Bí ẩn trong căn nhà kẻ giết và phân xác chú ruột

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã chuyển về sống được 2 năm nhưng gia đình kẻ giết, phân xác chú ruột rồi tự sát sống rất khép kín. Ngôi nhà luôn khóa cửa.

Căn nhà bí ẩn…
Liên quan đến vụ cháu giết chú ruột phân xác ở TP HCM, PV Kiến Thức đã tới khu vực xảy ra án mạng để tìm hiểu. Hẻm 172, tổ 60, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP HCM (cách đại lộ sầm uất bậc nhất Sài Gòn, đường Võ Văn Kiệt vài trăm mét) vô cùng khang trang; hàng trăm hộ dân với gần 700 nhân khẩu (đa số là người Hoa) sống hòa thuận, an ninh từ hàng chục năm qua.
“Ở đây bà con hàng xóm sống chan hòa, tối lửa tắt đèn đều có nhau. Chỉ duy nhất căn nhà của vợ chồng ông Lâm Thiên Sơn sống cùng cha, chú và người em ruột là biệt lập, không quan hệ với bất cứ ai ở xóm”, bà M., ngụ hẻm 172 cho biết. 
 Người dân sống ở hẻm 172, phường 16, quận 8 bàng hoàng trước vụ án nghi án cháu giết, phân xác chú rồi treo cổ tự sát xảy ra ở khu phố vốn rất an bình của mình.
Theo người dân thì vợ chồng ông Sơn cùng những người thân là Lâm Chấn Như (64 tuổi, cha ruột ông Sơn); Lâm Chấn Lương (61 tuổi, em ông Như, chú ruột ông Sơn) và người em trai ông Sơn là Lâm Kim La (34 tuổi) sống chung trong căn nhà này dù ông Như, ông Lương và La đăng ký hộ khẩu ở quận 10, TP HCM.
Những người hàng xóm xác nhận gia đình ông Sơn sống biệt lập với mọi người xung quanh...
“Họ về đây sống hơn 2 năm nhưng hàng xóm không ai biết vợ chồng ông Sơn làm gì? Hàng ngày cả 2 đi từ sáng đến chiều tối mới về và vào nhà thì đóng kín cửa. Ngoài ra chúng tôi cũng chỉ thấy ông Lương quanh quẩn trong và trước sân nhà  đóng chặt cửa rào với chiếc radio mang theo bên người để nghe đài. Riêng La, dù hơn 30 tuổi nhưng nhìn nhỏ nhắn, hiền lành, cũng chẳng thấy đi làm mà suốt ngày ở trong nhà, thỉnh thoảng chạy ra sân chơi đá bóng với những đứa con nít trong xóm”, những người hàng xóm với vợ chồng ông Sơn chia sẻ.
Riêng ông Như (cha ruột của Sơn và La) thì những người dân sống ở hẻm 172 xác nhận họ rất ít khi thấy, khi xảy ra vụ án mọi người mới biết trong căn nhà luôn đóng chặt cửa này có 5 người ở.
“Ngay cả tôi là tổ trưởng nhưng cũng không biết gì về lối sống, nếp sinh hoạt của hộ ông Sơn. Những lần đến thông báo mời họp tổ hoặc kêu gọi đóng góp…đều không ai tiếp”, một cán bộ khu phố 6, tổ 60 cho biết thêm.
“Ám ảnh đến mất ngủ".
Đó là tình cảnh của ông Võ Văn Sáu, tổ trưởng tổ 60, KP6 hẻm 172. Người đã có mặt chứng kiến những hình ảnh khủng khiếp ngay khi người thân phát hiện Lâm Kim La treo cổ tự sát.
 Căn nhà của vợ chồng ông Sơn sống cùng cha, chú và người em ruột luôn đóng kín cửa đầy bí ẩn. Nơi đây vừa xảy ra vụ án kinh hoàng, thi thể người chú bị chặt thành nhiều phần bỏ trong túi nylon, thùng cacton và cái chết của em trai ông Sơn.
“Khoảng hơn 10h sáng ngày 28/2, tôi nhận được tin của người dân trong hẻm 172 báo em trai ông Sơn treo cổ tự tử”, ông Sáu kể lại.
Ngay lập tức, ông Sáu chạy vào cùng vợ chồng ông Sơn và một người hàng xóm tháo dây thắt lưng mà La dùng để treo cổ đưa nạn nhân xuống và gọi xe cứu thương vì hy vọng cứu được. Lúc này ông Sáu nghe ông Sơn nói “Nó giết chú Lương rồi…” và tất cả chạy đến mở cửa phòng của La ngay bên cạnh (dưới tầng trệt, vợ chồng ông Sơn ở trên gác).
“Vừa mở cửa phòng ra đã ngửi thấy mùi hôi thối đến kinh khủng, phía góc tường có 1 bao nylon đen và 1 thùng cacton căng phồng. Cả tôi và vợ chồng ông Sơn lúc đó đều rùng mình nghĩ đến cảnh tượng các phần thi thể ông Lương đang nằm trong đó”, ông Sáu nhớ lại.
 Hình ảnh về 2 cái chết quá khủng khiếp khiến nhiều người chứng kiến bị ám ảnh đến mất ngủ.
Nhận tin báo, công an phường đã có mặt và qua kiểm tra ban đầu túi nylon đen, mọi người bàng hoàng khi phát hiện 2 tay của nạn nhân bên trong. Ngay lập tức vụ việc được báo về công an quận 8 và các đơn vị nghiệp vụ công an TP HCM. Lúc này hàng trăm người dân địa phương vây kín hiện trường theo dõi vụ việc. Các ngành chức năng tổ chức khám nghiệm, thu thập dấu vết điều tra đến tận tối cùng ngày mới giải tỏa hiện trường, đưa thi thể nạn nhân được xác định là ông Lương bị phân ra nhiều phần bỏ trong túi nylon và thùng cacton cùng thi thể Lâm Kim La về nhà xác bệnh viện để tiếp tục công tác pháp y.
“Suốt nhiều đêm qua, hình ảnh về 2 cái chết đó quá khủng khiếp mà lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến luôn ám ảnh khiến tôi mất ngủ…”, ông Sáu chia sẻ.
Theo ông Sáu thì sau khi xảy ra vụ việc, ông Sơn cho biết em trai mình có biểu hiện trầm cảm. Hàng ngày La chỉ chúi đầu đọc những quyển sách dày và rất hiền lành, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai trong gia đình.
Điều này cũng được bà Xuân Mai, một hộ dân sống sát vách nhà ông Sơn thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ nghe tiếng gây gỗ, mâu thuẫn của những người trong căn nhà đó. Riêng anh La, tôi nhìn thấy rất hiền lành nhưng không hiểu sao lại xảy ra vụ việc kinh khủng đến thế?”.
Chiều 3/3, trao đổi với Kiến Thức, một cán bộ Đội CSĐT công an quận 8 cho biết: “Hiện toàn bộ vụ việc vẫn đang được công an TP HCM thụ lý điều tra làm rõ nên chưa thể cung thông tin”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)