Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh: Vẫn sống như… nông dân

Google News

Vừa được nhận danh hiệu NSƯT nhưng danh hài Hoài Linh cho biết mình vẫn sống như một anh nông dân.

Ông bố nuôi của nhiều nghệ sĩ trẻ
Danh hài Hoài Linh từng chia sẻ, anh rất may mắn khi có nhiều cơ hội được tiếp tục với nghề khi sang Mỹ định cư. Từ cơ hội lần đầu tiên biểu diễn trước các nghệ sĩ ở hải ngoại trong buổi tiệc sinh nhật của ca sĩ Trizzie Phương Trinh để kiếm tiền sinh sống và trải qua bao nhiêu nỗ lực, cái tên Hoài Linh hiện tại đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.
Nghe si uu tu Hoai Linh: Van song nhu… nong dan
Nghệ sĩ Hoài Linh. 
Năm 2014, Hoài Linh bị không ít người cười chê về việc anh dễ dàng nhận quá nhiều con nuôi trong giới nghệ thuật. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu con nuôi của anh – Cao Hữu Thiên – ca sĩ chưa có tên tuổi, thành tích gì lại được ưu ái là ca sĩ khách mời trình diễn trực tiếp trong đêm chung kết “Gương mặt thân quen” nhưng thể hiện không mấy thành công ở tiết mục của mình. Tuy nhiên, những người con của Hoài Linh chưa một lần dựa hơi người cha nuôi nổi tiếng để hạch hỏi yêu sách, chây lười trong công việc.
Điểm qua các chương trình truyền hình mà Hoài Linh tham gia hiện nay cũng gần đến con số 20, chưa kể lịch biểu diễn ở sân khấu cũng đủ biết quỹ thời gian riêng rất ít ỏi của người đàn ông được mệnh danh quyền lực nhất showbiz Việt. Dẫu thế, các rắc rối, vấn đề không hay mà người thân cận mình gặp phải, Hoài Linh đều nắm rõ. Ít ai biết được cách đây không lâu, sức khỏe của cô con gái nuôi của anh – ca sĩ Thái Trân đột nhiên có chuyển biến xấu, liên tục hôn mê, nam danh hài là người chủ động liên lạc, chăm sóc hỗ trợ về tinh thần lẫn vật chất cho cô.
Thái Trân cho biết: “Tôi không thể nào ngờ được bố Hoài Linh lại quan sát mọi người kỹ càng đến thế, vui, buồn thế nào bố cũng đều biết và lên tiếng trước. Đôi lúc, tôi rất ngại vì biết bố bận mà lại làm phiền. Nhưng bố bảo: “Chỉ cần là con muốn thì bố sẽ lo cho được hết, miễn là con vui, khỏe là bố mừng, bố yên tâm cô nương à”. Hoài Linh là vậy. Mỗi một người con, Hoài Linh có cách yêu thương, lo lắng, răn dạy khác nhau để không đi sai đường.
“Anh Tư” luôn bảo bọc đàn em
Chính vì nếm đủ cay, đắng, ngọt, bùi hơn 20 năm trong nghề và là người đi từ điểm xuất phát thấp nhất trước khi bén duyên với sân khấu, Hoài Linh hiểu được nỗi cơ cực, vất vả, rớt nước mắt tìm kiếm cơ hội hay nhận được đồng lương ít ỏi hàng đêm như thế nào. Vì vậy, anh không chỉ đứng sau, quan tâm đến những người con nuôi của mình mà còn sẵn sàng ra mặt, lên án khi nhìn thấy cảnh “chướng tai, gai mắt” các nghệ sĩ trẻ bị chèn ép, đối xử bất công chỉ vì họ là người “hát lót”, “hát câu giờ”… Hoài Linh cho biết: “Ai cũng từ con số 0 đi lên, ai cũng là nghệ sĩ, đừng đối xử bất công, chèn ép người ta, tại sao không nghĩ đến cảm giác, danh dự, mặt mũi của họ?”.
Hoài Linh luôn là ẩn số, anh luôn chất chứa nhiều phiền muộn khó ai hiểu, biết được trong đời sống riêng tư. Hiện tại, Hoài Linh đang cố gắng hoàn thành công trình nhà thờ Tổ nghiệp để các nghệ sĩ có nơi tề tựu vào ngày Giỗ Tổ nghề (12.8 âm lịch) hàng năm. Hoài Linh không yêu cầu ai đóng góp cho công trình này mà xem đó là nhiệm vụ của bản thân anh, anh nói vui: “Tôi không muốn mọi người gồng gánh chi phí vì sợ lỡ sau này giận dỗi điều gì rồi “đòi” lại thì tôi lấy đâu ra mà trả”.

 


“Quyền lực ngầm” của Hoài Linh không phải “ỷ” mình là nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả yêu thích mà xuất phát từ nhân cách sống, uy tín anh tạo dựng suốt 20 năm qua trong nghề. Cách đây không lâu, vụ việc xích mích “giành gà” giữa nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê cũng đã được giải quyết ổn thỏa, chuyện lớn thành nhỏ, “Anh Tư” Hoài Linh chính là nhân tố quan trọng đã tạo ra sự yên bình này.
Vừa được nhận danh hiệu NSƯT, Hoài Linh rất vui. Hỏi anh có danh hiệu được Nhà nước trao tặng rồi, Hoài Linh có sống khác đi không, anh khẳng định: “Danh tiếng là một chuyện, còn tôi vẫn chọn cách sống “nông dân”, thẳng thắn, hay lo nghĩ cho mọi người”. Hình ảnh Hoài Linh trong mắt tất cả mọi người đều đúng là một nông dân thứ thiệt. Hoài Linh rất dân dã dù anh dư sức thể hiện sự sang chảnh.
Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được vinh danh NSƯT trong lịch sử 8 đợt xét phong tặng danh hiệu nghệ sĩ của Việt Nam. Nói về danh hiệu này, NSƯT Hoài Linh cho biết: “Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ được danh hiệu cao quý này. Đây là một vinh dự đối với tôi vì lần đầu tiên có một nghệ sĩ hải ngoại được đặc cách phong tặng danh hiệu NSƯT. Tôi vui lắm, niềm vui không thể tả được. Hy vọng tất cả các anh em nghệ sĩ ở hải ngoại về, ráng cố gắng để làm tốt công việc của mình là phục vụ khán giả, phục vụ đồng bào. Đó chính là danh hiệu cao quý nhất”.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)