Những cái chết đột ngột và thương tâm của nghệ sĩ Việt

Google News

(Kiến Thức) - Hữu Lộc, Đơn Dương, Kim Ngọc... và gần đây nhất là Phương "khói lửa"... những nghệ sĩ tài năng chia tay vĩnh viễn với khán giả và nghệ thuật một cách đột ngột đã để lại rất nhiều tiếc thương...


Phương "khói lửa"

Ngày 24/2, một vụ nổ kinh hoàng khiến 10 người chết tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có cả gia đình chuyên gia Phương “khói lửa” (Lê Minh Phương, sinh 1955).  Hai vợ chồng ông Phương được tìm thấy trong trạng thái ôm nhau chết, sau đó nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 3 đứa trẻ nhà ông Phương. Cái chết thương tâm của gia đình ông Phương đã làm bàng hoàng giới nghệ sĩ cả nước, vì nguyên nhân gây ra vụ nổ là kho vũ khí dự trữ làm đồ nghề của ông Phương.

 Hình ảnh cuối cùng của Phương "khói lửa" trên phim trường

Theo một số người bạn của ông Phương, dù có nghề "độc" trong tay, nhưng do niềm đam mê nên ông đầu tư rất nhiều tiền của, công sức để chế tạo các loại đạo cụ phục vụ cho các cảnh phim. Với vai trò là một chuyên gia trong lĩnh vực dàn dựng hiện trường các vụ cháy, nổ trong các bộ phim, ông rất được mọi người kính nể và tôn trọng. 

Lê Minh Phương trong một vai diễn mới nhất.

Bên cạnh đó điện ảnh Việt Nam hiện nay có rất ít chuyên gia làm bối cảnh về các màn cháy nổ, hành động gay cấn, ông Phương gần như là người duy nhất có tay nghề cao trong việc thực hiện các màn “khói lửa” tại khu vực phía Nam.

Nghệ sĩ hài Hữu Lộc

Nghệ sĩ Hữu Lộc mất vì tai nạn giao thông vào tháng 5/2010, khi đó anh ở tuổi 37 (sinh năm 1973).  Ngày 12/5 Hữu Lộc chở hai con là bé Khương Vy và Hữu Sang đi ăn kem, từ đường Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM về đến đường Pasteur, xe gắn máy của anh bị một chiếc xe gắn máy chở ba, do một thanh niên điều khiển vượt đèn đỏ, tông vào. Vì bảo vệ hai con, anh đã va đập mạnh vào mặt đường. Tuy nhiên, sau đó Hữu Lộc vẫn đủ bình tĩnh đưa hai con lên taxi chạy thẳng vào Bệnh viện Sài Gòn. Hai con của anh chỉ bị sây sát nhẹ, riêng anh thì ói ra máu. Các bác sĩ đã chuyển anh sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Dù phẫu thuật chấn thương sọ não thành công nhưng Hữu Lộc vẫn hôn mê sâu, rồi mất.

 Nghệ sĩ Hữu Lộc mất vì tai nạn giao thông khi còn rất trẻ

Cái chết đột ngột của nghệ sĩ Hữu Lộc được xem như cú sốc quá lớn đối với anh em nghệ sĩ lúc bấy giờ, trong đó có Hoài Linh. Trong nghệ thuật, ai cũng biết Hữu Lộc gần như là cánh tay thân thiết nhất của Hoài Linh ngay từ những ngày đầu từ Mỹ về Việt Nam lập nghiệp.

 Hữu Lộc lúc sinh thời diễn trên sân khấu hài kịch

Hữu Lộc có đến hàng trăm vai diễn trên sân khấu và màn ảnh nhỏ. Anh đạo diễn các vở hài kịch rất thành công tại sân khấu Nụ cười mới như: Ông bà vú, Bụi đời teen, Ba anh “kua” má em, Chương trình live show Hoài Linh - Hoa hậu 3 miền…Anh đoạt giải Cù Nèo Vàng năm 2009 do báo Tuổi Trẻ Cười trao tặng với vở Ông bà vú.

Nhạc sĩ Đỗ Quang

Đỗ Quang là một nhạc sĩ nhanh chóng bắt kịp với dòng nhạc thị trường. Chính anh đã tạo nên một boyband theo đúng nghĩa nhất từ trước tới nay: 1088. Với sự dìu dắt của anh, ban nhạc đã tạo nên một làn sóng hâm mộ, nhiều fan buồn bã khi ban nhạc tan rã. Nhờ cái bóng của 1088, các thành viên của nhóm khi hát solo đã đạt được thành công tương đối về mặt thị trường như Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh.

