Khán giả Hà Nội phát cuồng vì Boney M và Chris Norman

Google News

(Kiến Thức) - Điều tuyệt vời mà Boney M và Chris Norman mang đến trong đêm nhạc, cũng như sự thân thiện của các nghệ sĩ đã khiến khán giả HN phát cuồng.

Tối 1/10, đêm nhạc Boney M ex Chris Norman đã diễn ra hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, mang đến nhiều bất ngờ cho hơn 4000 khán giả.
Theo lịch trình, đêm nhạc Boney M ex Chris Norman diễn ra lúc 8h30 tối, tuy nhiên, do trục trặc về mặt kỹ thuật nên chương trình chậm lại đôi chút. Tuy vậy, sự chờ đợi của khán giả nhanh chóng được đền đáp bằng những điều tuyệt vời đến từ các nghệ sĩ quốc tế.
Thay vì trình diễn bằng nhạc điện tử, biến sân khấu nửa đầu đêm nhạc thành một “chảo lửa” cùng Rock và âm thanh điện tử, Chris Norman đã gây ngạc nhiên cho khán giả bằng cách chơi nhạc Acoustic, một cách chơi nhạc chỉ có trong các chương trình thời đỉnh cao của Smokie.
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman
Chris Norman. (Ảnh: IB)
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-2
 Màn biểu diễn của Chris Norman. (Ảnh: IB)
Khi Chris Norman vừa cất những câu hát đầu tiên lên, cả khán phòng rộn tiếng vỗ tay, hò reo. Sự yêu mến, nồng nhiệt của khán giả đã khiến Chris Norman phải thốt lên: “Khán giả Việt Nam thật tuyệt vời!”.
Chris đã trình diễn một mạch 8 ca khúc kinh điển, từ "Lay back in the arms of someone" đến "Stumblin’in". Khán giả đã hát vang theo những ca khúc quen thuộc đã “ăn sâu” vào tiềm thức, vào kỷ niệm của họ. Khán giả Việt Nam vốn đã từng biết đến Smokie đình đám ngày xưa với phong cách acoustic, cho rằng giờ đây ông sẽ trình diễn bằng nhạc điện tử, nhưng thay vì đó, ông đã trình diễn một thứ âm nhạc nguyên bản khiến nhiều khán giả đã phải thốt lên: “Tuyệt vời!”; “Đây mới chính là thứ mà chúng tôi muốn nghe, muốn thưởng thức, đây mới là Smokie của ngày xưa!”.
Ca khúc “Living next door to Alice” đã khép lại phần trình diễn của Chris Norman trong sự tiếc nuối của khán giả. 
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-3
(Ảnh: IB)
Sau màn biểu diễn của Chris Norman, Boney M xuất hiện và những nốt nhạc đầu tiên tấu lên đã lập tức khiến khán phòng vỡ oà. Trong sự chờ đợi của hàng ngàn khán giả, Boney M đã trình diễn ca khúc rạng rỡ “Sunny”. Từ đó hàng ngàn khán giả đã liên tiếp được trở về với thời âm nhạc disco cuồng nhiệt từ Rives of Babylon đến Brown girls In The Ring. Lần lượt những Sunny, Daddy Cool, Brown Girl in the Ring, Hooray! Hooray! It’s a Holi-Holiday hay Rasputin được biểu diễn và mang tới không khí hoài cổ nhưng đầy sôi động. Không khí trong khán phòng được đẩy lên đỉnh điểm khi tất cả khán giả đồng loạt đứng dậy và nhảy theo những giai điệu tuyệt vời của những ca khúc làm nên huyền thoại Boney M….
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-4
 Liz Mitchell. (Ảnh: IB)
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-5
 (Ảnh: IB)
Tất cả đều thấy như mình đang ở tuổi đôi mươi, cảm xúc giống như chính Liz Mitchell đã thốt lên: “Đứng trước các bạn tôi thấy mình như 25, tràn đầy sinh lực”. Liz Mitchell với một giọng hát quyến rũ, mê hoặc, đã liên tiếp biến khán phòng trở thành một vũ trường khổng lồ, người người nhún nhảy, người người hát theo những bài hát của ban nhạc. Tuổi tác khiến Liz Mitchell khó có thể di chuyển nhanh hay thực hiện những động tác vũ đạo mạnh mẽ như thời trẻ nhưng chỉ cần thần thái, cái lắc lư nhẹ của bà cũng đủ làm khán giả reo hò, muốn nhảy ra khỏi ghế để nhảy cùng giọng hát của bà.
