Bé 13 tháng tuổi bị cô giáo đánh tím mặt vì... nôn trong lớp

Google News

(Kiến Thức) - Thấy cháu Lan Anh ăn bị nôn trong lớp, cô giáo Thủy đã dùng tay đánh, tát vào mặt, tai cháu bé khiến cháu bị tím tái cả vùng mặt.

Liên quan đến vụ việc bé Nguyễn Thị Lan Anh (SN 25/5/2013) là con gái của chị Đỗ Thị Huyền Trang (SN 1988, trú tại xóm Dộc, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) nghi bị cô giáo Quách Thị Lệ Thủy, hiện là giáo viên của trường mầm non tư thục Sơn Ca (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đánh tím, tái mặt tai, sau khi tiếp nhận sự phản ánh của phía gia đình chị Trang, chúng tôi đã tìm đến xóm Dộc, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội để tìm hiểu.
Hình ảnh cháu Nguyễn Thị Lan Anh bị cô giáo đánh tím tái mặt, tai trái. 
Cháu bé bị bảo mẫu đánh tím tái mặt vì… nôn trong lớp học
Có mặt tại nhà riêng của chị Đỗ Thị Huyền Trang trưa ngày 26/7, chị Trang luôn trong tình trạng bức xúc.
“Gia đình đình chúng tôi rất bức xúc trước hành động bạo hành trẻ của cô Thủy! Hơn nữa, sau khi xảy ra vụ việc phía Công an xã lại yêu cầu chúng tôi phải đưa con đến trụ sở ủy ban xã để Công an xã nhìn tận mắt mới chịu xử lý. Mặc dù tất cả vụ việc xảy ra với con chúng tôi đã trình bày hết trong đơn thư, cùng với biên bản sai phạm mà phía trường mầm non tư thục Sơn Ca đã viết, ký gửi lên Công an xã. Tôi thấy lực lượng xã làm việc không có chút trách nhiệm nào”, chị Trang bức xúc.
 Chị Đỗ Thị Huyền Trang và con gái Nguyễn Thị Lan Anh.
Theo lời của chị Trang, gia đình chị gửi cháu Nguyễn Thị Lan Anh vào trường mầm non tư thục Sơn Ca từ giữa tháng 6/2014, cho đến hôm xảy ra vụ việc là ngày 16/7, tất cả tiền chi phí gửi cháu vào trường mầm non tư thục Sơn Ca là 1,3 triệu đồng. Hôm xảy ra sự việc với cháu Lan Anh, chị Trang cũng không ngờ rằng, cô giáo Thủy lại có hành động độc ác như vậy. Theo chị Trang, qua lời của một cô giáo tên Xuân, cháu Lan Anh đã bị cô Quách Thị Lệ Thủy đánh, tát vào mặt nên mặt và tai cháu mới bị tím tái.
Chị Trang cho hay, sau khi phát hiện cháu Lan Anh bị đánh, chị đã liên lạc với cô Nguyễn Thu Trang (quản lý trường mầm non tư thục Sơn Ca) cùng với cô giáo Quách Thị Lệ Thủy (người đã đánh cháu Lan Anh) quay lại trường học để làm rõ (ngay chiều 16/7). Tại đây, cô giáo Thủy đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, nguyên nhân dẫn đến việc đánh cháu Lan Anh vì cháu ăn bị nôn trong lớp học.
“Cô giáo Quách Thị Lệ Thủy đã viết lại toàn bộ sự việc xảy ra trong biên bản sai phạm, đồng thời có chữ của cô quản lý rất rõ ràng”, chị Đỗ Thị Huyền Trang cho biết.
 Biên bản sai phạm của giáo Quách Thị Lệ Thủy (giáo viên trường mầm non tư thục Sơn Ca) có cả chữ ký cô Nguyễn Thu Trang (quản lý), trong đó có thừa nhận việc cô giáo Thủy đánh cháu Lan Anh vì cháu "ăn bị nôn". 
