Cục NTBD: “Chưa có CD Thằng mõ để thẩm định“

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin CD Thằng mõ của Ngọc Đại bán sắp hết, đại diện Cục quản lý Nghệ thuật biểu diễn thuật cho biết vẫn chưa có đĩa để thẩm định nội dung.

Với những ca từ được cho là dung tục, phản cảm, CD Thằng mõ của nhạc sĩ Ngọc Đại đang gây nên một “cơn bão” trong dư luận. Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định, sẽ phải yêu cầu thanh tra và thu hồi số băng đĩa nói trên.

“Việc phát hành, đem ra bán trên thị trường mà chưa được cấp phép, cấp tem là chuyện sai phạm rõ ràng. Nếu quá trình xác minh đúng như những gì báo chí phản ánh, cũng như làm rõ được sai phạm, các cơ quan và ban ngành liên quan sẽ phải yêu cầu thanh tra và thu hồi số băng đĩa nói trên”, ông Nhân nói.

                                  Nhạc sĩ Ngọc Đại

Tuy vậy, khi PV báo điện tử Kiến Thức trao đổi về việc xử lý trường hợp “Thằng mõ” như thế nào khi Ngọc Đại đã bán gần hết, chỉ còn khoảng 100 đĩa thì ông Nhân từ chối trả lời và bảo liên hệ với đại diện khác. Phóng viên tiếp tục liên lạc với Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - ông Phạm Đình Thắng thì nhận được câu trả lời là hiện vẫn chưa có đĩa Thằng mõ nên chưa thể thẩm định nội dung: 

“Hiện tại chúng tôi chỉ có bìa đĩa và biết qua thông tin báo chí chứ chưa có đĩa nhạc để thẩm định nội dung. Nếu đúng như những gì báo chí thông tin thì nhất định phải thu hồi. Chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Văn hóa Hà Nội để xử lý. Còn việc phạt như thế nào là việc của bên thanh tra văn hóa. Bên cục chỉ đề xuất và kiểm định nội dung”, ông Phạm Đình Thắng.

Chúng tôi liên lạc với nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, người đã nghe CD Thằng mõ của Ngọc Đại để hỏi về nội dung các sáng tác đó xem có đến nỗi "khủng khiếp" và dung tục không thì ông cho biết: “Nhạc của Ngọc Đại thì bao giờ cũng phá mở, thậm chí phá phách. Trước đây hơn chục năm, với chương trình “Nhật thực”, anh đã mở đường cho một số nhạc sĩ trẻ thành công, mặc dù “Nhật thực” cũng bị kiểm duyệt đi kiểm duyệt lại mới cho trình diễn. Lần này Ngọc Đại đứng ngoài kiểm duyệt để làm điều mình thích, vì rõ ràng âm nhạc của anh không hợp với kiểm duyệt”. 

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nguyệt Cát

Bình luận(0)