Angela Phương Trinh chưa được cấp phép hoạt động trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết, cục chưa có văn bản chính thức về việc cấp phép biểu diễn trở lại cho Angela Phương Trinh".

Mấy ngày qua có thông tin về việc Angela Phương Trinh được cấp phép biểu diễn trở lại. Nhưng, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết, chưa hề có chuyện này. 
Lý do ông Chương đưa ra: "Phương Trinh chưa trình báo biên bản xử lý vi phạm hành chính tại Hà Nội và Hải Phòng. Theo nguyên tắc, sau nộp phạt, Phương Trinh phải có đơn và các chứng từ đã thực thi quy định của pháp luật, trình lên các cơ quan chức năng. Chúng tôi phải căn cứ vào đó mới có văn bản cấp phép biểu diễn trở lại cho cô ấy".
 Angela Phương Trinh bị cấm diễn vì ăn mặc phản cảm.
Trước đó không lâu, Angela Phương Trinh đã hồ hởi chia sẻ mình đã được hủy lệnh cấm: “Trước Tết Nguyên đán một tuần, tôi nhận được văn bản nộp phạt về việc ăn mặc phản cảm trên sân khấu tại Hà Nội và Hải Phòng. Sau khi đóng phí, tôi cứ đinh ninh phía Cục Biểu diễn sẽ gửi công văn biểu diễn về số nhà riêng. Tuy nhiên, tôi càng chờ càng không thấy. Hôm nay, tôi tình cờ gặp một người đồng nghiệp, họ nói chỉ cần nộp phạt là sẽ được diễn trở lại. Tôi còn trẻ, lại không rành về chuyện này nên đã gọi điện lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM để xem thực hư thế nào, mới biết mình đã được biểu diễn trở lại từ sau ngày nộp phạt, tức trước Tết Nguyên đán 2014”.
Tuy nhiên, ngay cả Sở VHTT & DL TP.HCM, nơi Phương Trinh gọi điện để hỏi về thông tin hết "lệnh cấm", ông Trần Minh Phương - Trưởng phòng Quản lý Nghệ thuật cũng cho Kiến Thức biết, chưa có thông tin gì về việc cấp phép trở lại cho Phương Trinh.
Trước đó ngày 30/8, Thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội đã có công văn kiến nghị Cục Nghệ thuật Biểu diễn tạm dừng hoạt động biểu diễn của Phương Trinh để xử lý sai phạm trong chương trình biểu diễn tại Hà Nội và Hải Phòng.
Theo kết luận của Hội đồng nghệ thuật: Trong tiết mục biểu diễn tại Hà Nội và Hải Phòng, Phương Trinh sử dụng trang phục biểu diễn không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa VN; thực hiện hành vi thiếu văn hóa khi biểu diễn nghệ thuật.
Căn cứ điều đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố tạm dừng cho phép Angela Phương Trinh tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang đến khi chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của các cơ quan Thanh tra VHTTDL có thẩm quyền.
 Angela Phương Trinh gợi cảm nhưng vẫn trang nhã khi xuất hiện trước công chúng sau lệnh cấm.

Trong thời gian chấp hành lệnh cấm, Phương Trinh đã có những hành động thay đổi tích cực khi giữ được hình ảnh lịch sự khi xuất hiện trước công chúng. Với lệnh cấm này Phương Trinh cũng xem đây là một bài học kinh nghiệm giúp cô ngày càng trưởng thành, chín chắn hơn trong suy nghĩ và hành động.

Nguyệt Cát

Bình luận(0)