Chị Trang cho biết thêm, ngay trong đêm 16/7, chị cùng chồng là anh Nguyễn Chính Hưng (SN 1985) đưa cháu Lan Anh đến bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội để khám chữa. Ngày 18/7, gia đình chị Trang đã gửi đơn lên Công an xã Bình Minh để mong lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Khi đó, phía lực lượng Công an xã đã yêu cầu phía gia đình bị hại phải bế con lên để tận mắt nhìn thấy mới chịu xử lý.
 Sổ khám bệnh của cháu Nguyễn Thị Lan Anh.
“Từ ngày xảy ra việc, cô Thủy và cô Trang có đến gia đình chúng tôi 4, 5 lần. Các cô hứa với gia đình chúng tôi sẽ theo dõi bệnh tình của cháu và sẽ chịu tất cả mọi chi phí, tổn thất đã gây ra. Nhưng đến giờ chỉ là lời nói suông.
Còn cháu Lan Anh, từ hôm xảy ra vụ việc, cháu thường mất ngủ, nôn mửa, la, khóc... hai vợ chồng chúng tôi phải 1 người đi chợ, 1 người ở nhà chăm sóc con chứ chưa dám gửi cháu đi trường nào”, chị Đỗ Thị Huyền Trang chia sẻ.
Trường mầm non tư thục Sơn Ca bị dỡ biển… vẫn trông giữ trẻ?
Sau khi trao đổi thông tin với gia đình chị Đỗ Thị Huyền Trang, PV Kiến Thức tìm đến trường mầm non tư thục Sơn Ca để tiếp tục tìm hiểu. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì khi PV đến nơi hỏi cô quản lý Nguyễn Thu Trang (lúc này đang có hai cô giáo trông giữ khoảng 20 trẻ, các hoạt động tại đây đang diễn ra bình thường) thì bất ngờ một trong hai cô giáo trả lời “không có cô quản lý”, rồi nhanh tay kéo hai cánh cửa lại, khóa chặt phía bên trong
 Trường mầm non tư thục Sơn Ca (xã Bình Minh, Than Oai, Hà Nội) nơi cháu Nguyễn Thị Lan Anh bị cô giáo đánh tím tái mặt, trai trái.
Theo quan sát, trường mầm non tư thục Sơn Ca được lợp hoàn toàn bằng những tấm tôn sắt, cửa bên ngoài cũng làm bằng sắt. Điều ngạc nhiên, là tấm biển đề tên của trường mầm non tư thục Sơn Ca đã bị tháo gỡ xuống đất nhưng phía trong trường các vẫn hoạt động vẫn diễn ra rất bình thường, hơn nữa nhiều bậc phụ huynh vẫn tấp nập đưa con em mình đến đây gửi.
 Khi PV hỏi cô quản lý để trao đổi thông tin, trường mầm non tư thục Sơn Ca bỗng nhiên kéo cửa, khóa chặt. Các hoạt động bên trong vẫn diễn ra bình thường.
Theo nhiều người dân xóm Dộc, Trường mầm non tư thục Sơn Ca đi vào hoạt động  gần 1 năm, họ không thấy xảy ra vụ việc gì cho tới hôm 24/7, khi họ thấy Công an xã tới tháo dỡ biển trường mầm non mới biết chyện cô giáo Thủy đánh cháu Lan Anh. Người dân nơi đây khá bức xúc trước hành động này của cô giáo Thủy.
 Nhiều bậc phụ huynh vẫn tấp nập đưa con em mình đến trường mầm non tư thục Sơn Ca gửi.
Đại diện Công an xã Bình Minh, ông Nguyễn Duy Trí xác nhận: “Có vụ việc cô giáo đánh học sinh xảy ra tại trường mầm non tư thục Sơn Ca thuộc địa phận quản lý của xã. Mọi thông tin khác hẹn 1, 2 hôm nữa sẽ trả lời vì còn bận đi học”.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật….
Mạnh Hưng

Bình luận(2)

Minh Hiền

nguyen thi thu thuy

Thật tàn ác, giáo viên vô ý thức. Lỗi cũng một phần do nhà nước kiểm soát không chặt chẽ việc cấp bằng cho giáo viên.

Minh Hiền

Như-Ý

Đáng lý ra khi thấy trẻ nôn thức ăn thì biết cháu đang có vấn dề gì đó. thương cháu không hết, ai lại tát đánh cháu tím tái như vậy. Mong các trường mẫu giáo và phụ huynh lưu ý về hành động của cá cô mẫu giáo với con em mình.