Duy Nhân bị chuẩn đoán ung thư bạch cầu cấp

Google News

Cách đây ít phút, gia đình nam người mẫu thông báo đến người thân kết quả chẩn đoán mới nhất theo đó, Duy Nhân bị ung thư bạch cầu cấp.

Cách đây ít phút, gia đình nam người mẫu thông báo đến người thân kết quả chẩn đoán mới nhất của bác sĩ rằng anh không phải bị ung thư vòm họng như đã kết luận trước đó.
Duy Nhân, cạo đầu, đeo khẩu trang chuẩn bị xạ trị.
Sau khi được chỉ định chuyển từ Bệnh viện Ung Bướu sang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM, Duy Nhân đã được các bác sĩ ra phác đồ ghép tủy, xạ trị. Theo kết luận mới nhất từ bác sĩ, Duy Nhân bị ung thư bạch cầu cấp chứ không phải ung thư vòm họng như lần chẩn đoán trước đó. Ngoài ra, do bệnh tình tiến triển quá nhanh nên tuần sau, anh sẽ được bác sĩ xạ trị đợt đầu và ghép tủy.
Trang cá nhân của nam diễn viên Hồ sơ đen viết: “Qua kết quả xét nghiệm tuỷ mới nhất, bác sĩ đã có kết luận cuối cùng và ra phác đồ điều trị bệnh. Do tiến triển bệnh quá nhanh nên thứ 4 tuần sau vào hoá trị đợt đầu và bác sĩ cũng cho biết thêm bệnh của Duy Nhân không phải ung thư vòm họng mà là ung thư bạch cầu cấp. 
Cấp độ cần được điều trị gấp nên sắp tới Duy Nhân phải được cách ly. Nay gia đình Duy Nhân xin thông báo cho cô chú, anh chị, bạn bè gần xa, cùng nhưng người hâm mộ yêu mến Duy Nhân biết rõ tình hình. Gia đình xin chân thành cảm ơn”. 
Theo người nhà chàng người mẫu 28 tuổi, những ngày qua bác sĩ đang tiến hành thử tủy của người thân để tiến hành ghép tủy càng sớm càng tốt. Nếu ca phẫu thuật ghép tủy thành công, anh sẽ sống được khoảng hơn chục năm. Tuy nhiên, viện phí cho việc này lên tới hơn một tỷ đồng khiến gia đình đang phải chạy ngược xuôi vay mượn. 
Những ngày qua, Duy Nhân nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của đồng nghiệp nhưng cũng chỉ đủ để trị xạ qua ngày
Do bệnh phát triển nhanh nên nam người mẫu vốn to cao bị gầy đi rất nhanh. Anh xuống cân một cách trầm trọng và thường phải đeo khẩu trang y tế trò chuyện với mọi người để giữ vệ sinh. Hiện tại, những chiếc hạch ở cổ họng sưng lên rất to khiến anh không thể ăn uống và nói chuyện thều thào. 
Theo mẹ của Duy Nhân, dù rất đau và không ăn được gì nhưng anh luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan. Đặc biêt, trước bà xã, anh luôn thể hiện mình khỏe mạnh để cô yên tâm đi làm, sau đó, khi chỉ có một mình, những giọt nước mặt lại lăn dài trên má.
Chứng kiến hoàn cảnh bi đát của Duy Nhân, tiều tụy, suy nhược vì chạy hóa chất và gia đình phải bán nhà để trang trải chi phí điều trị, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của anh đã tình nguyện đóng góp tiền bạc để giúp đỡ nam diễn viên trong giai đoạn khó khăn. 
Hồ Ngọc Hà tranh thủ đến thăm Duy Nhân.
Chiều 30/10, huấn luyện viên X-Factor Hồ Ngọc Hà và bạn thân Quế Vân đến bệnh viện để thăm và động viên cựu người mẫu cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này khiến anh vui và xúc động. 
Theo tiết lộ từ người nhà của Duy Nhân, nữ ca sĩ nổi tiếng và người mẫu Quế Vân cùng một người bạn đã góp 60 triệu để tặng anh trang trải viện phí. Trong khi đó, phía hai người đẹp không tiết lộ số tiền và không cho chụp hình sợ mọi người nói cô đi làm từ thiện để PR tên tuổi. 
Nhiều sao Việt cũng kêu gọi tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ Duy Nhân trên trang cá nhân và các hình thức khác.
Theo Thanh Ngọc/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

Duy

Mong anh bớt đau đớn, và phải mạnh mẽ để chống lại bênh tật

Minh Hiền

Minh

Bị ung thư thì hình như không thể chữa hoàn toàn. Đến khi nào bệnh này mới được hoá giải