Sao Việt nào văng tục nhất trong showbiz?

Google News

Sao Việt văng tục nhiều nhất là ai? Họ có nổi tiếng không? Có. Và họ đều là những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn với nền giải trí nước nhà.

Nghệ thuật là một mảng đời sống gắn liền với sự sáng tạo của các nghệ sĩ và những người nghệ sĩ đã không ngừng vươn lên khẳng định mình trong cuộc sống cũng như khẳng định tên tuổi của mình trong lòng công chúng. Những nghệ sĩ đó được khán giả yêu mến, có tiếng nói không nhỏ trong giới showbiz cũng như tên tuổi của họ cũng chính một phần làm nên thành công của một chương trình nhất định nào đó.
Khi được công chúng yêu mến và khi đã có một lượng fan đông đảo, các nghệ sĩ luôn muốn mình được tôn trọng và "ngồi chiếu trên" ở bất kỳ một chương trình nào đó mà họ tham gia. Đó cũng chính là lý do vì sao trong thời gian gần đây, việc văng tục của các nghệ sĩ trở nên "dần phổ biến" hơn bao giờ hết. Các sao Việt văng tục... hay như hát, nói mà như diễn. Kiểu nói chuyện của họ tỏ vẻ bốc đồng và đan thêm những từ ngữ tục tĩu đã dần trở nên.. quen thuộc với khán giả.
Đó có phải là văn hóa nghệ sĩ xuống cấp hay không? Thưa là không phải. Có khác chăng là suy nghĩ và nhận thức của họ khác với những nghệ sĩ trong giới nghệ thuật mà thôi.
Có nhiều người thắc mắc, tại sao họ văng tục, họ chửi bới nhưng họ vẫn được ủng hộ, vẫn được fan thông cảm, chia sẻ về những bức xúc họ gặp phải. Phải chăng là fan hâm mộ càng ngày càng dễ tính và cảm thông một cách dễ dàng? Câu hỏi này có lẽ để dành cho độc giả cũng như công chúng sẽ tự trả lời.
Cựu người mẫu Trang Trần
Nhắc đến đầu tiên có lẽ chính là cô người mẫu Trang Trần. Những status trên trang cá nhân của cô liên tục có những lời nói bậy bạ. Có lẽ khán giả không để ý tới Trang Trần chỉ thật sự biết đến cô khi cô chửi và có những hành động phản cảm đối với các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ. Nhưng đối với khán giả đã quen với người mẫu Trang Trần, có lẽ không lạ gì những câu nói của cô khi cô chửi bậy như: "Cũng xin phép chửi bậy một cái: Con mặt lợn này là điển hình cho loại đàn bà mặt..." "Đ.. bao giờ sống nổi với loại..C như thế"...
Sao Viet nao vang tuc nhat trong showbiz?
Cựu người mẫu Trang Trần làm "dậy sóng" khi cô văng tục 
Những lời nói tục cứ lần lượt được tăng theo cấp số nhân và dường như họ quên mất rằng đằng sau những câu nói bậy, chửi tục đó họ vẫn xuất hiện trước công chúng một cách điệu đà, thướt tha, nhẹ nhàng và dịu dàng như bất kỳ một người mẫu, diễn viên, ca sĩ nào khác. Không chỉ văng tục trên mạng xã hội, cô người mẫu Trang Trần còn không ngại ngùng văng ra những câu chửi thề, chửi tục trên sóng truyền hình hay khi đang quay video. Và để “chữa cháy”, Ban tổ chức đã phải dùng tiếng “bíp” để lấp đi những từ ngữ không lấy gì hay ho này trong các đoạn trò chuyện của Trang Trần. Dĩ nhiên, khán giả theo dõi một chương trình mà liên tục có tiếng “bíp” cũng phải… ngứa tai.
Đến khi clip Trang Trần chửi bậy được tung lên mạng, nhiều người lại càng “sốc” hơn trước mức độ dữ tợn của người mẫu này. Những ai từng tiếp xúc, thậm chí chỉ cần đến quán bún đậu mắm tôm của Trang Trần sẽ chẳng lạ gì thói quen “chửi như hát” của cô.
Fan hâm mộ biện hộ cho hành động của cô là "nóng tính", "thẳng tính", "quyết đoán"... nhưng ít ai biết, trong giới nghệ sĩ những lời nói thiếu suy nghĩ, những hành động nông nổi đang dần làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ mà họ đã và đang xây dựng.
"Cô nàng hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên
Thói quen văng tục, chửi bậy đó khán giả biết tới không chỉ với Trang Trần mà còn biết tới "cô nàng hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên. Những câu nói chửi tục với Mỹ Linh, đá đểu Sơn Tùng liên tục được cô tung lên trang cá nhân như một ý kiến trái chiều, thể hiện quan điểm cá nhân và nhận được sự ủng hộ của một số khán giả. Cách ứng xử xấu xí của cô đã khiến không ít công chúng lắc đầu ngao ngán.
Sao Viet nao vang tuc nhat trong showbiz?-Hinh-2
Những status gây bão của cô nàng hàng hiệu Vũ Hạnh Nguyên 
