Nathan Lee: "Có nhiều người suốt ngày bày mưu tính kế"

Google News

(Kiến Thức) - Giọng ca Xinh chia sẻ, có những người đau đầu nghĩ ra đủ kiểu chiêu trò mà không ai để ý. Còn bản thân tự "hữu xạ tự nhiên hương".

- Chào anh, gần đây anh mang cả chuyện osin lên trang cá nhân. Nhiều người cho rằng, anh không ngại bất cứ chuyện gì miễn để câu like trên trang cá nhân. Anh thấy nhận xét đó thế nào?
Tôi nghĩ rằng việc PR bản thân khi là nghệ sĩ là việc phải làm và không có gì xấu hết, còn sốc hay không còn do cách nhìn nhận của mỗi người. Việc tôi chia sẻ bức xúc trên facebook khi bắt gặp người giúp việc nằm trên giường tôi coi TV hay việc tôi than vãn chưa có tiền mua một cái xe đạp thì tôi nghĩ rằng cái gọi là "gây sốc" của tôi nó chẳng nhằm nhò gì đến cái "gây sốc" chúng ta thấy mỗi ngày trên truyền thông. Nên ý kiến đó với cá nhân tôi sẽ là tiêu cực, sai lệch và thiển cận. Tôi chẳng có gì để gây sốc và hơn nữa tôi chẳng bao giờ có nhu cầu gây sốc.
Nhưng tên Nathan Lee gây nhiều sóng gió trên facebook với những phát ngôn có phần “gây sốc”. Anh có chia sẻ như thế nào về những phát ngôn này?
Tôi nghĩ rằng những gì tôi chia sẻ trên trang cá nhân của tôi không có gì để có thể gọi là ‘’gây sốc’’ được, ít nhất là đối với bạn bè và fans hâm mộ của mình . Tôi nhấn mạnh ở đây cụm từ "trang cá nhân", tức là riêng tư và vô tư. Cũng như bao người khác, một ngày tôi có thể viết cả chục status, với nhiều tâm trạng khác nhau, vui buồn hay bực dọc tôi đều có thể thoải mái chia sẻ . Tuy nhiên tôi chưa bao giờ sử dụng ngôn từ vô văn hoá hay bất lịch sự trên trang cá nhân của mình . 
 Nathan Lee chia sẻ, facebook là nơi để anh xả stress và bộc lộ những thứ điên điên trong con người mình.
Nếu một bộ phận báo chí tự cho mình cái quyền vào trang cá nhân của tôi , khai thác một khía cạnh nhỏ đời sống, con người tôi ở một góc độ tiêu cực từ cách nhìn nhận phiến diện đôi khi khá hằn học của người viết bài, tôi hoàn toàn không phục và không cho phép điều đó xảy ra. Những phát ngôn trên báo chí của tôi mới là phát ngôn chính thức Trang cá nhân là nơi để tôi xả stress và thoải mái bộc lộ những thứ điên điên khùng khùng trong con người tôi chứ không phản ánh chuẩn xác hình ảnh người nghệ sĩ của tôi trong mắt công chúng .
- Bộc lộ con người cá nhân cũng là một cách thu hút sự quan tâm của công chúng khi anh là một nghệ sĩ. Anh nghĩ thế nào?
Có những người đau đầu bày mưu tính kế nghĩ ra đủ kiểu chiêu trò mà không ai để ý, có những nghệ sĩ khác hồn nhiên chẳng tính toán gì mà vẫn được quan tâm, tôi nghĩ mình thuộc nhóm thứ hai. Chắc tôi may mắn.
 Chàng ca sĩ điển trai thường xuyên cập nhật các hoạt động của mình để chia sẻ với fans.
- Có một số người (cả nghệ sĩ và người bình thường) sử dụng mạng xã hội như một công cụ để pr bản thân bằng hình ảnh phản cảm, phát ngôn gây sốc? Anh nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng, Nathan Lee đang sử dụng chiêu trò này?
- Tôi nghĩ mỗi người mỗi ý, tôi chỉ tập trung vào chuyên môn và thường xuyên yêu cầu báo chí không mang trang cá nhân của tôi ra làm đề tài khai thác. Những sự cắt xén câu chữ có chủ đích dễ gây hiểu lầm và có thể gây tổn hại rất nhiều đến hình ảnh cũng như tâm lý người nghệ sĩ. Thời buổi này xã hội nhiều cá thể có nhu cầu giải toả những bức bối trong chính cuộc sống của họ bằng cách chửi rủa thậm tệ người khác mặc dù chẳng bao giờ tìm hiểu đầu đuôi câu chuyện như thế nào . Mỗi lần bị hiểu lầm tôi chỉ im lặng, bỏ qua và tiếp tục công việc của mình .
 Nathan Lee và người yêu tin đồn Phương Mai từng bị ném đá khi viết một status bày tỏ quan điểm về chuyện ăn thịt chó cách đây không lâu.
- Nghệ sĩ cũng có cuộc sống riêng và phát ngôn mang màu sắc cá nhân. Tuy nhiên, anh có cho rằng, là một người của công chúng cần phải cẩn trọng trong từng phát ngôn, hành động của mình không?
Cẩn trọng trong phát ngôn và hành động trên các phương tiện truyền thông là điều bắt buộc khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên nghệ sĩ cũng là con người, cũng có những tâm tư tình cảm của riêng họ, họ hoàn toàn có quyền thể hiện chủ kiến trên trang cá nhân. Tôi nghĩ ai cũng có thể có những giây phút bốc đồng mà quên đi sự kiềm chế bản thân, kể cả nghệ sĩ, những người không bao giờ được phạm sai lầm, thường xuyên mất cái quyền được là người. Hậu quả là những ‘’tai nạn truyền thông’’ không đáng có, đôi khi được gây ra bởi những trang báo có nhu cầu gây shock và câu view . Đổ tất cả lỗi về phía nghệ sĩ tôi e rằng không công bằng thậm chí khá thiệt thòi cho họ .
Cảm ơn những chia sẻ của anh.
Châu Giang

Bình luận(0)