Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Thái Lan bị tước vương miện

Google News

Chưa đầy 1 tháng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan, Weluree đã phải từ bỏ danh hiệu vì dám chỉ trích chống lại những người ủng hộ cựu TT Thái Lan Yingluck.

Người đẹp Weluree "Fai" Ditsayabut chia sẻ: “Tôi cảm thấy áp lực vô cùng. Tôi đã cố gắng trấn an bản thân mình nhưng tôi không thể chịu nổi khi thấy mẹ tôi phải căng thẳng”, Weluree xúc động chia sẻ với phóng viên tại Bangkok hôm thứ 2.
 Weluree bị truất vương miện vì những phát biểu trước cuộc thi hoa hậu.
Sau khi cô gái 22 tuổi giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan hôm 17/5, những bình luận gay gắt trước cuộc thi đã bị phát hiện trên trang Facebook cá nhân của cô. Theo những bình luận này, những người biểu tình ủng hộ chính phủ - phe “áo đỏ”- bị gọi là “bẩn thỉu” và “những nhà hoạt động ma quỷ” mà nên “bị xử tử”.
“Tôi không trung lập. Tôi đứng về phía Quốc vương”, Weluree chia sẻ trong một bình luận trên Facebook đã bị xóa từ tháng 11/2013 khi cuộc khủng hoảng chính trị tại Thái Lan bắt đầu, theo thông tin từ trang tin địa phương Khaosod bằng tiếng Anh.
Weluree cũng bình luận rằng, đất nước Thái Lan sẽ “sạch hơn” nếu những người áo đỏ “bẩn thỉu” rời khỏi đất nước. Những người ủng hộ chính phủ đặt câu hỏi về chiến thắng của Weluree, thể hiện ý kiến của họ trên các diễn đàn trực tuyến phổ biển và các trang web xã hội.
Một trang Facebook được lập ra để phản đối chiến thắng của Weluree đã thu hút hàng ngàn lượt “like”. Một số cư dân mạng chỉ trích sự xuất hiện của cô và cho rằng cô giành chiến thắng là nhờ các mối quan hệ cá nhân.
Weluree là một nữ diễn viên, người dẫn chương trình và một sinh viên. Cô đã bày tỏ lời xin lỗi vì những phát biểu của mình hôm 19/5. Cô nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh 3 của Thái Lan: “Tôi còn trẻ nên tôi làm mọi việc quá bất cẩn”.
Tuy nhiên, sự khinh miệt của cộng đồng đã khiến Weluree rơi vào tuyệt vọng. Cô chia sẻ: “Lúc đầu, gia đình tôi rất hạnh phúc khi tôi giành vương miện. Nhưng hạnh phúc đã không còn sau những làn sóng chỉ trích của xã hội”. Weluree cho biết, quyết định trả lại vương miện là của riêng cô và gửi lời cảm ơn ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và người hâm mộ.
Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu chiếc vương miện của Weluree có được chuyển giao cho Á hậu cuộc thi và cũng là người được khán giả yêu thích Pimbongkod "Ellie" Chankaew hay không.
Theo Lao Động

Bình luận(0)