NSND Trịnh Thịnh đột ngột qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 12//4, NSND Trịnh Thịnh - diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam đã qua đời ở tuổi 87 sau hơn 10 năm chống chọi với bệnh tật.

Theo như chia sẻ của người thân, cố nghệ sĩ đã trải qua một giai đoạn chống chọi với nhiều chứng bệnh từ hơn 10 năm nay từ việc phải phẫu thuật cắt bỏ túi mật, gãy xương và cuối cùng là nhồi máu cơ tim dẫn đến phải nằm điều trị từ năm 2012. 
 NSND Trịnh Thịnh, một diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt.
Trịnh Thịnh sinh năm 1926. Ông nổi tiếng với vai ông Củng trong phim Vợ chồng anh Lực. Từ nhỏ, ông đã có niềm đam mê đặc biệt với điện ảnh. Tuy vậy, phải đến năm 1956, Trịnh Thịnh mới bước chân vào lĩnh vực yêu thích khi trúng tuyển cuộc thi diễn viên lồng tiếng cho một hãng xuất nhập khẩu phim của Liên xô. Sau đó, ông lần lượt xuất hiện trong nhiều bộ phim khác nhau của điện ảnh Việt Nam: Chung một dòng sông, Thằng Bờm, Vợ chồng anh Lực, Lá ngọc cành vàng, Lời nguyền một dòng sông, Thị trấn yên tĩnh, Vợ chồng A Phủ, Xích lô...
Trịnh Thịnh về hưu năm 1989. Năm 1997, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Vợ của Trịnh Thịnh là bà Nguyễn Thị Ngọc Khanh. Họ đã sống với nhau hơn 63 năm và có 5 người con gái.
 NSND Trịnh Thịnh thời trẻ.
Phim cuối cùng ông vào vai chính là Tết này ai đến xông nhà do Trần Lực đạo diễn, ra rạp năm 2002. Kể từ đó, sức khỏe của ông yếu dần và vắng bóng khỏi màn bạc. 
Tang lễ nghệ sỹ Trịnh Thịnh sẽ được cử hành hồi 14 giờ 45 phút thứ Ba ngày 15/4 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Châu Giang

Bình luận(0)