Bé 3 tuổi chết tại trường: Thi thể có vết thâm dài trên ngực

Google News

(Kiến Thức) - "Khi tắm rửa cho cháu, gia đình tôi phát hiện trên ngực trái của cháu bị thâm tím và có 3 vết thâm dài như vết cứa ở xung quanh..."

Sáng nay (20/1), ông Nguyễn Duy Khương, Phó chủ tịch UBND xã Bạch San, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cháu bé 3 tuổi bị chết chưa rõ nguyên nhân tại trường mầm non xã này.
Ông Khương cho biết, vào khoảng 11h30 ngày 16/1, sau bữa ăn trưa, khi cô giáo Phạm Thị Nhàn, chủ nhiệm lớp 3A2 còn đang dọn dẹp, vệ sinh phòng học để lấy chỗ cho các cháu ngủ trưa thì phát hiện cháu Đỗ Mạnh Hùng, 3 tuổi, nằm sấp ở cầu trượt tại sân trường.
Ngay sau đó, cô Nhàn cùng các cô giáo trong trường và cán bộ trạm y tế  xã đã tổ chức sơ cứu và đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phố Nối. Sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND xã đã cử Phó bí thư thường trực cùng với cán bộ nhân viên của trường mầm non đưa cháu bé đến bệnh viện.
“Bệnh viện cho biết cháu bé không hề bị gãy xương, cũng không làm sao cả. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y. Sự việc xảy ra là điều chúng tôi không mong muốn. Phía UBND xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và phúng viếng, đưa tang cháu bé.”
Be 3 tuoi chet tai truong: Thi the co vet tham dai tren nguc
 Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc
Mâu thuẫn giữa lời nói của hai cô giáo
Trao đổi với phóng viên, Bà Nguyễn Thị Giảo (bà ngoại cháu bé) nghẹn ngào nói: “Trước khi đưa cháu đến lớp thì cháu rất khỏe mạnh, không có biểu hiện gì bất thường. Nếu cháu có ho hay ốm đau thì tôi đã cho cháu ở nhà ngay chứ không đời nào tôi cho cháu đến lớp. Gia đình tôi cũng đã đưa số điện thoại cho cô giáo và dặn nếu cháu có nóng sốt thì điện cho tôi đến đón về. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra thì đại diện nhà trường không ai báo cho gia đình tôi, chỉ có một cô cấp dưỡng của trường nhà ở làng tôi thấy thế mới về báo cho chúng tôi biết.”
“Khi tôi lên, cháu Hùng đã được đưa ra ngoài, không còn cấp cứu nữa, các y bác sĩ trên đó nói lại với tôi là cháu hoàn toàn không bị bệnh. Các y bác sĩ hỏi tôi là gia đình có muốn làm rõ nguyên nhân không, nếu muốn thì phải khám nghiệm pháp y”, ông Bùi Văn Minh, ông họ cháu Hùng kể lại.
Be 3 tuoi chet tai truong: Thi the co vet tham dai tren nguc-Hinh-2
 Ông Bùi Văn Minh và bà Nguyên Thị Giảo chia sẻ với phóng viên
Điều mà gia đình bà Giảo luôn băn khoăn đó là tại sao khi xảy ra sự việc, phía nhà trường không ai báo cho gia đình bà một câu nào trong khi ở trường xe máy rất nhiều và nhà trường còn có cả số điện thoại của bà.
“Khi tôi sang thì một cô giáo nói cháu nó đang ăn cơm thì người bị tím tái, còn một cô nói tôi là cháu nó bị ngã ở cầu trượt. Chính hai cô giáo đã nói mâu thuẫn với nhau”, ông Minh cho biết thêm.
Được biết, bố mẹ cháu Hùng đi xuất khẩu lao động bên Nga nên nhờ bà ngoại trông hộ. Theo một số người hàng xóm cạnh nhà bà Giảo thì bà Giảo là người "hết mực lo cho cháu, chỉ cần bé Hùng hơi ho thôi là bà đã cho cháu ở nhà để chăm sóc". Thường ngày, cứ 8h sáng bà Giảo cho cháu ngoại đi học, chiều 16h đã đón về nhà. Hai bà cháu lúc nào cũng quanh quẩn với nhau, chẳng rời một bước...
Ba vết thâm dài như vết cứa ở xung vết tím trên ngực trái
“Cháu nó oan quá, khi tôi lên bệnh viện thì các cô giáo nói “bà ơi cháu nó không bị làm sao, cháu nó chỉ bị bệnh lý thôi”. Thấy thế tôi mới nói là “các cô giáo ơi, các cô thương cháu thì chứng nhận cho cháu là chết ở lớp, cho nó khỏi oan ức”. Thế nhưng, không cô giáo nào chịu ký.
Đến bây giờ gia đình tôi vẫn chưa hình dung được cháu bé nó ngã như thế nào nữa mà nằm sấp mặt xuống. Cầu trượt nó chỉ thấp và rất ngắn, cháu Hùng nhà tôi lại mặc ba, bốn lớp áo mùa đông. Hơn nữa, cháu nó bị ngã phải có vết xây xát thế nhưng khi tắm rửa cho cháu, gia đình tôi phát hiện, cháu bị thâm tím ở ngực trái, trên ngực có 3 vết thâm dài như vết cứa ở xung quanh vết tím đó, quần áo thì không bị rách”, bà Giảo vừa nói vừa lau nước mắt.
Một người thân cháu bé cho hay: "Một người dân ở làng tôi nói là có một người bố tên là Quang đến trường đón con về để nhà có việc từ lúc 9h30 nhưng cô giáo bận việc một cháu bé bị ngã nên đã không cho anh Quang đón con. Như thế, cháu bị ngã lúc 9h30 mà đến 12h kém gia đình tôi mới nhận được tin. Khi biết tin, gia đình tôi cấp tốc lên Bệnh viện Đa khoa huyện Phố Nối ngay thế nhưng bác sĩ nói cháu đã chết cách đó 20 phút".
Be 3 tuoi chet tai truong: Thi the co vet tham dai tren nguc-Hinh-3
 Di ảnh cháu Đỗ Mạnh Hùng.
Trong căn nhà bao trùm khói nhang của vợ chồng anh Đỗ Văn Mạnh (35 tuổi, bố cháu Hùng), gia đình nạn nhân đang chuẩn bị làm tuần đầu cho cháu. 
Ngước mắt lên di ảnh của người con trai, anh Mạnh cho biết, hôm xảy ra sự việc, hai vợ chồng đang đi làm thì nhận được điện thoại của gia đình bảo cháu Hùng tử vong ở trường. “Lúc đó, vợ chồng tôi bủn rủn chân tay, chẳng nghĩ được gì cả, chỉ biết nhanh chóng làm thủ tục xuất nhập cảnh trở về nước để lo hậu sự cho con”, anh Mạnh kể lại, mắt vẫn còn đỏ hoe.
Trước sự ra đi đột ngột của người con trai 3 tuổi, vợ anh Hùng nghĩ thương con nằm vật vã ở trong giường, không thể dậy nổi. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Vũ Thủy

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Nguyễn

Sao không cho lắp camera trực tuyến tại các trừơng mầm non để giám sát .