Hoàn toàn không phải là ký ức, dù ai đó nói rằng, những ca khúc này là ký ức một thời nghe đài cassette thập niên 70-80, nhưng thực tế, khán giả phát cuồng bởi trong chính thời điểm ngày hôm nay. Đây vẫn là những ca khúc có mặt khắp nơi, từ đám cưới đến hội hè của người Việt. Đối với bao thế hệ người Việt từ thập niên 1970 đến nay, âm nhạc của Boney M có sức ảnh hưởng rất lớn, trải dài từ thời đài cassette, băng video VHS, đĩa CD cho tới âm nhạc kỹ thuật số hiện đại. Đến nay, ở các sự kiện như đám cưới, ra mắt sản phẩm hay tiệc chia đãi cuối năm, những Daddy Cool, Rivers of Babylon hay Ma Baker vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc khuấy động không khí, mang lại niềm vui, sự hứng khởi.
Khán giả đã được thấy một Boney M bằng xương bằng thịt thật sự, họ vẫn vẹn nguyên với giọng hát, với phong cách trình diễn độc đáo mang một màu sắc không trộn lẫn.
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-6
 Liz Mitchell thân thiện với khán giả Hà Nội. (Ảnh: IB)
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-7
 Đêm nhạc chật kín khán giả. (Ảnh: IB)
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-8
 (Ảnh: IB)
Giữa những cuồng nhiệt, giữa những cơn sóng cảm xúc đẩy lên tột cùng, Liz Mitchell và ban nhạc đã không nỡ rời xa khán giả, cũng như khán giả cứ đứng chờ đợi họ, không muốn họ đi vào. Họ đã hát tặng những khán giả Việt những ca khúc bất hủ, những ca khúc mà chỉ cần nghe giai điệu đầu tiên khán giả đã muốn nhún nhảy, và biết ngay đó là ca khúc nào như: Bahamamama, thậm chí Liz Mitchell còn gây bất ngờ khi hát “Let it be” của The Beatle sâu lắng đến độ làm khán giả vừa đứng vừa… ngẩn ngơ.
Đáp lại tấm lòng yêu mến của khán giả Hà Nội, Boney M đã “chiêu đãi” thêm hẳn một liên khúc những ca khúc quen thuộc mà chắc chắn rằng, khán giả nào đã nghe sẽ không thể quên, sẽ hát mãi những dư âm này. Ca khúc cuối cùng Gotta Go Home là lời tạm biệt vô cùng ngọt ngào của Boney M đến khán giả.
Không chỉ khiến khán giả phát sốt với phần trình diễn của mình, Boney M còn làm khán giả Hà Nội phát cuồng vì sự thân thiện quá đỗi của họ, đặc biệt là danh ca Liz Mitchell. Ngay khi bước ra sân khấu, bà đã vô cùng thích thú khi thấy một fan hâm mộ lớn tuổi của mình mặc áo thun được in hình riêng bày tỏ tình yêu với danh ca và ban nhạc, bất ngờ hơn khi bà mời hẳn fan này lên sân khấu và mời anh… nhảy cùng ban nhạc. Đây là điều vô cùng hiếm có đối với các đêm nhạc quốc tế, sự thân thiện từ phút ban đầu gặp gỡ ấy của Liz Mitchell đã “hạ gục” trái tim của khán giả Việt. Nữ danh ca cũng không ngần ngại bước xuống hàng ghế khán giả, bắt tay thân ái, trìu mến với rất nhiều khán giả, làm nhiều người xúc động bày tỏ muốn “vỡ tim” vì hạnh phúc.
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-9
 Khán giả Hà Nội phấn khích vì đêm nhạc. (Ảnh: IB)
Khan gia Ha Noi phat cuong vi Boney M va Chris Norman-Hinh-10
 (Ảnh: IB)
Trên sân khấu của đêm nhạc “Boney M ex Chris Norman”, sự kết hợp giữa hai dòng nhạc một cách mềm mại đã tạo nên bất ngờ và thú vị. Hiếm có đêm nhạc nào kết nối được tất cả mọi đối tượng khán giả như show Boney M và Chris Norman. Từ những người 20 đến những người 50, đều thấy có sự đồng điệu. Đó là thành công lớn của chương trình khi kết nối nhiều thế hệ khán giả trong dòng cảm xúc.
Đêm diễn khép lại khá muộn, gần 12h đêm, nhưng khán giả vẫn cảm thấy chưa đã. Chắc chắn rằng sự thành công của show diễn Boney M và Chris Norman sẽ là một dấu mốc đáng nhớ để khán giả Việt Nam thực sự bước vào một giai đoạn mới của nghệ thuật giải trí quốc tế, với các show diễn tiếp theo. Đây cũng là tâm huyết của nhà sản xuất IB dành cho khán giả Việt Nam.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)