Cố chấp hơn, Vũ Hạnh Nguyên đã công khai chửi các anti-fan bằng từ ngữ "ngang và ngu" miêu tả về các anti-fan của mình. Hễ có những ý kiến trái chiều động chạm đến "yêu nữ hàng hiệu" là ngay lập tức sẽ được cô dành tặng cho một status chửi bới dài dằng dặc. Vũ Hạnh Nguyên có nhan sắc, các sản phẩm âm nhạc của cô cũng không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, có vẻ như những cố gắng trong sự nghiệp của cô lại bị lu mờ bởi cách cô ứng xử với dư luận trên mạng xã hội. Nghệ sĩ chắc hẳn đều phải nhận những luồng ý kiến khác nhau bởi mỗi người một suy nghĩ. Tuy nhiên, nếu cứ như con nhím xù lông trước dư luận và chửi bới lại những ý kiến trái chiều về mình có lẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan cho một kiều nữ hoạt động nghệ thuật.
Hoa hậu Thu Thủy
Ngay cả với hoa hậu Thu Thủy, việc cô văng tục, chửi bậy cũng đã quá quen thuộc với khán giả. Và chính khi chia sẻ với báo chí, hoa hậu Thu Thủy cũng không ngần ngại dùng những từ chửi bậy hay những lời văn bóng gió trong những cuộc cãi vã, chửi bới trên trang cá nhân. Cô cũng không ngần ngại thừa nhận mình thường xuyên chửi bậy “Hàng tuần, mình cũng sẽ trích dẫn một số câu từ những cuốn sách mà mình đã đọc để nói với các em. Các bạn bảo thế là triết lý rởm đời và ngộ chữ thì kệ mẹ các bạn. Đời các bạn còn dài để chửi đổng. Đời các em quá ngắn để kịp hiểu ra một số thứ. Đời mình vừa đủ dài vừa đủ ngắn để làm những việc liên quan đến triết học, foreplay và chửi bậy”.
Sao Viet nao vang tuc nhat trong showbiz?-Hinh-3
Những status của hoa hậu Thu Thủy 
Có lẽ khi viết những dòng này, hoa hậu Thu Thủy đã quên rằng cô chính là "hoa hậu" là đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam trong từng thế hệ, nhất là những thế hệ trước và sau cô. Giữ gìn hình ảnh đẹp, lời nói hay không phải là điều mà cô hoa hậu năm 1994 này muốn hướng đến.
Ca sĩ Tuấn Hưng
Gần đây nhất chính là sự chửi bới, văng tục một cách quá đáng của nam ca sĩ Tuấn Hưng đối với BTC chương trình BHYT và với ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn. Trước đó, khán giả cũng đã được "nếm mùi" với những câu văng tục, chửi bậy của Tuấn Hưng một cách công khai khi mẹ anh có xảy ra xô xát với mấy người làm trật tự phường. Những hành động ẩu đả, những câu chửi bới minh họa đã được chàng ca sĩ này "tận dụng" hết cỡ đưa vào trong những ý kiến cá nhân.
Sao Viet nao vang tuc nhat trong showbiz?-Hinh-4
Tuấn Hưng văng tục khi bị một phóng viên viết về mình 
Chưa dừng lại ở đó, ngay cả việc một phóng viên vô tình chụp ảnh anh và đưa ra những câu bình luận cũng khiến cho Tuấn Hưng dễ dàng văng tục thành những tràng dài: "Cái Đ.C.M.M thằng T.L. Mày đụng tới tao thế nào cũng được. Cái trò giật tít câu like của mày sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống gia đình tao. Tao truyền đời báo kiếp cho Mày nếu không tự gỡ bài xuống và xin lỗi tao. Tao thề là mày không sống nổi với tao đâu."...
Có lẽ, đối với một khán giả quen thuộc, cái “tính xấu” của Tuấn Hưng sẽ dễ dàng được thông cảm, nhưng đối với những khán giả khó tính hơn, việc văng tục một cách liên tục của Tuấn Hưng sẽ là chiếc xe không có phanh đưa anh xuống cuối dốc một cách nhanh nhất. Và có lẽ lời xin lỗi của Tuấn Hưng một lần nữa để khán giả nhìn nhận lại những “thói hư tật xấu” của một số ca sĩ, nghệ sĩ trong showbiz Việt mà khán giả đã quá “nuông chiều” họ để cái TÔI của họ lấn át cả tài năng thật sự. “Tôi muốn gửi tới khán giả, tới cộng đồng mạng đã từng theo dõi sự việc này một lời xin lỗi chân thành. Vì những lời của tôi nó đã làm hỏng đi, hiểu sai hẳn về hình ảnh một người đàn ông. Tôi nói như vậy không phải để mọi người tha thứ hay bỏ qua cho mình mà muốn mọi người hiểu rằng: Tôi biết nhận cái mình sai! Tôi nghĩ đây là sự việc mà bản thân nhận được nhiều bài học cho riêng mình. Câu nói tôi thấm thía nhất trong những ngày qua đó là: "Tôi đã là cha của một đứa trẻ rồi mà lại cư xử như thế!''.
Kết
Người nổi tiếng và hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật luôn có hàng trăm hàng nghìn con mắt theo dõi nhất cử nhất động mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ứng xử văn minh và để lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt công chúng. Mạng xã hội tuy rằng được gọi là "trang cá nhân", thế nhưng các nghệ sĩ vẫn để chế độ "public" mà ai cũng có thể đọc được. Thiết nghĩ, việc giữ gìn lời ăn tiếng nói và cách ứng xử văn minh cũng là điều các nghệ sĩ nên học trước khi bắt tay vào công việc của mình.
Theo Hà Nhi/ Một Thế Giới

Bình luận(0)