Bị sát hại khi trở lại công ty đòi lương

Google News

Chiều 24/4, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án bị cáo Trần Đình Quân (sinh năm 1991, tại Hà Tĩnh). Quân bị cáo buộc đã đâm chết một thanh niên khi người này đến trụ sở công ty của chị gái đòi tiền công.

Theo cáo trạng, Quân là em trai giám đốc công ty bảo vệ Long Hải Việt Nam, có trụ sở tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Trong quá trình hoạt động, công ty này đã tuyển anh Trần Văn Lịnh (sinh năm 1980) và ông Nguyễn Hạ Long (sinh năm 1954) vào làm việc.\
Bi sat hai khi tro lai cong ty doi luong
Bị cáo Trần Đình Quân. 
Tuy nhiên một thời gian sau anh Lịnh, ông Long cùng nhiều người khác bị cho nghỉ việc. Do đó chiều ngày 16/11/2015 nhóm anh Lịnh lên đây đòi tiền và xô xát với giám sát công ty là Lê Văn Cường.
Thấy vậy, Quân xuống bếp lấy một cây tuýp sắt có gắn dao ở đầu và chạy tới đuổi đánh anh Lịnh, ông Long. Trong lúc hỗn chiến, lưỡi dao ở đầu gậy rơi ra nên Quân đã nhặt lên đâm một nhát vào ngực trái anh Lịnh.
Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện do vết thương quá nặng. Trong khi đó ông Long cũng bị nhiều vết xây xát trên thân thể.
Sau khi gây án Quân nhờ người đưa xuống Bình Dương trốn tránh, tuy nhiên khi biết anh Lịnh tử vong Quân đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Tại phiên tòa sơ thẩm Quân bị tuyên chịu 20 năm tù giam về tội “Giết người”. Không đồng ý với mức án này phía bị hại đã kháng cáo theo hướng tăng nặng hình phạt, trong khi Quân có đơn xin giảm nhẹ.
Tuy vậy tại phiên tòa ngày 24/4, HĐXX nhận định các bên liên quan không đưa ra được tình tiết mới nên bác kháng cáo, tuyên y án vì cho rằng HĐXX sơ thẩm đã nhận định đúng người, đúng tội.
Theo Nguyễn Cường/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)