Bắt hiệu phó làm phó giám đốc MB24 Phú Thọ

Google News

Trong số 3 người của MB24 bị bắt để điều tra về hành vi trốn thuế có một giáo viên, một Hiệu phó trường THCS.

- Trong số 3 người của Công ty cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến MB24 bị bắt để điều tra về hành vi trốn thuế có một giáo viên, một Hiệu phó trường THCS.
 
Ngày 1/8, Đại tá Nguyễn Văn Viễn - Trưởng phòng PX15 công an tỉnh Phú Thọ cho biết, 3 người vừa bị bắt gồm: Trương Đình Tuấn (37 tuổi, giáo viên ở Vĩnh Phúc), Giám đốc MB24 chi nhánh Phú Thọ; Đặng Trung Dũng (36 tuổi, Hiệu phó một trường THCS ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ), Phó giám đốc chi nhánh và bà Nguyễn Ngọc Lan (47 tuổi ở Phú Thọ), Phó giám đốc MB24.
Tổng hành di của MB24 tại tỉnh Phú Thọ
Tổng hành dinh của MB24 tại tỉnh Phú Thọ
Trước đó, Công an Phú Thọ nhận được đơn tố giác của người dân phường Vân Phú, MB24 chi nhánh Phú Thọ có một số sai phạm trong hoạt động kinh doanh. Hành vi trốn thuế và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chi nhánh này đã được cảnh sát đưa vào "tầm ngắm".
 
Ngày 31/7, Công an tỉnh này phối hợp cùng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), công an Hà Nội khám xét khẩn cấp trụ sở chính của công ty này ở huyện Từ Liêm.

Nhà chức trách thu máy chủ điều hành hoạt động kinh doanh của công ty, hơn chục CPU, 4 ổ cứng chứa nhiều dữ liệu cùng nhiều tài liệu hoạt động liên quan đến công ty. Tối cùng ngày, lệnh khám xét và bắt khẩn cấp Tuấn, Dũng và Lan được thực hiện.

Đại tá Viễn cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định, MB24 chi nhánh Phú Thọ hoạt động gần một năm nay với vai trò tổ chức giới thiệu xúc tiến quảng cáo thương mại, lập trình máy tính.

Muốn làm thành viên của MB24, mỗi người phải bỏ ra khoản tiền 5,2 triệu đồng. Tính đến ngày 27/7, trên mạng công ty này có gần 15.000 gian hàng ảo với số tiền xấp xỉ 77 tỷ đồng. Trong đó, riêng số gian hàng ảo có mã ở Việt Trì gần 5.800 với số tiền gần 29 tỷ đồng.

"Trong nhiều tháng hoạt động của MB24 chi nhánh Phú Thọ đã khai khống doanh số bán hàng hoặc không kê khai gây thất thoát gần 3 tỷ đồng tiền thuế", đại tá Viễn nói.

Tai cơ quan công an, Tuấn thừa nhận được công ty chi cho 1,4 tỷ đồng, còn Dũng là 320 triệu đồng. Toàn bộ số tiền họ đã rút ra để chi tiêu cá nhân.
 
Qua xác minh, MB24 chi nhánh Phú Thọ thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để tuyên truyền ưu điểm của hoạt động thương mại. Tuy nhiên, trên thực tế họ lại phân tích cho các thành viên biết việc hưởng hoa hồng với tỉ lệ cao để họ sẵn sàng đứng ra lôi kéo nhiều người tham gia.

Theo thành viên của MB 24, với việc giới thiệu được người mới gia nhập, họ được hưởng 1,5 triệu đồng tiền hoa hồng. Nhiều người không biết gì về thương mại điện tử, chưa một lần dùng máy tính cũng vay mượn, thế chấp tài sản để mua một, thậm chí hàng chục gian hàng của MB24. Cứ như vậy, theo mô hình cây, thành viên tại đó được hứa hẹn hưởng cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin của Bộ Công Thương (đơn vị có chức năng chấp nhận đăng ký sàn giao dịch điện tử), chưa thừa nhận MB24 là một sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan điều tra cũng sẽ xem xét những dấu hiệu lừa đảo qua mô hình kinh doanh đa cấp qua mạng của MB24.
 
Điều 161 Bộ luật hình sự về Tội trốn thuế:
....

3. Phạm tội trốn thuế với số tiền từ năm trăm triệu đồng trở lên hoặc trong các trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một lần đến ba lần số tiền trốn thuế.

Tiến Dũng
[links()]

Bình luận(0)