Những vụ lùm xùm khiến ông lớn Cát Tiên Sa “mất mặt“

Google News

(Kiến Thức) - Từ vỡ kính sàn sân khấu, xài chùa ca khúc đến lùm xùm hậu trường các game show, ông lớn Cát Tiên Sa ngày càng mất dần uy tín.

Cùng với BHD, Đông Tây, Cát Tiên Sa được xem là ông lớn trong lĩnh vực sản xuất các chương trình truyền hình hiện nay khi đứng sau hàng loạt các game show đình đám như: The Voice, The Voice Kids, Bước nhảy hoàn vũ, The X-Factor...
Quyền lực của Cát Tiên Sa khó có thể phủ nhận khi liên tục chiếm sóng giờ vàng. Tuy nhiên, cùng với thành công, Cát Tiên Sa cũng vướng không ít sự cố, dẫn đến dần đánh mất lòng tin nơi khán giả. 
Quay phim, vũ công gặp nạn vì vỡ kính sân khấu
Lùm xùm gần đây nhất mà đơn vị này gặp phải đó là sự cố vỡ kính sàn sân khấu The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí trong chương trình phát sóng trực tiếp tối 30/8.
 Sàn sân khấu bị vỡ khiến người quay phim và vũ công rơi xuống dưới.
Sự cố này bất ngờ xảy ra ở ngay tiết mục mở màn chương trình với phần biểu diễn của thí sinh Cao Lê Hà Trang. Một mảng kinh lớn giữa sân khấu bị vỡ vụn khiến người quay phim và hai vũ công nhí sụp hố. Ngay khi sự cố xảy ra, ekip chương trình đã nhanh chóng "lấp liếm" bằng việc zoom máy quay vào phông chính của chương trình và khán giả trước khi Hà Trang kịp hoàn hồn và tiếp tục trở lại biểu diễn. 
Sau đó, đại diện chương trình đã lên tiếng giải thích đây chỉ là sự cố không mong muốn, BTC sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường cho người bị nạn. Tuy nhiên, với những gì xảy ra trên sân khấu, nhiều khán giả không khỏi lo lắng cho sự an toàn của các thí sinh biểu diễn trong chương trình. Đặc biệt, từ sự cố này, nhiều câu hỏi cũng được đặt ra có hay không sự cẩu thả trong công tác tổ chức chương trình?
Bị tố xài chùa ca khúc
Trước sự cố hy hữu vỡ kính sân khấu, chương trình The X - Factor cũng cho đơn vị này tổ chức đã bị tố xài chùa ca khúc. Cụ thể, trong liveshow 4 diễn ra tối 24/8, thí sinh Quang Đại đã sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời mà chưa xin phép tác giả.
Sau khi Khắc Việt - cha đẻ của ca khúc và ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng, BTC chương trình đã nhận sai sót, trực tiếp xin lỗi tác giả.
Quang Đại thể hiện ca khúc "Tìm lại bầu trời". 
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên chương trình truyền hình thực tế do Cát Tiên Sa tổ chức sử dụng ca khúc mà không xin phép. Năm 2012, tại vòng Giấu mặt - The Voice, Bùi Anh Tuấn đã xài chùa ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Tiến Minh. Năm 2013, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng bức xúc vì ca khúc Chạy Mưa mà anh đã mua độc quyền bị hai thí sinh đội Hồng Nhung tự ý sử dụng trong vòng Đối đầu.
BTC The X-Factor phải giải trình vì sự cố Anh Thúy
Cũng liên quan đến cuộc thi The X-Factor, ngay những tập đầu tiên, chương trình đã gây ầm ĩ với sự cố ca sĩ Anh Thúy đeo mặt nạ, giả dạng Huyền Minh đi thi.
Anh Thúy gây ồn ào khi đeo mặt nạ đi thi. 
Sự cố này khiến ca sĩ Anh Thúy rơi vào tâm điểm dư luận. Cô bị chỉ trích gay gắt vì đã lừa gạt khán giả, còn BTC The X - Factor bị nghi ngờ góp phần tạo scandal với mục đích PR cho chương trình. 
Sự việc này khiến Sở VHTT&DL TP.HCM vào cuộc yêu cầu đơn vị tổ chức phải giải trình. Với Anh Thúy, sau khi bị "lột mặt nạ", cô quyết định rút lui khỏi cuộc thi.
Phụ huynh thí sinh bóc trần hậu trường The Voice Kids
Ăn theo chương trình The Voice, phiên bản dành cho trẻ em - The Voice Kids khi ra đời đã lập tức trở thành chương trình hot. Điều đó được chứng minh bằng việc các giọng hát nhí Phương Mỹ Chi, Quang Anh luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bởi vậy, khi câu chuyện nhật ký The Voice Kids được tiết lộ bởi cha thí sinh Lương Thùy Mai - anh Lương Quốc Thái đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận.
 Nhật ký The Voice Kids của bố thí sinh Lương Thùy Mai gây xôn xao dư luận. (Ảnh bố thí sinh Lương Thùy Mai đang nấu ăn trong nhà vệ sinh).
Vị phụ huynh này phản ánh khá chi tiết những khó khăn về kinh tế của gia đình khi phải đổ tiền của vào cuộc thi, hay bất cập trong việc bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt cho thí sinh của đơn vị tổ chức. Trong đó, có những tình huống oái ăm như: phải nấu ăn trong nhà vệ sinh, ghép phòng có cả bố của thí sinh này với mẹ của thí sinh khác... 
Trước đó, chương trình The Voice mùa đầu tiên cũng dính lùm xùm bị tố dàn xếp kết quả, khiến nhiều khán giả cảm thấy chán nản, mất dần niềm tin.
Diệu Nga (TH)

Bình luận(0)