“Đập cánh giữa không trung” đoạt giải tại LHP Quốc tế HN

Google News

(Kiến Thức) - Tối 27/11, tại lễ bế mạc LHP Quốc tế HN lần thứ 3, bộ phim Đập cánh giữa không trung đã đoạt giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo.

Tối 27/11, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 đã diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ trong và ngoài nước, cũng như những khán giả yêu điện ảnh.
Tại buổi lễ, Đập cánh giữa không trung – bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã được vinh danh với giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo. Lên công bố và trao giải thưởng, Trương Ngọc Ánh đã dành lời chúc mừng đến ê kíp làm phim. 
 Đoàn phim "Đập cánh giữa không trung" nhận giải thưởng đặc biệt của BGK tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 3. (Ảnh: Nguyệt Cát)
Trước đó, bộ phim này cũng giành giải Phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA), của Tuần lễ Phê bình Phim Quốc tế lần thứ 29, trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Venice.
Có mặt trong lễ trao giải, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, cặp đôi diễn viên chính Thùy Anh, Thanh Duy và dàn diễn viên trong phim đã không giấu được niềm hạnh phúc.
Trong bộ phim này, Trần Bảo Sơn cũng góp mặt với một vai thứ chính. Tuy nhiên, anh đã vắng mặt vì bận quay một dự án phim mới tại TP HCM.
Ê kíp "Đập cánh giữa không trung" sau lễ trao giải. (Ảnh: Nguyệt Cát)
Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng, Nguyễn Hoàng Điệp rơi nước mắt vì xúc động. Nữ đạo diễn cho biết đây là lần đầu tiên cô có mặt khi bộ phim của mình được nhận giải, nhất là khi trên chính quê nhà. 
“Đây là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng tôi mà của cả chung ê kíp. Nhân đây tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với mẹ tôi. Tôi làm bộ phim này với tất cả mong muốn là mẹ tôi được xem, nhưng mẹ đã không còn có thể xem Đập cánh giữa không trung.
Cùng với giải thưởng từ ban giám khảo, hai diễn viên Thùy Anh và Thanh Duy đều được đề cử nam/nữ diễn viên chính xuất sắc. Rất tiếc, cả hai diễn viên đều đã để mất giải thưởng vào tay các diễn viên nước ngoài. 
Theo đó, giải Nam diễn viên xuất sắc thuộc về Allen Dizon (Philippines), giải Nữ diễn viên xuất sắc được trao cho nữ diễn viên Anna Antrakhantseva (Nga).
Ở hạng mục quan trọng nhất - giải thưởng phim dài xuất sắc, vượt qua các đề cử: Người đóng quan tài, Cá và mèo, Đập cánh giữa không trung và Sức nặng, giải thưởng này đã thuộc về phim Two Women – Hai người phụ nữ của đạo diễn Vera Glagoleva (Nga).
"Two Women – Hai người phụ nữ" của đạo diễn Vera Glagoleva (Nga) đoạt giải phim dài xuất sắc nhất. (Ảnh: Nguyệt Cát)
Giải thưởng Đạo diễn phim dài xuất sắc thuộc về Shahram Mokri (Iran) – đạo diễn bộ phim Cá và mèo. Trong khi đó, Người đóng quan tài - phim của Philippines lại được nhận giải của Mạng lưới phát triển điện ảnh châu Á NETPAC.
Ở hạng mục phim ngắn, giải thưởng Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc thuộc về đạo diễn Ruslan Akun - phim Chăn cừu. Giải Phim ngắn xuất sắc được trao cho Chờ đợi sắc màu (Indonesia). Bất ngờ hơn, Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim ngắn xuất sắc đã thuộc về đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh (sinh năm 1992) và ê kíp làm phim không chuyên với tác phẩm Ngoài kia có gì.
 Nguyễn Diệp Thùy Anh bất ngờ nhận giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo cho hạng mục phim ngắn. (Ảnh: Nguyệt Cát)
Các giải thưởng được trao trong LHP:
Phim dài xuất sắc nhất: Hai người phụ nữ (Nga).
Giải thưởng đặc biệt của BGK dành cho phim dài: Đập cánh giữa không trung (ĐD Nguyễn Hoàng Điệp).
Nam diễn viên chính xuất sắc: Allen Dizon (phim "Người đóng quan tài" - Philippines).
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Anna Astrakhantseva (phim "Hai người phụ nữ" - Nga).
Đạo diễn phim dài xuất sắc: Shahram Mokri (phim "Cá và mèo" - Iran).
Giải thưởng mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á NETPAC: "Người đóng quan tài" (Philippines).
Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc: Ruslan Akun (phim "Chăn cừu").
Phim ngắn xuất sắc: Chờ đợi sắc màu (Indonesia).
Giải thưởng đặc biệt của BGK dành cho phim ngắn: Ngoài kia có gì (đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh).
Nguyệt Cát

Bình luận(0)