 Nhạc sĩ Đỗ Quang

Trước khi tự vẫn, nhạc sĩ Đỗ Quang để lại bức thư tuyệt mệnh nói về những chuyện buồn trong công việc và cuộc đời nên dẫn đến quyên sinh. Đỗ Quang vốn là người rất thích ôm đồm nhiều việc, nhiều ý tưởng, thường xuyên thay đổi cho nên hầu như việc nào của anh cũng không xong, chỉ dừng lại một nửa. Cùng với việc thiếu tiền liên tục khiến Đỗ Quang hay sa vào những cơn stress rất nặng. Chưa kể là anh thường xuyên mất ngủ vì vậy cũng hay dùng thuốc ngủ loại nặng. Năm 2004, Đỗ Quang treo cổ tử vẫn, chấm dứt quãng đời nhiều sóng gió của một nhạc sĩ trẻ sinh năm 1971.

Diễn viên Đơn Dương

Năm 2011, diễn viên Đơn Dương qua đời ở tuổi 54 tại Mỹ, do tai biến mạch máu não. Nói về sự ra đi đột ngột của ngôi sao một thời, đạo diễn Việt Linh chỉ gói gọn: "Anh ấy đã chết trong oan nghiệt"

 Đạo diễn Việt Linh: "Anh ấy đã chết trong oan nghiệt".

Với tài năng nghệ thuật, Đơn Dương đã để lại cho đời tổng cộng 38 bộ phim khác nhau, một con số đáng mơ ước của lớp diễn viên cùng thời và là "số vốn" đáng trân trọng của làng điện ảnh nước nhà. Đơn Dương từng để lại dấu ấn trong nền điện ảnh Việt Nam với các bộ phim: Mê Thảo thời vang bóng (đạo diễn Việt Linh), Đời cát (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân), Canh bạc, Ngõ đàn bà, Dấu ấn của quỷ, Lời thề... 

 Diễn viên Đơn Dương thời nổi tiếng với phim ảnh.

Bên cạnh những cống hiến và dấu ấn trên màn ảnh, khi nhắc về Đơn Dương, nhiều ý kiến cho rằng anh là người "lắm tài nhiều tật" bởi những chuyện thị phi, scandal liên quan anh khi đóng phim với vô số những chi tiết không trung thực về cuộc cách mạng của Việt Nam, anh đã bị lên án gay gắt. Anh quyết định sang Mỹ định cư với gia đình. Sau khi lo tang lễ cho ở Mỹ, gia đình đưa tro cốt của Đơn Dương về Việt Nam.

NSƯT Kim Ngọc

NSƯT Kim Ngọc đột ngột ra đi vào đầu năm 20111, nguyên nhân là bà bị đột quỵ. Kim Ngọc là một trong những nghệ sĩ lão làng của nghệ thuật cải lương. Hơn 50 năm trong nghề, NSƯT Kim Ngọc đã có một dấu ấn vô cùng mạnh mẽ trong lòng công chúng cả nước. Luôn là một người đi trước hướng dẫn tận tình cho lớp đàn em, nên sự ra đi của bà làm chấn động giới nghệ sĩ Sài thành.

 Hiếu Hiền: "Mẹ là biển trời tình thương không gì có thể thay thế"

Với con trai Hiếu Hiền, mẹ Kim Ngọc luôn là một người dìu dắt trong cuộc sống và hoạt động nghệ thuật. Tâm sự về người mẹ quá cố của mình, Hiếu Hiền từng nói: "Mẹ là biển trời tình thương không gì có thể thay thế, là người có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc đời tôi. Mẹ không chỉ sinh tôi ra mà còn gần gũi, dìu dắt tôi nhiều nhất từ đời riêng cho đến nghề diễn. Từ nhỏ, tôi đã thần tượng mẹ, nuôi ước mơ được đi hát với mẹ. Sau này, khi mẹ đã qua thời gian song tấu hài với anh Beo (Tấn Beo), anh Bảo Trí, tôi mới “liều mình” nhảy vào diễn với mẹ, gọi là nhóm “Mẹ và con”. Không ngờ hai mẹ con diễn rất hợp rơ, đi đâu cũng có nhau".

TIN BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Trà

Bình luận(0)