The Voice: Chuyện chưa tiết lộ về Hương Tràm

Google News

Hương Tràm, cô ca sĩ "con nhà nòi" tâm sự cô từng khóc nhiều đêm khi xa nhà thi "Giọng hát Việt" bởi nỗi nhớ gia đình da diết.

Hương Tràm, cô ca sĩ "con nhà nòi" tâm sự cô từng khóc nhiều đêm khi xa nhà thi "Giọng hát Việt" bởi nỗi nhớ gia đình da diết.

Chỉ mới lần đầu xuất hiện ở sân khấu lớn, thế nhưng, Hương Tràm nhanh chóng trở thành một hiện tượng. Với một vài tiết mục, tạo được chút danh nhưng đó vẫn chỉ mới là một cuộc thi và sự nghiệp của cô bé tuổi 17 này vẫn còn là con đường dài phía trước. Thế nhưng, không thể không công nhận, giọng hát của cô đã khiến hàng ngàn khán giả thích thú. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn lập cả trang cá nhân để dành nói về cô.

Hương Tràm là gương mặt rất được yêu thích trong The Voice phiên bản Việt.
Hương Tràm là gương mặt rất được yêu thích trong The Voice phiên bản Việt.

Bố không muốn nối nghiệp ca hát


Mới đây, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, Hương Tràm không ngần ngại cho biết mình là con nhà nòi về âm nhạc. Bố của cô là Nghệ sĩ ưu tú Tiến Dũng, một ca sĩ gắn liền tên tuổi với dòng nhạc dân gian. Anh trai cô là ca sĩ Phạm Tiến Mạnh, ca sĩ đã từng lọt vào top 16 Sao Mai điểm hẹn 2010 và hiện đang hoạt động âm nhạc tại Thủ đô.

Trước đây, khi mới nghe thông tin về chương trình The Voice phiên bản Việt, Hương Tràm không hề nghĩ đến chuyện sẽ tham gia. Tuy nhiên, lúc học ở trường trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng, TP. Vinh, Nghệ An, Tràm luôn là người tham gia các chương trình ca hát của trường. Chính vì vậy, bạn bè đã khuyên cô nên tham dự thử xem sao. Không chỉ thế, những người bạn thân cũng ủng hộ cô rất nhiều trong việc đăng ký tham gia.
Cô học trò Hương Tràm.
Cô học trò Hương Tràm.

Gia đình có hai người tham gia hoạt động ca hát, Hương Tràm cũng thích tham gia hoạt động trong lĩnh vực này. Thế nhưng, do còn nhỏ nên cô chưa bao giờ dám tham gia vào các chương trình truyền hình lớn. Nghe bạn bè khuyên, lại có sẵn niềm đam mê ca hát trong người, cô đã nghĩ rất nhiều và cuối cùng đã xin phép gia đình.

Cha Tràm vốn là một ca sĩ nên ông biết rằng, đây là một nghề không hề dễ và lại lắm truân chuyên. Tràm vốn là một cô gái, nếu trở thành một ca sĩ thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này. Vì thế, ông không hề muốn con gái nối nghiệp mình. Khi nghe Tràm xin tham gia Giọng hát Việt, bố tỏ ý không muốn. Tuy nhiên, do ý thích của con gái nên ông cũng không nỡ từ chối. Cuối cùng, Tràm đã vui mừng khi được bố cho đăng ký tham gia chương trình.

Vốn ở xứ Nghệ, do đó, khi tham gia vòng sơ loại, Tràm phải bắt tàu ra Hà Nội. Giai đoạn này, có lúc bố dẫn cô theo, có lúc cô đi một mình. Khi đã vào vòng trong, Tràm phải một thân một mình xách vali vào TP.HCM tham dự chương trình. Mười bảy năm trôi qua, cô rất ít khi đi xa. Vả lại, mỗi lần Tràm đi xa thì đều có người thân. Thế nhưng, lúc vào TP.HCM thì chỉ có một mình.

Mặc dù được sắp xếp chỗ ăn ở đàng hoàng, nhưng Tràm nhớ nhà da diết. Có những đêm, không ngủ, cô gọi điện thoại nhiều lần về nhà mà hai mắt vẫn mở không tài nào nhắm được. Tuy nhiên, cô bảo, trong thời gian này thì mọi chuyện cũng đã tương đối ổn vì có nhiều bạn bè quan tâm nên cảm giác nhớ nhà cũng đỡ phần nào.

