu hộ gần như không thể thực hiện được do sóng đang đánh quá lớn.
Sau khi nhận được cấp báo về vụ việc đã báo cho cấp cứu biển nhưng thuyền bé mà sóng lại đang lên cao nên không đáp ứng được công tác cứu nạn.
Lực lượng công an phường đã được huy động tối đa để dàn quân chặn đường không cho người dân đổ xuống biển để tiếp tục xem bão.
Theo Lao Động

Bình luận(0)