Sư giả “hốt bạc” ở hội chợ thương mại Tây Nguyên

Google News

Hai sư giả xuất hiện vào buổi tối, chỉ một thời gian ngắn đứng trước cổng ra vào của Hội chợ thương mại công thương Tây Nguyên, đã "cá kiếm" được khá nhiều tiền.  

Theo quan sát của phóng viên Kiến Thức, hai sư giả này xuất hiện từ đầu tối 22/12 tới khuya mới rời khỏi khu vực diễn ra hội chợ. Rất nhiều người không nhận ra đây là hai vị sư giả nên không ngần ngại rút tiền “cúng” cho họ với mệnh giá từ 2.000 - 20.000 đồng. 

Thậm chí, có những lúc cao điểm, mọi người xếp thành hàng dài đến 5-6m lần lượt bỏ tiền vào bát hai “nhà sư” này cùng với hành động chắp tay thành kính vái lạy.

 Mọi người xếp hàng để cúng tiền cho sư giả

 

Khi tiền đã đầy bát, hai sư giả lần lượt choàng ống tay áo bao chùm lên bát, bốc nắm tiền cho vào một túi vải màu vàng khoác trong người. Cứ như vậy, chỉ vài tiếng sau đêm khai mạc Hội chợ thương mại công thương Tây Nguyên, hàng trăm người lần lượt đem tiền cúng cho hai sư giả mà không hề hay biết mình đang bị lừa. 

Trước đó, tỳ kheo Thích Giác Cảnh, chủ trì Tịnh xá Ngọc Đức, đường Phạm Hồng Thái, TP Đà Lạt, cho biết: Nhà sư của các chùa đi khất thực không bao giờ được phép nhận tiền bạc, chỉ nhận phẩm vật như xôi, bánh, nước uống, hoa quả. 

Nếu ai đó cố tình bỏ tiền vào bát, nhà sư sẽ không nhận bằng cách nhờ người khác lấy tiền ra. Thời gian khất thực của các sư bắt đầu từ 7h và kết thúc muộn nhất vào 11h cùng ngày. Trong thời gian khất thực, nhà sư không đội mũ, không đi giày, dép. Nhà sư khất thực không được phép tới chợ hoặc những nơi xô bồ, đông người.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trọng Tuấn, phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra chuyện lợi dụng lòng tin của nhân dân để kiếm lời bất chính.

Hội chợ thương mại công thương Tây Nguyên được tổ chức tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), từ ngày 22 đên 28/12.


Khắc Lịch

Bình luận(0)