Bức Tường sẽ tổ chức minishow tưởng nhớ Trần Lập

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài tổ chức minishow tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập, Bức Tường sẽ sớm cho ra đời “bảo tàng” lưu giữ kỷ vật, hình ảnh, âm nhạc của ban nhạc.

Mới đây, trên trang cá nhân, Trần Tuấn Hùng - thành viên ban nhạc Bức Tường đã chia sẻ dòng tâm sự đầy xúc động trước lễ 49 ngày của nhạc sĩ Trần Lập. Đối với guitarist này, Bức Tường đã chính thức dừng lại kể từ ngày Trần Lập ra đi.
Trên trang cá nhân, Trần Tuấn Hùng viết: “Ngày mai là 49 ngày Lập ra đi, đối với tôi thì Bức Tường đã chính thức dừng lại kể từ ngày 17/3 ấy, giữ lại cho Lập một Bức Tường nguyên vẹn, từ giờ đến mãi mãi, như một sự tri ân lớn nhất đối với người thủ lĩnh của ban nhạc”.
Theo lời của Trần Tuấn Hùng, sau buổi họp ngày 27/4, các thành viên ban nhạc thống nhất Bức Tường sẽ tiếp tục hoạt động nhưng không ai có thể thay thế vị trí của Trần Lập. Anh viết: “Chúng tôi sẽ chơi nhạc với nhau trong các sự kiện tưởng nhớ anh, sinh nhật ban nhạc, các hoạt động mang tính từ thiện và xã hội khác để âm nhạc của Bức Tường và lý tưởng của Trần Lập vẫn được vang lên”.
Ngoài ra, Trần Tuấn Hùng còn chia sẻ, Bức Tường sẽ sớm cho ra đời “bảo tàng” mang tên 1995/Buctuong Story. Đây là kế hoạch mà anh cùng Trần Lập và Trần Nhất Hoàng đã bàn bạc với nhau từ trước. Việc này cũng được gia đình và các thành viên ban nhạc các thời kỳ ủng hộ.
Trần Tuấn Hùng viết: “Hồi trước, tôi cùng Trần Lập và Nhất Hoàng hay bàn với nhau: Sau này về già sẽ làm một không gian lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh và âm nhạc của Bức Tường, như một "bảo tàng" nhỏ, là nơi mà mọi người có thể nhìn thấy được một phần tuổi trẻ của thế hệ thanh niên đầu thế kỷ 21 yêu cái đẹp và khát khao cống hiến.
Đến những ngày cuối đời của Lập, đây vẫn là một chủ đề được chúng tôi nói tới nhiều nhất... Việc này nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình và thành viên ban nhạc các thời kỳ. Chắc chắn 1995/Buctuong Story sẽ sớm ra đời”.
Trần Tuấn Hùng cũng tiết lộ, Bức Tường muốn tổ chức 1 minishow vào lễ 100 ngày mất của Trần Lập. Ban nhạc sẽ dành toàn bộ số tiền của chương trình để gửi tặng vợ và con của cố nghệ sĩ.
Buc Tuong se to chuc minishow tuong nho Tran Lap
 Trần Tuấn Hùng và Trần Lập. (Ảnh: Facebook Trần Tuấn Hùng)
Buc Tuong se to chuc minishow tuong nho Tran Lap-Hinh-2
 Chia sẻ của Trần Tuấn Hùng. 
Còn nhớ, ngày 17/3, nhạc sĩ Trần Lập qua đời sau hơn 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thực trực tràng. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường là tác giả của nhiều ca khúc cổ vũ tinh thần giới trẻ như: "Tâm hồn của đá", "Bông hồng thủy tinh", "Đường đến ngày vinh quang"... Ngoài ra, Trần Lập còn là một phượt thủ có tiếng, một người có tấm lòng nhân ái. Sự ra đi của anh khiến nhiều người vô cùng thương xót và tiếc nuối. 
>>> Xem MV "Đường đến ngày vinh quang", sao Việt tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập (Nguồn: Facebook MC Quang Minh):
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)