Bên cạnh đó, Hương Tràm chia sẻ, khi tham gia chương trình Giọng hát Việt, mặc dù bố là nghệ sĩ ưu tú nhưng không giúp đỡ cô được nhiều trong thể hiện cách hát. Tuy nhiên, đối với Tràm, sự ủng hộ của bố cũng đã là sự giúp đỡ rất lớn để cô có thể tự tin khi tham gia chương trình. Mới đây, khi biết con gái có thể vào được vòng trong của chương trình, bố đã vào và đưa cô đi quanh chơi TP.HCM. Chừng đó thôi cũng đủ để Tràm cảm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình nhưng âm thầm của bố.

Không giống như bố, anh trai giúp đỡ rất nhiều cho Tràm trong các phần thi. Phạm Tiến Dũng vốn là một ca sĩ đã từng tham gia Sao Mai điểm hẹn nên có nhiều kinh nghiệm trong các phần thi hát và khá có chất trong việc biên tập nhạc. Vì vậy, anh chỉ cho em gái rất nhiều về cách xử lý bài hát sao cho tinh tế, gãy gọn và truyền cảm.

Ca hát cho Hương Tràm tất cả

Trong cuộc trò chuyện, chúng tôi băn khoăn về cái tên khá lạ. Hương Tràm cười tươi nhiều người nghe đến tên, cứ ngỡ rằng là một người con gái Nam bộ, nhưng thực chất, cô là con gái xứ Nghệ chính gốc.

Trước đây, vào năm 1987, bố Tràm tham gia chương trình Tiếng hát chuyên nghiệp toàn quốc. Trong chương trình này, ông đoạt huy chương Vàng với bài hát Đi trong hương tràm. Vì thế, để ghi nhớ dấu ấn sự nghiệp của mình, cả cha lẫn mẹ đều có ý tưởng nếu sinh con gái thì sẽ đặt tên là Hương Tràm. Thế nhưng, vào năm 1989, sinh đứa con đầu lòng, lại là con trai nên đặt tên là Tiến Dũng. Ý tưởng đặt tên con gái là Hương Tràm phải đến 1995 mới được toại nguyện.

Hương Tràm khiến khán giả bất ngờ ngay từ ca khúc I will always love you ở vòng Giấu mặt. Khi chọn bài hát này, được xem là một thử thách lớn đối với cô bé 17 tuổi. Thế nhưng, Tràm đã chứng tỏ khả năng của mình và khiến cả bốn vị giám khảo phải bấm chuông và thốt lên "Tôi chọn em".

"Cả bốn vị giám khảo, ai cũng giỏi, nổi tiếng và có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà. Chị Thu Minh là người mà tôi hâm mộ ngay từ lúc còn nhỏ. Không chỉ thế, tôi nhận thấy giọng hát của mình có sự đồng điệu với giọng hát của chị Minh nên tôi không hề suy nghĩ khi chọn về đội của chị ấy", Hương Tràm chia sẻ.

Và có lẽ rằng, sự lựa chọn của Tràm đã đúng, bởi càng vào vòng trong, cô càng thể hiện được những thế mạnh của mình.
Dù đoạt giải hay không vẫn sẽ chọn con đường... ca hát
Dù đoạt giải hay không vẫn sẽ chọn con đường... ca hát
Trước sự tung hô của báo chí, khán giả, cũng như bốn vị giám khảo, nhưng Tràm khá khiêm tốn và không nói nhiều về mình, bởi, cô biết rằng, mình vẫn còn khá trẻ và đây chỉ là một cuộc thi, mà tham gia một cuộc thi thì vẫn chưa đủ để khẳng định là một ca sĩ thực thụ.

"Tôi yêu thích ca hát ngay từ thời còn nhỏ, có thể hát bất kỳ ở đâu và lúc nào. Tuy nhiên, bố không muốn tôi nối nghiệp nên tôi luôn kìm sự yêu thích của mình. Chỉ đến khi tham gia vào Giọng hát Việt, ước mơ trở thành ca sĩ trỗi dậy hơn bao giờ hết và tôi tự hứa với mình dù có đoạt giải hay không thì cũng sẽ cố gắng để theo con đường mình đã chọn. Vả lại đến bây giờ, nếu không ca hát thì tôi không biết phải làm gì nữa", Tràm chia sẻ.

Theo Người Đưa Tin

[links()]

Bình luận(0)