Hương Giang idol có cố gắng, Ya Suy khẳng định mình

Google News

Hương Giang idol đã có tiến bộ hơn ở phần cao độ. Song, tiết mục Đừng ngoảnh lại của cô chưa thực sự thuyết phục.

Hương Giang idol đã có tiến bộ hơn ở phần cao độ. Song, tiết mục Đừng ngoảnh lại của cô chưa thực sự thuyết phục.
 
Tối 5/10, Ya Suy chọn ca khúc Lặng thầm một tình yêu của ca sĩ Thanh Bùi để thể hiện ở gala đầu tiên của Vietnam Idol với chủ đề Tôi là ai. Đây là bài hát có âm vực cao, đòi hỏi người hát phải vững cao độ, nhưng điều quan trọng là vẫn phải truyền tải được cảm xúc. Ya Suy hát đoạn mở đầu nhẹ nhàng, tình cảm. Ở điệp khúc, anh xử lý bằng giọng giả thanh khá tinh tế. Thí sinh này cũng biết cách tạo điểm nhấn cho phần trình bày với những đoạn phô hết quãng giọng, tạo cho người nghe cảm giác "đã tai".
Ya Suy đã lấy lại được phong độ trong gala đầu tiên. Ảnh: Ân Nguyễn
Ya Suy đã lấy lại được phong độ trong gala đầu tiên. Ảnh: Ân Nguyễn
Khi Ya Suy trình diễn xong, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng, "khán giả sẽ mất nhiều tiền để nhắn tin bình chọn". Điều thú vị là giám khảo này tự nhận tai mình "có vấn đề" vì đã từng "bỏ qua" Ya Suy.

"Tôi phải cám ơn anh Quốc Trung và chị Mỹ Tâm vì đã đưa em vào vòng trong. Chắc hôm đó tôi... bị điếc nên đã bỏ qua em. Tôi xin nhận lỗi của mình". Chia sẻ này của Dũng "Khùng" rất được khán giả đồng cảm, họ vỗ tay không dứt.

Trước đó, khi nghe Ya Suy hát ở vòng Audition, chỉ có Mỹ Tâm chọn anh. Hai giám khảo nam là Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng đều không đồng ý cho anh vào vòng trong, bởi họ không cảm nhận được sự đặc biệt ở Ya Suy. Tuy nhiên, sau đó nhạc sĩ Quốc Trung đã "suy nghĩ lại" và lên đến tận quê của Ya Suy để trao cho anh tấm vé vàng.

Vào vòng Studio, Ya Suy hát Trái tim bên lề giảm sút phong độ. Các giám khảo đều cảm thấy rất buồn vì anh chọn bài không phù hợp, làm lộ nhiều nhược điểm trong giọng hát. Song, Ya Suy đã được khán giả "cứu" vào top 10 Vietnam Idol năm nay nhờ vào lượng tin nhắn rất cao.
Cả 3 giám khảo đều rất thích thú trước màn biểu diễn của Ya Suy. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn tự nhận mình ’tai điếc’ vì vòng trước không chọn Ya Suy. Ảnh: Ân Nguyễn
Cả 3 giám khảo đều rất thích thú trước màn biểu diễn của Ya Suy. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn tự nhận mình ’tai điếc’ vì vòng trước không chọn Ya Suy. Ảnh: Ân Nguyễn
Trong đêm gala đầu tiên, với ca khúc Lặng thầm một tình yêu, Ya Suy đã lấy lại được phong độ như ở vòng ngoài. Giám khảo Quốc Trung thấy Ya Suy đã tiến gần đến sân khấu chuyên nghiệp và đến gần khán giả hơn. "Em biểu diễn tự tin, có cá tính âm nhạc và nếu mất dần ’chân’ như đạo diễn Quang Dũng nói thì cũng đừng tiếc".

Ca sĩ Mỹ Tâm thì tỏ ra cực kỳ thích thú. Cô bày tỏ suy nghĩ: "Chị lại thấy em chưa mất gì cả. Lần trước, chị hơi buồn vì em chọn bài hát không hợp giọng. Lần này, em vừa nhẹ nhàng, vừa sôi động, giả thanh, bỏ nhỏ... cái gì em cũng đều có. Em thật tuyệt vời! Điều quan trọng nữa là chị thấy em rất chân thành, hồn nhiên và vô tư trong biểu diễn".

Các thí sinh top 10 Vietnam Idol có một đêm thi khá ngang tài, ngang sức. Hầu như, họ đều chọn bài phù hợp với phong cách và thể hiện được "chất riêng" của mình. Một vài gương mặt nổi bật trong đêm như: Hồng Phước với Buổi sáng ở Ciao cafe, Hoàng Quyên với Chiếc lá vô tình, Anh Quân với Ngày không mưa... Họ không chỉ giữ được những gì đã có ở các vòng ngoài, mà còn có nhiều tiến bộ trong cách xử lý ca khúc lẫn phong cách biểu diễn. Trong đó, chàng MC Hồng Phước chiếm trọn tình cảm của cả 3 giám khảo và khán giả bởi màn trình diễn sôi động cùng cách luyến láy "bắt tai".
Hồng Phước là một trong những điểm sáng của gala đầu tiên. Ảnh: Ân Nguyễn
Hồng Phước là một trong những điểm sáng của gala đầu tiên. Ảnh: Ân Nguyễn

Tuy nhiên, trong số các thí sinh từng được nhiều khán giả kỳ vọng, Hương Giang và Thanh Tùng lại chưa làm người xem hài lòng.

So với khi trình diễn ở top 16 với ca khúc Trò đùa tạo hóa, Hương Giang đã có tiến bộ hơn ở phần cao độ. Song, tiết mục Đừng ngoảnh lại của cô chưa thực sự thuyết phục. Với giọng hát mỏng và làn hơi yếu, Hương Giang khiến khán giả có cảm giác cô đang cố gắng "gồng" thay vì hát nhẹ nhàng, tình cảm. Giám khảo Mỹ Tâm cũng nhận xét, Hương Giang hơi "thiếu chuyên nghiệp" vì thể hiện các động tác tay quá nhiều khi trình diễn.

Còn với kiện tướng wushu Nguyễn Thanh Tùng, lợi thế lớn nhất là ngoại hình dễ thương, sáng sân khấu. Nhưng, màn biểu diễn Nuối tiếc của anh trong đêm gala lại gần như yếu nhất so với các thí sinh còn lại. Thanh Tùng sở hữu giọng hát trầm ấm, có nhiều cảm xúc nhưng bị hạn chế về quãng giọng và kỹ thuật thanh nhạc. Vì vậy, ở những đoạn cao trào, anh gần như thất bại hoàn toàn. Người nghe cảm nhận được sự run rẩy và cách xử lý còn thô sơ, vụng về.
Hương Giang dù có tiến bộ vẫn chưa thực sự thuyết phục người xem. Ảnh: Ân Nguyễn
Hương Giang dù có tiến bộ vẫn chưa thực sự thuyết phục người xem. Ảnh: Ân Nguyễn
Sau đêm thi đầu tiên, khán giả sẽ nhắn tin bình chọn để quyết định 9 người đi tiếp vào gala thứ hai. Tổng đài sẽ mở cửa đến 19h30 thứ sáu tuần sau 12/10.
[links()]
Nguồn: Ngôi Sao

Bình luận(0)