“Muốn tự tử hãy chết một mình đừng kéo con chết cùng“

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nghe vị chủ tọa phiên tòa thông qua nội dung vụ án, những tiếng thở dài, oán trách vang lên: “Nếu muốn chết hãy chết một mình, cớ chi muốn con chết cùng”.

Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Linh tại tòa.

Một người chứng kiến phiên tòa thở dài: “Theo kinh phật thì để được làm người phải  tu chín kiếp mới tròn, vậy mà sao lại có người mẹ nhẫn tâm giết con cơ chứ”. Biết bao lời trách móc dưới khán phòng, còn trước vành móng ngựa, bị cáo ôm mặt khóc rưng rức suốt phiên tòa, nhiều lúc tiếng trả lời bị nhòa đi trong tiếng nấc khiến chủ tọa phải trấn an để bị cáo bình tĩnh trả lời.

Năm 2001, Nguyễn Thị Mỹ Linh kết hôn với anh Nguyễn Trọng Trí và sinh được 2 con là Nguyễn Trọng Tài (11 tuổi) và Nguyễn Hoàng Xuân Mai (4 tuổi). Trí thường xuyên say xỉn, mắng chửi vợ con và ngoại tình. Chán nản cuộc sống gia đình khi bị chồng phụ bạc, Linh nảy sinh ý định tự tử bằng 300 viên thuốc cảm. Trước khi uống thuốc, sợ bé Mai còn nhỏ nửa đêm thức dậy đòi mẹ, Linh cho bé uống 2 viên thuốc để ngủ say, mặc dù biết rằng theo liều quy định thì trẻ chỉ được uống nửa viên. Sau khi uống hết gần 300 viên thuốc, nghĩ mình chết đi không ai nuôi con, Linh đã bóp cổ cô con gái mới 4 tuổi đời cho đến khi bé bất động. Nửa đêm, thấy vợ kêu la mê sảng, con gái đã tím tái, Trí vội vã đưa vợ con đi cấp cứu. Linh thoát chết, song bé Mai đã tử vong trước khi vào viện.

Xét thấy hành vi phạm tội của Linh rất đáng lên án, tuy nhiên, do thành khẩn khai báo, phạm tội trong điều kiện bị ức chế  và bản thân chưa có tiền án tiền sự nên bị cáo được giảm nhẹ một phần hình phạt. Phiên tòa khép lại với bản án 8 năm tù dành cho Linh về tội “Giết người”. Nhìn bị cáo tra đôi bàn tay trắng nõn vào còng số tám, chợt thấy rùng mình bởi ai ngờ đôi bàn tay đẹp ấy lại sẵn sàng siết cổ con đẻ đến chết chỉ vì giận chồng, bất mãn với cuộc sống. 8 năm tù chỉ là cái án mà pháp luật tuyên phạt hành vi của Linh, còn án lương tâm sẽ theo bị cáo suốt những năm tháng còn lại của cuộc đời.
Hương Nguyên

Bình luận(0)