Ồn ào sao Việt tuyên bố giải nghệ: Chiêu trò qua mắt dư luận?

Google News

Tuyên bố sẽ từ bỏ ánh hào quang showbiz nhưng nhiều nghệ sĩ đã vội nuốt lời, thản nhiên hoạt động nghệ thuật. Phải chăng, giải nghệ chỉ là chiêu qua mắt dư luận của người nổi tiếng mỗi khi có ồn ào?

Chuyện giải nghệ “nửa mùa” của các ngôi sao làng giải trí Việt không còn xa lạ với công chúng. Như một trò đùa, không ít sao Việt tuyên bố giải nghệ rình rang với những phát ngôn đầy tâm huyết, ấy vậy mà, chẳng được bao lâu, họ đã nuốt lời. Các nghệ sĩ cứ thản nhiên tái xuất showbiz như chưa hề có chuyện gì xảy ra, thậm chí còn rầm rộ hơn cả lúc ban đầu.
Gần đây nhất, showbiz Việt được phen xôn xao trước tuyên bố giải nghệ của người đẹp Nguyễn Thị Thành. Sau ồn ào bị tước danh hiệu và lùm xùm thi chui, chân dài Bắc Ninh đã viết hẳn một tâm thư tuyên bố sẽ giải nghệ với lý do: “Thành nhận ra rằng, thế giới giải trí ấy không phù hợp với Thành. Đó vẫn là một thế giới hoàn toàn khác biệt với một cô gái thuần nông như Thành. Và để đến được với nó, Thành phải đánh đổi quá nhiều thứ”.
Thế nhưng, chưa kịp tạm biệt thế giới showbiz hào nhoáng, Nguyễn Thị Thành lại gây bão dư luận khi liên tục xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí. Đặc biệt, người đẹp còn khoe, sẽ đi Pháp dự liên hoan phim Cannes 2017. Rất nhiều khán giả đặt câu hỏi, liệu Nguyễn Thị Thành có “hai lời” khi tuyên bố giải nghệ trong khi tần suất xuất hiện tại các sự kiện của cô đang ngày một dày lên?
On ao sao Viet tuyen bo giai nghe: Chieu tro qua mat du luan?
 Nguyễn Thị Thành gây tranh cãi với tuyên bố giải nghệ.
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Nguyễn Thị Thành giãi bày: “Thời gian qua, mọi người vẫn thắc mắc, tại sao Nguyễn Thị Thành giải nghệ rồi vẫn tham gia sự kiện. Thực ra, tôi tuyên bố giải nghệ sẽ không xuất hiện trên sàn diễn với vai trò là một người mẫu, không tham gia gameshow hay các chương trình truyền hình thực tế.
Tôi chỉ dự sự kiện với vai trò là một khán giả yêu thích thời trang chứ không phải là danh xưng khác. Nhưng chắc chắn, tất cả những gì đã phát ngôn, tôi sẽ thực hiện. Mọi người đừng quá khắt khe khi chưa hiểu rõ sự việc”.
Trước ý kiến cho rằng, Nguyễn Thị Thành tuyên bố giải nghệ chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi, người đẹp nói: “Chắc là có sự hiểu lầm ở đây. Khi tuyên bố rút lui khỏi showbiz, tôi nghĩ đơn giản rằng, giải nghệ tức là sẽ dừng laị tất cả những việc trước đây mình đã làm, không trình diễn thời trang với vai trò là người mẫu trên sàn catwalk. Có thể, hai từ “giải nghệ” hơi xa so với những gì tôi nghĩ nên mới khiến mọi người hiểu lầm rằng, tôi mượn chuyện này để đánh bóng tên tuổi”.
