Thời của Lê Hoàng đang dần tắt lịm?

Google News

(Kiến Thức) - Lê Hoàng của thời nay, làm phim truyền hình chả ai xem, làm phim nhựa không ai ngó, làm giám khảo lắm kẻ chê. Phải chăng thời của đạo diễn Lê Hoàng …đã hết?

Lê Hoàng đạo diễn: Xuống dốc không phanh

Nhắc đến Lê Hoàng của những năm về trước, hẳn nhiều người hâm mộ điện ảnh còn nhớ tới: Ai xuôi vạn lý, Chiếc chìa khóa vàng hay Lương tâm bé bỏng… Trong số đó, có những bộ phim thuộc hàng kinh điển của điện ảnh Việt Nam. 

 

Với dòng phim thị trường, Lê Hoàng cũng nổi danh với Gái nhảy (đạt doanh thu tới 13 tỷ). Bộ phim còn được coi là mở màn cho trào lưu phim ảnh giải trí của màn bạc Việt Nam. 

Một Lê Hoàng sắc sảo và tinh tế còn có sức hút mạnh mẽ với những truyện ngắn, tiểu phẩm với bút danh Lê Thị Liên Hoan. Nét tính cách chua ngoa, đanh đá của Lê Hoàng và cái tài của ông khiến người ta trầm trồ, thán phục.

Thế nhưng, “ánh hào quang” của Lê Hoàng chỉ còn lại ở thời quá khứ. Sau phát ngôn gây sốc khi chê phim truyền hình hiện nay “dở quá”, Lê Hoàng đã hăm hở lao vào lĩnh vực này với quyết tâm thay đổi: “Tôi nghĩ mình có thể làm hay hơn thế”.

Cái tài ba của một vị đạo diễn đã khẳng định được tên tuổi mang đến nhiều hy vọng cho khán giả. Thế nhưng, phát súng đầu tiên - Những thiên thần áo trắng – bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Lê Hoàng lại là súng …xịt.

Thất bại thảm hại ở phim truyền hình, Lê Hoàng trở lại với “mảnh đất cũ” – nơi ông từng tung hoành với tiếng tăm lừng lẫy. Khán giả kiễn nhẫn đợi chờ và hy vọng. Và đến khi Tối nay, 8 giờ của Lê Hoàng ra đời, khán giả đã hoàn toàn …thất vọng. 

Đặc biệt bộ phim Cát nóng được đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần 2 đã tốn không ít giấy mực giới truyền thông bởi chất lượng quá kém. Nhiều khán giả còn cho rằng thật xấu hổ khi Việt Nam là nước chủ nhà mà không thể tìm được một bộ phim đỡ “dở” hơn thế. 

Lê Hoàng giám khảo: Nhàm và nhạt

Lê Hoàng từng nói vui: “Làm thợ hồ chả ai mướn, làm thợ mộc chả ai mượn. Bởi vậy phải cắn răng làm … giám khảo”. Quả đúng là Lê Hoàng đã làm tốt vai trò cầm cân nảy mực của mình nhưng là của ngày xưa.

Ngày đó ông đã là một giám khảo thú vị nhất trong tất cả các cuộc thi. Sự hài hước, thông minh, ứng xử nhanh nhạy, khách quan đã làm nên thương hiệu của Lê Hoàng khi ngồi trên ghế nóng. 

Thế nhưng, sau thời gian thú vị, sự xuất hiện dầy đặc của Giám khảo Lê Hoàng, với lối chấm điểm “khác người”, khiến hình ảnh của ông ngày càng nhàm và nhạt.

 

Đêm thi Cặp đôi hoàn hảo tối qua (14/4) đã bất đắc dĩ trở thành “chiến trường” của hai vị đạo diễn Việt Tú – Lê Hoàng khi liên tiếp có những màn “đá xoáy” với những ý kiến trái chiều. Vị đạo diễn của Gái nhảy vẫn nổi tiếng là sắc sảo, thâm thúy bỗng chốc trở nên lép vé.

Lê Hoàng hết bị chê cảm nhạc kém lại bị “đá xoáy” là ít hiểu biết về các vở kịch để nhận xét các tiết mục một cách công bằng và khách quan nhất. 

Chính vì thế mà Lê Hoàng cũng thường xuyên bị các thí sinh “nhảy dựng” bởi cách nhận xét và cho điểm của mình. Còn nhớ năm ngoái, ca sĩ Minh Quân – thí sinh trong mùa Cặp đôi hoàn hảo đầu tiên - từng nói lên bức xúc của mình quanh cách nhận xét và cho điểm của Lê Hoàng, anh cảm thực sự cảm thấy buồn và thất vọng, nhận xét của giám khảo khiến anh có cảm giác sự nỗ lực của mình không được ghi nhận.

Cùng với Minh Quân, Mr Đàm, giáo sư Cù Trọng Xoay... cũng không ưa gì cách cho điểm của vị giám khảo khó tính này. 

Mới đây, trong đêm liveshow 7 Cặp đôi hoàn hảo, ca sĩ Mỹ Lệ cũng lên tiếng “tố” Lê Hoàng đã xử ép cặp đôi của mình. Còn Thu Minh khi xem chương trình, trước cách cho điểm “lạ lùng” của đạo diễn Gái nhảy đã phải thốt lên: "Bó tay!".
Nguyệt Cát

Bình luận(0)