Bé trai 4 tuổi tử vong, gia đình vây bệnh viện

Google News

Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu sau gần một ngày.

Tối 14/4, gia đình và người nhà anh Nguyễn Độ (41 tuổi, ở xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) tập trung rất đông ở sảnh của Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, yêu cầu làm rõ vụ việc bé trai 4 tuổi tử vong.
Anh Độ cho biết ngày 13/4, anh và vợ đưa con đến Bệnh viện Quốc tế Vinh để thăm khám thì được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm tai giữa và viêm phế quản cấp. Khoảng 1h sáng 14/4, bé Tài lên cơn sốt, chị Phạm Thị Hồng Nhung (mẹ cháu bé) nhét vào hậu môn con trai một viên thuốc hạ sốt, rồi đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để cấp cứu.
Tại đây, cháu bé được đưa vào Khoa Nhiệt đới do bác sĩ Trần Văn Sơn làm trưởng khoa. Lúc này cháu bé sốt 39 độ. Các bác sĩ cấp cứu bằng cách truyền nước và tiêm hai liều thuốc cho bé.
Do hai đứa còn lại ở nhà cũng bị ốm nên anh Độ trở về, còn chị Nhung ở lại chăm sóc bé Tài. Khoảng 30 phút sau, bệnh nhi lên cơn có giật, chị Nhung gọi bác sĩ đến thăm khám.
Be trai 4 tuoi tu vong, gia dinh vay benh vien
 Người nhà bức xúc trước cái chết của cháu Tài. Ảnh: P.H.
Hơn 3h cùng ngày, chị Nhung điện báo cho anh Độ con trai đang nguy kịch nên anh chạy lên bệnh viện. Thời điểm này, cháu Tài đã được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực. Đến 4h sáng, các bác sĩ bảo "não của cháu gần như đã chết".
Chiều cùng ngày, bác sĩ thông báo cho gia đình bé Tài đã tử vong và đưa xuống nhà xác bệnh viện. Khi anh Độ xuống thì thấy nhà xác không lạnh nên bế thi thể con trai lên văn phòng khoa của bệnh viện yêu cầu lắp điều hòa. Sau đó, anh đưa cháu bé xuống nằm tại nhà xác để chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.
Tối 14/4, anh Độ và rất đông người thân đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An và Trưởng khoa Nhiệt đới. Buổi làm việc còn có sự chứng kiến của Công an phường Hưng Dũng.
Bác sĩ Trần Văn Sơn, Trưởng khoa Nhiệt đới, phân tích thời điểm cháu Tài khám có triệu chứng sốt cao sau đó lên cơn co giật. "Dấu hiệu này được chẩn đoán bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến rất nhanh, nhiệt độ của bệnh nhi không có dấu hiệu giảm, dẫn đến tử vong”.
Cũng theo ông Sơn, bệnh này diễn biến rất nhanh, cực kỳ khó, do cháu đã có triệu chứng 1-2 ngày nên càng khó cứu chữa hơn.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết sẽ báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An để làm rõ vụ việc. Đồng thời lập Hội đồng chuyên môn nếu gia đình yêu cầu.
Theo Phạm Hòa/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)