Hát hò và các gameshow “hù dọa” khán giả chiếm sóng 2014

Google News

(Kiến Thức) - Truyền hình thực tế không còn là món ăn hấp dẫn với khản giả Việt, nhưng nó vẫn là miếng mồi ngon độc chiếm khung giờ vàng của nhà đài.

Nhảy nhót và hát hò vẫn chiếm ưu thế sóng truyền hình

Đến hẹn lại lên, Bước nhảy hoàn vũ đã bước sang mùa thứ tư. Còn nhớ, khi lần đầu tiên gameshow này xuất hiện ở Việt Nam,cũng là lúc khái niệm truyền hình thực tế còn khá xa lạ với khán giả. Khi ấy, Bước nhảy hoàn vũ trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn mọi đối tượng. Đặc biệt, còn là sân chơi phổ cập nhiều kiến thức bổ ích về khiêu vũ với người Việt. Nhưng sau thành công của Bước nhảy hoàn vũ, hàng loạt cuộc thi nhảy đổ bộ lên sóng: Vũ điệu đam mê, Thử thách cùng bước nhảy.
Hat ho va cac gameshow “hu doa” khan gia chiem song 2014
Khánh Thi và Trần Ly Ly, hai nữ giám khảo gạo cội của Bước nhảy hoàn vũ. 
Tuy nhiên, trải qua ba mùa phát sóng, không biết những gương mặt quen thuộc góp mặt trong mùa thứ tư, dự kiến phát sóng đầu tháng 1/2014 này còn tạo được hiệu ứng với khán giả hay không.

Vietnam's Idol cũng từng là show truyền hình thu hút được sự quan tâm "khủng" của lực lượng khán giả trẻ. Sân chơi này đã trở thành nơi hiện thực hóa nhiều ước mơ với âm nhạc. 
Hat ho va cac gameshow “hu doa” khan gia chiem song 2014-Hinh-2
 Dàn giám khảo thân thiện, chuyên môn cao
Trải qua mùa thứ năm, Vietnam's Idol vẫn là một trong ít những sân chơi giữ được độ nóng và thu hút sự quan tâm dù có nhiều show truyền hình về ca hát, mặc sự oanh tạc của The Voice và tới đây là The X.Factor. Chương trình năm 2014 cũng vừa lên sóng ở những tuần đầu tiên. Sự góp mặt của Anh Quân, gương mặt nhạc sĩ lần đầu "lộ" diện cũng thu hút ít nhiều sự quan tâm của công chúng.
Ngoài những gameshow quen thuộc với khán giả Việt nhiều mùa trước, năm 2014, khung giờ vàng của VTV3 sẽ xuất hiện thêm người khổng lồ của truyền hình thực tế, như The X-Factor. Phiên bản Việt của The X-Factor tại Việt Nam mang tên Nhân tố bí ẩn được hứa hẹn là show truyền hình mang lại sự bùng nổ và kéo lại thời kỳ đỉnh cao của truyền hình thực tế ở Việt Nam. Các phiên bản The X-Factor trên thế giới thực sự gây được hiệu ứng mạnh mẽ và tạo ra những ngôi sao mới cho làng giải trí.
Hat ho va cac gameshow “hu doa” khan gia chiem song 2014-Hinh-3
Hiện tại, X-Factor -Nhân tố bí ẩn đã trải qua vòng casting thu hút được nhiều nhân tố âm nhạc mới tham dự. Gameshow này sẽ chính thức trình làng sóng truyền hình vào cuối tháng 3/2014. Tuy nhiên, sau một thời gian dài các cuộc thi hát càn quét, không biết Nhân tố bí ẩn có tìm được nhân tố thực sự nào có sức hút. Chuyện đó vẫn phải chờ.
Hat ho va cac gameshow “hu doa” khan gia chiem song 2014-Hinh-4
"Sing If you can - Đố ai dám hát"  là sân chơi giúp nghệ sĩ thử thách và bộc lộ cá tính thật của mình.
Những chương trình "dọa ma"
Với tên gọi khá đời thường "Đố ai hát được" , chương trình mới này đang gây hiệu ứng dư luận bởi những chiêu trò trên sân khấu BTC bày ra cho người chơi. Với yếu tố, kịch bản bí mật với cả người chơi, Đố ai hát được được kỳ vọng là làn gió mới cho mô tip các gameshow cũ về nội dung và mang tính giải trí cao.
Hat ho va cac gameshow “hu doa” khan gia chiem song 2014-Hinh-5
Dù không nhận hiệu ứng cao từ người xem, Chinh phục đỉnh cao cũng đang chiếm khung giờ vàng từ 21h tối chủ nhật hàng tuần của VTV3. 
Ngoài ra, chương trình "Chinh phục đỉnh cao" với tên gốc Popstar to Operastar dù được xem là gameshow kén chọn người xem bởi tính chất ít phổ cập của dòng nhạc mà chương trình này hướng tới: thính phòng giao hưởng mới mở màn một đêm thi đã thu hút sự chú ý. Tiêu chí của chương trình là mang dòng nhạc này tới gần với công chúng hơn, nhưng hiện nhà sản xuất vẫn lựa chọn những tên tuổi hot và không đặt nặng yếu tố kỹ thuật khiến công chúng e ngại: chỉ trong vòng hai tháng làm sao để hiểu đúng về dòng nhạc bác học này.
Hai chương trình mới Đố ai hát được và Chinh phục đỉnh cao hiện đang thu hút sự chú ý vì yếu tố mới, lạ. Nhưng việc dắt chó lên sân khấu, để ca sĩ hát với lươn, ếch cũng đang bị dư luận cho là sử dụng yếu tố "hù dọa" quá tay.
Nhưng khi các chương trình truyền hình thực tế nở rộ, thì ít nhiều sự "câu khách" bởi những cú hích mang tới cảm giác mạnh cho người xem đang được các nhà sản xuất kỳ vọng là hấp dẫn.

Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)