Bắt giữ hai nghi phạm vụ giết người tại Gia Lai

Google News

Ngày 27/8, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ 2 nghi phạm là Nay Loang và Ksor Cheo để điều tra vụ giết người tại Gia Lai.

Như tin đã đưa, khoảng 1h ngày 25/8, tại gia đình anh Kpă Phu (SN 1973) và chị Nay H’Yier (SN 1975, trú buôn Djret, xã Chư Ngọc, Krông Pa, Gia Lai) đã xảy ra vụ án mạng dẫn đến một người chết, và hai người khác bị thương.
Bat giu hai nghi pham vu giet nguoi tai Gia Lai
 Nay Loang (phải) và Ksor Cheo
Theo đó, vào thời gian trên, chị Nay H’Yier và con trai là Nay Điêng (SN 2006) đang nằm ngủ trong nhà thì có đối tượng vào nhà dùng vật cứng truy sát. Gây án xong, đối tượng lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.
Khoảng 9h sáng cùng ngày, người dân phát hiện thi thể anh Phu ở dưới sông Ba (đoạn cách cầu 73 khoảng 1km. Trên đầu anh Phu có 5 vết thương do bị đánh làm nứt sọ.
Còn chị H’Yier và cháu Nay Điêng bị thương ở phần đầu, được người dân đưa vào bệnh viện huyện điều trị.
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an tỉnh Gia Lai đã lập tức có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc. Quá trình điều tra, cơ quan công an nhận được thông tin, vào trước thời điểm xảy ra vụ án, anh Phu có đi cùng Nay Loang (SN 1990) và Ksor Cheo (SN 1974, cùng trú tại buôn Djret) để điều tra vụ giết người tại Gia Lai.
Khi được gọi lên tra hỏi, cả hai đối tượng đều quanh co chối tội nhưng bằng những chứng cứ thuyết phục các đối tượng đã thừa nhận gây ra cái chết của anh Phu.
Tại cơ quan điều tra, Nay Loang và Ksor Cheo khai nhận, khoảng 19 giờ ngày 24/8/2015, anh Phu đến nhà chị Ksor H’Điên (người cùng buôn) để uống rượu. Lúc này, có khoảng 25 người dân buôn Djret tham gia. Tại đây, giữa anh Phu và Nay Loang đã xảy ra mâu thuẫn trong lúc mời rượu. Anh Phu dọa Loang rằng Loang sẽ chết.
Do trước đó, gia đình anh Phu đã bị người dân nghi ngờ có “thuốc thư” và đã từng bị phạt vì nghi dùng “thuốc thư” để hại người trong làng. Chính vì vậy, khi nghe anh Phu dọa, Loang nghĩ anh Phu sẽ dùng “thuốc thư” để giết mình nên bày mưu sát hại.
Đến 22 giờ cùng ngày, Loang có dùng xe máy chở anh Phu và Ksor Cheo về nhà mình uống rượu. Sau khi nhậu ở nhà Loang xong, Loang lại tiếp tục chở anh Phu và Cheo ra khu vực cầu Tòa Lóa nói anh Phu và Cheo lấy củi đốt lửa và chờ Loang đi mua rượu uống tiếp. Tuy nhiên, Loang không đi mua rượu mà đi về nhà anh Phu dùng một viên ngói đánh nhiều nhát vào đầu chị H’Yier khiến chị bị ngất và đánh cháu Điêng bị thương.
Khi bị phát hiện Loang bỏ chạy ra cầu Tòa Lóa. Tại đây, Loang bất ngờ nhặt một viên đá đánh liên tiếp vào đầu anh Phu. Ksor Cheo thấy vậy can ngăn nhưng Loang vẫn tiếp tục đánh đến khi anh Phu tử vong. Sau đó, Loang nhờ Cheo đưa xác anh Phu lên xe máy và một mình chở thi thể nạn nhân ra sông Ba phi tang.
Ngay sau khi bắt giữ hai nghi phạm, công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành thực nghiệm hiện trường ngày 28/8.
Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ
Theo Công Lý

Bình luận(0)