Quốc Trung - Tay chơi ở The Voice?

Google News

Nếu năm ngoái Thu Minh nổi bật nhất trong vai trò HLV thì năm nay Quốc Trung đang giữ vị trí này, theo sau anh là nữ ca sĩ Hồng Nhung. Cả hai đã cống hiến cho Giọng hát Việt những tiết mục hấp dẫn nhất của vòng Đối đầu. 

1. Ê-kíp Quốc Trung - Lưu Thiên Hương, Hồng Nhung - Thanh Bùi đang huấn luyện các thí sinh khá hiệu quả. Xem video thấy thí sinh làm việc với những nhân vật này đều rất vui vẻ, các HLV rất biết cách tạo không khí và giúp thí sinh cởi bỏ áp lực để bung tỏa.

Trong khi đó đội HLV Đàm Vĩnh Hưng lại đề cao tính thử thách, cạnh tranh. Đàm Vĩnh Hưng cũng chẳng ngại mà tuyên bố anh thích những thí sinh khi cất tiếng hát lên là phải “áp đảo”. Có lẽ vì thế xem phần Đối đầu của đội Mr Đàm bao giờ cũng thấy thí sinh hùng hổ hát, như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. 

Còn HLV Mỹ Linh dù rất quyết tâm và đầy háo hức nhưng chị chưa có được tiết mục nào làm “bùng nổ” sân khấu. Có cảm giác ê-kíp của Mỹ Linh hơi áp đặt với các giọng hát, và chưa thật sự hiệu quả trong khâu chọn bài và dàn dựng. Đơn cử những giọng ca “khủng” của đội Mỹ Linh vốn được chương trình dành cho khá nhiều thời lượng như Hoàng Yến, Hoàng Tôn đã có những màn trình diễn không xứng với kỳ vọng của khán giả.
 HLV Quốc Trung (giữa) trên sàn đấu vòng Đối đầu tập 4 phát sóng hôm 28/7
Sự thất bại này ngoài phong độ của thí sinh thì phải kể đến tham vọng của HLV. Như tiết mục Gọi anh, Yến phải gân cổ hát những nốt cao “gọi anh” thì Trần Hoàng chỉ hát rất nhẹ nhàng tình cảm. Ấy vậy mà lại đi vào lòng người hơn giọng ca học thuật Hoàng Yến. Nếu Mỹ Linh coi Hoàng Yến là cây át chủ bài thì có lẽ chị sẽ phải tính lại cách chọn bài cho cô ca sĩ này. 
Ngoài ra chiến thuật chọn cặp thí sinh của Mỹ Linh hơi có vấn đề. Ngay từ vòng Giấu mặt, Mỹ Linh đã làm mọi cách để lấy được Hoàng Yến về, đối xử với thí sinh này như thể chỉ có cô mới mang về vinh quang cho đội của mình. Và vào vòng Đối đầu, HLV Mỹ Linh chọn Trần Hoàng, một người không phải là đối thủ của Yến trong những ca khúc đòi hỏi học thuật. Trước khi tiết mục bắt đầu, khán giả đã thừa biết diva sẽ chọn ai, thì cuộc đấu đâu còn hấp dẫn.

2. Trong khi đó nhạc sĩ Quốc Trung lại làm ngược lại. Anh luôn cố gắng xếp các cặp thí sinh ngang sức, ngang tài, cùng phong cách và kết quả là đội anh luôn có những tiết mục bùng nổ sân khấu.

Tới tập 4, vòng Đối đầu diễn ra tối 28/7 vừa qua, Quốc Trung vẫn chứng tỏ ê-kíp của mình đang hoạt động hiệu quả nhất. Bằng chứng là các tiết mục dàn dựng của đội anh vẫn tiếp tục nhận được sự tán thưởng của các HLV đội bạn. Như tiết mục Biết rằng, Feeling Good, You Know I'm No Good.

Đặc biệt tiết mục You Know I'm No Good. Khi kết hợp Thái Châu và Văn Viết thể hiện ca khúc này Quốc Trung đã bị nhạc sĩ Lưu Thiên Hương hỏi “Anh có dở hơi không đấy?”. Nhưng nhạc sĩ khẳng định vẫn muốn ráp những cặp thí sinh tương đồng về giọng hát và trình độ để tạo nên những tiết mục hay. 

Do đó những thí sinh Quốc Trung “thải” đều có thể trở thành “hàng” để các HLV khác tranh nhau “cướp”. Hiện hai thí sinh anh mất công giành giật trong vòng Giấu mặt Nguyễn Quân và Văn Viết đã được Mr Đàm nhanh tay “cướp” về đội mình.

Vị nhạc sĩ Hà Nội cho thấy dù đang ở trong một cuộc thi cạnh tranh khốc liệt, yếu tố đầu tiên anh đặt lên trên hết vẫn là âm nhạc, là khán giả. Trong khi các HLV khác muốn thí sinh trong đội cạnh tranh, thì Quốc Trung lại chủ trương thí sinh của anh một khi đã hát song ca là phải biết “nương” nhau để cùng mang đến cho khán giả tiết mục xứng đáng. Vị nhạc sĩ này cũng không quá đặt nặng “thiệt hại” của đội mình.

Suốt 4 tập vòng Đối đầu Quốc Trung luôn được các HLV khác khen ngợi. Khi các HLV khác ca ngợi anh có khả năng “phù phép” thì nhạc sĩ này khiêm tốn trả lời: “Tôi không phù phép, tôi chỉ luôn dành niềm tin cho các các bạn thí sinh và để các bạn là chính mình”.

Xem ra ở Giọng hát Việt, Mr Đàm chưa phải “tay chơi” duy nhất. Nếu Mr Đàm mới chỉ dám đưa nhẫn kim cương ra chiêu mộ thí sinh, thì HLV còn dám cho đi “kim cương” của đội mình chỉ vì một mục đích: âm nhạc là phải chơi đẹp!

Theo Thể thao & Văn hóa

Bình luận(0)