Nguyên tắc vàng chọn đồ cho trẻ sơ sinh

Google News

(Kiến Thức) - Không cần đồ đắt chỉ cần đồ phù hợp là tiêu chí quan trọng giúp mẹ chọn đồ sơ sinh cho bé.

1. Không cần đồ đắt, chỉ cần đồ phù hợp

Việc chào đón thiên thần đầu tiên ra đời khiến nhiều mẹ cảm thấy lo lắng và luôn cho rằng: Cứ chọn cho con đồ đắt sẽ tốt. Nhưng sự thật không phải vậy! Bất kỳ việc lựa chọn đồ sơ sinh cho bé mà mẹ nào cũng cần cân nhắc xem có phù hợp với con không. Ví như, một chiếc bình sữa có giá trị hơn 300.000 đồng nhưng lại không thích hợp với một bé sơ sinh nặng khoảng 3kg vì núm bình sữa quá cứng khiến bé khó ti. Hay việc chọn bỉm cũng cần kiểm tra xem có phù hợp với làn da của bé hay không bởi bỉm đắt vẫn có thể gây hăm da.

Nguyen tac vang chon do cho tre so sinh
Mẹ đừng nghĩ đồ đắt là đồ tốt với con yêu.

2. Đừng bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ

Đây là một nguyên tắc khá quan trọng để bạn có thể lựa chọn được đồ tốt cho bé yêu. Bạn đừng tiếc thời gian đi dạo quanh những cửa hàng bán đồ sơ sinh. Bởi, mỗi cửa hàng sẽ có một mặt hàng nào đó bạn cảm thấy thích hợp với thiên thần nhí nhà mình. Chưa kể, giá cả giữa các cửa hàng cũng là vấn đề bạn cần quan tâm so sánh và lựa chọn.

3. Tham khảo kinh nghiệm người đi trước

Cần chuẩn bị những gì, số lượng bao nhiêu là điều mà bạn cần tham khảo kinh nghiệm các mẹ bỉm sữa. Mặc dù, mỗi bé sơ sinh cần dùng với nhu cầu khác nhau nhưng đa phần cơ bản giống nhau về loại đồ.

4. Mua sắm phải có kế hoạch

Mẹ đừng nghĩ việc mua đồ cho bé sơ sinh không cần phải ghi quá chi tiết. Đó là quan điểm sai lầm bởi kế hoạch mua đồ càng chi tiết, rõ ràng thì mẹ sẽ càng tiết kiệm được thời gian, tiền bạc. Điều này cũng tránh được việc mua quá thừa hoặc quá thiếu cũng như mua vượt mức tài chính cho phép.

5. Không nên mua quá nhiều đồ cùng lúc

Mẹ có thể phân ra thành 2 giai đoạn chọn đồ: trước khi sinh và sau khi sinh. Trước khi sinh, mẹ chỉ cần sắm những đồ cơ bản và thiết yếu với số lượng vừa phải ví dụ như 5 bộ quần áo sơ sinh, bình sữa, 1 bịch bỉm, tã, 10 chiếc khăn sữa. Sau khi bé chào đời, mẹ thấy còn thiếu đồ gì có thể bổ sung thêm và nhờ người thân mua hộ.

Chỉ cần áp dụng 5 nguyên tắc vàng trên, mẹ sẽ chẳng còn phải lo lắng về việc chọn đồ sơ sinh cho con thế nào để vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.

Mai Linh (TH)

Bình luận(0)