Thực tế, showbiz Việt không ít lần chứng kiến chuyện tuyên bố giải nghệ “hụt” của sao Việt. Thật khó tin khi các ngôi sao cứ “nói một đằng, làm một nẻo”, quyết định từ giã sự nghiệp chưa dứt lời, họ lại tái xuất rầm rộ trong các hoạt động nghệ thuật. Thậm chí, nhờ phát ngôn giải nghệ hùng hồn mà các ngôi sao lại “lên đời”, đắt sô sự kiện và quảng cáo. Công chúng đã quen tai với những lý do “trời ơi, đất hỡi” được các nghệ sĩ đưa ra để bao biện cho hành động "hai lời" của mình như: nhớ khán giả, chỉ đi sự kiện với tư cách khán giả hoặc doanh nhân, vì ban tổ chức tha thiết quá… Khán giả chỉ có thể "cười nhạt" trước những màn trở lại lắm chiêu trò của sao Việt.
Năm 2011, Hồ Quỳnh Hương khiến người hâm mộ nuối tiếc với quyết định từ giã sự nghiệp ca hát khi đang trong thời kỳ đỉnh cao với lý do, mối lương duyên với nghệ thuật đã không còn. Tuy nhiên, ở ẩn chưa được bao lâu, khán giả lại thấy Hồ Quỳnh Hương xuất hiện trên ghế nóng Nhân tố bí ẩn (X-Factor) cũng như cho ra mắt MV tri ân người hâm mộ. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng từng gây bão dư luận với tuyên bố chắc nịch, từ bỏ sàn catwalk sau nhiều năm gắn bó để trở thành một DJ. Vậy mà, chưa kịp để khán giả tiếc nuối, chỉ một tháng sau đó, Võ Hoàng Yến đã tái xuất lộng lẫy trên sàn diễn.
Không ngoại lệ, siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng từng gây bão dư luận với tuyên bố chắc nịch, từ bỏ sàn catwalk sau nhiều năm gắn bó để trở thành một DJ. Vậy mà, chưa kịp để khán giả tiếc nuối, chỉ một tháng sau đó, Võ Hoàng Yến đã tái xuất lộng lẫy trên sàn diễn. Nói về việc này, chân dài giải thích, sẽ chỉ nhận lời mời diễn của những khách hàng lâu năm, thân thiết mà thôi. Tuy nhiên, việc Võ Hoàng Yến nuốt lời, tái xuất nghề mẫu dù đã tuyến bố từ giã khiến nhiều người thất vọng, ngán ngẩm.
On ao sao Viet tuyen bo giai nghe: Chieu tro qua mat du luan?-Hinh-2
 Nam ca sĩ Việt Quang bày tỏ quan điểm về chuyện giải nghệ trong giới showbiz.
Trước vấn đề gây nhiều tranh cãi này, nam ca sĩ Việt Quang chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, đến một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ cảm thấy mình cần phải dừng lại, vì không còn đủ sức lực, sức trẻ để tiếp tục cống hiến thì việc giải nghệ là lẽ đương nhiên. Bản thân tôi cũng đã từng muốn giải nghệ vì mất giọng. Tuy nhiên, tôi may mắn có lại giọng hát và đã trở lại với khán giả. Có nhiều trường hợp nghệ sĩ tuyên bố giải nghệ, nhưng vẫn hoạt động tiếp tục, tôi nghĩ đây không phải là họ lợi dụng việc này để đánh bóng tên tuổi mà do cái duyên với nghề níu kéo”.
Có thể thấy, khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, hiếm một nghệ sĩ nào dại dột bỏ đi những hợp đồng quảng cáo béo bở, những lời mời chạy show hấp dẫn... Thời điểm họ tuyên bố giải nghệ, rút lui khỏi showbiz thường đến vào lúc vướng phải lùm xùm hoặc chuẩn bị ra mắt dự án lớn. Hy vọng, tuyên bố giải nghệ của sao Việt không phải một trò đùa quá lố, thiếu tôn trọng đối với khán giả, những người đã yêu quý họ.
Theo Hà Linh/ NĐT

>> xem thêm

Bình luận(0)